Nhảy dây như thế nào là đúng?

Thursday, April 27, 2017
Edit this post


Những ngày gần đây thì chúng tôi đã đăng khá nhiều những bài viết về nhảy dây nói riêng cũng như thể dục thể thao nói chung, nhưng có lẽ sẽ rất thiếu sót nếu như không có một bài viết về kỹ thuật nhảy dây cơ bản để có thể phát huy tốt nhất, hiệu quả nhất những lợi ích của bộ môn nhảy dây. Chính vì lý do đó, hôm nay chúng tôi sẽ mang tới cho các hướng dẫn kỹ thuật nhảy dây một cách đúng đắn.

Như các bạn đã biết, môn nhảy dây đòi hỏi sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa tay và chân, điều đó giúp tăng khả năng tập trung của não bộ và sự linh hoạt cho toàn bộ cơ thể. Để tận dụng tối đa những ích lợi của môn nhảy dây, các bạn cần chú ý tư thế (form) của 4 bộ phận sau:

Đầu
Khi nhảy dây, cố gẳng ngẩng cao đầu, mắt nhìn thẳng về phía trước. Điều này sẽ giúp bạn dễ điều hòa hơi thở hơn, từ đó lâu mệt hơn. Có thể ban đầu các bạn sẽ dễ bị vấp dây do không thể quan sát bên dưới chân nhưng không sao, từ từ rồi sẽ quen.

Lưng
Lưng phải luôn thẳng, không được khom lưng, gù lưng sẽ rất dễ gây đau lưng sau buổi tập. Đồng thời việc khom lưng sẽ khiến cho tư thế nhảy của bạn trở nên xấu xí trong mắt người khác.

Tay
Đây là cái mà các bạn thường xuyên sai nhất. Hãy nhớ khi xoay dây phải xoay bằng cổ tay, không bao giờ xoay bằng cả cánh tay. Xoay dây bằng cánh tay vừa không đẹp lại vừa khiến cho bạn mau mỏi tay làm giảm chất lượng của buổi tập.

Chân
Chân không được thẳng quá, cũng không nên khom quá. Chân quá thẳng trong lúc nhảy sẽ dễ gây chấn thương đầu gối, ngược lại chân quá khom lại dễ khiến bạn bị đau bắp chuối. Cố gắng giữ chân khuỵu xuống ở mức vừa phải để giảm áp lực lên đôi chân đồng thời tạo tư thế đẹp mắt đúng chuẩn.

Bàn chân
Khi nhảy, cố gắng tập để bàn chân chỉ nhích nhẹ lên khỏi mặt đất vừa đủ để vòng dây lướt qua (tầm 4-5 cm). Đừng nhảy quá cao (trừ khi bạn đang nhảy kiểu double under). Khi nhảy cũng đừng gập đầu gối, luôn giữ thẳng chân trong quá trình tập.

Hơi thở
Hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng. Hãy giữ hơi thở của mình đều đặn theo nhịp dây, bạn sẽ có thể nhảy được rất lâu mà không bị đuối sức.

Và bây giờ chúng ta sẽ tới với một số ví dụ về nhảy dây Đúng và Sai:

Em gái này khá xinh xắn, nhưng kỹ thuật nhảy dây của em lại có vấn đề ở cánh tay. Có thể dễ dàng nhận thấy khi nhảy dây em ấy dùng nguyên phần cẳng tay (tính từ cùi chỏ) để xoay dây, điều đó khiến cho form của em ấy kém hấp dẫn hẳn.

Còn nhảy như anh chàng từ nhóm Zen Dude Fitness này là quá chuẩn, các bạn cố gắng tập được như form của anh này là quá good.

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

💻Nhận dạy online 1 kèm 1 Automation Test từ cơ bản tới nâng cao (From Zero to Hero) 😁😁😁
Lộ trình gồm 3 phần:
1) Kỹ thuật lập trình và tư duy lập trình cơ bản
2) Nhập môn kiểm thử (Manual Test)
3) Kiểm thử tự động (Automation Test) + Chuẩn bị cho phỏng vấn
* Lộ trình chi tiết: Xem tại đây

🎓Đối tượng người học:
- Những bạn bị mất gốc căn bản môn lập trình.
- Những bạn muốn theo con đường kiểm thử (testing), đặc biệt là kiểm thử tự động (Automation Test).

🦘Người giảng dạy:
- Mình sẽ là người trực tiếp hướng dẫn.
- Nếu là các vấn đề ngoài chuyên môn hoặc sở trường, mình sẽ nhờ các anh chị em khác cũng làm trong ngành.

🤓Giới thiệu:
- Mình đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm IT ở cả trong và ngoài nước. Trong đó 3 năm đầu là làm lập trình viên Java, sau đó bén duyên với mảng Automation Test và theo nghề tới tận bây giờ. Mình được đào tạo chính quy về IT từ một trường Đại học danh tiếng ở TP.HCM (hệ kỹ sư 4 năm rưỡi), có chứng chỉ ISTQB, có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh và có kinh nghiệm làm việc thực tế ở cả 2 mảng Outsource và Product. Title chính thức của mình là QA Automation Engineer, tuy nhiên, mình vẫn làm những dự án cá nhân chuyên về lập trình ứng dụng như Học Tiếng Anh StreamlineSách Nhạc. Mình là người có thái độ làm việc chuyên nghiệp, chăm chỉ và luôn nhiệt tình trong công việc.

💵Chi phí và hình thức thanh toán:
- Các bạn vui lòng liên hệ qua email songtoigianvn@gmail.com (email, chat, hoặc call) để book nội dung và khung giờ học (từ 8h tối trở đi).
- Mức phí: 150.000đ/buổi, mỗi buổi 60 phút.
- Lộ trình From Zero to Hero: 4.350.000đ (29 buổi).
- Bạn có thể học riêng và đóng tiền theo từng phần nếu muốn.
- Có thể học trước 1-2 buổi trước khi quyết định đi full lộ trình hoặc từng phần.
- Thanh toán qua Momo, chuyển khoản v.v...
BÌNH LUẬN
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...