Bài tập nhảy dây nâng cao cho người đã có thể lực tốt

Thursday, April 27, 2017
Edit this post


Trong những bài viết về nhảy dây trước đây, tôi đã hướng dẫn các bạn cách chia bài khá cụ thể kết hợp với ứng dụng Tabata Interval Timer để căn giờ chính xác cho một buổi tập. Nguyên tắc chia bài mà tôi đã từng đề cập khá đơn giản: thời gian nghỉ xen kẽ = tối đa 1/2 thời gian vận động tích cực (active). Cụ thể hơn tôi xin ví dụ lại: giả sử bạn cần nhảy dây 15 phút thì bạn hãy chia làm 15 lần nhảy, mỗi lần nhảy liên tục trong 1 phút, cứ mỗi phút nhảy bạn lại nghỉ tối đa 30 giây, như vậy tổng thời gian cho một buổi tập của bạn sẽ vào khoảng 15 + 7.5 = 22.5 phút, tôi tạm gọi đây là bài Level 1.

Nếu bạn đã có thể hoàn thành được cách chia bài như trên thì xin chúc mừng, thể lực của bạn đã ở vào mức khá rồi đấy. Tuy vậy, đó mới chỉ là cách chia bài dành cho đại đa số mọi người. Nếu như bạn muốn thử thách hơn nữa, hãy tiếp tục nâng cao bài tập của mình.

Khi nào thì tôi nên tăng thử thách cho bài tập?
Đó là khi mà bạn tập bài Level 1 xong mà mồ hôi không còn túa ra nhiều nữa, hơi thở cũng không còn quá gấp gáp, tóm lại cảm thấy chưa đủ phê thì đó là tín hiệu tốt, chứng tỏ thể lực của bạn đã sẵn sàng cho một mức độ mới, một thử thách mới. Lưu ý: tốc độ mà tôi mong muốn các bạn đạt được là vào khoảng tối thiểu 150 vòng/phút.

Hãy cùng đến với bài tập Level 2
Nguyên tắc của Level 2 rất đơn giản: cứ 30 giây vân động thì nghỉ xen kẽ 10 giây. Khi đó, ứng với 1 phút nhảy liên tục, bạn sẽ nghỉ 20 giây và cứ thế nhảy tiếp và nghỉ cho đến khi đủ 15 phút vận động thì thôi. Ở level này, một buổi tập của bạn sẽ chỉ còn 15 + 5 = 20 phút, đã giảm thời gian đi đáng kể phải không nào.

Bài tập Level 3
Sau một thời gian, nếu bài tập Level 2 vẫn không thể làm khó bạn thì hãy tới với bài tập Level 3: cứ 1 phút vận động thì chỉ nghỉ 10 giây mà thôi. Lúc này một buổi tập của bạn chỉ còn 15 + 2.5 = 17.5, thật tuyệt vời. Nếu thể lực của bạn có thể đáp ứng được bài tập Level 3 thì bạn hoàn toàn có thể nhảy liên tục 2 phút mới nghỉ 10 giây cũng không vấn đề gì, hoặc có thể tăng thời lượng vận động active lên 30 phút cũng OK. Tuy nhiên, tôi không khuyến khích các bạn vận động active quá lâu, nhất là đối với môn nhảy dây vì có thể gây chấn thương làm gián đoạn quá trình tập luyện.

Level 4
Chà, nếu bạn vẫn có thể vượt qua được Level 3, vậy có thể tiếp tục tăng thử thách bằng cách bỏ bớt thời gian nghỉ xen kẽ của bài Level 3, như vậy thời gian vận động tích cực của bạn sẽ được tăng lên và thời gian nghỉ sẽ giảm đi.

Và cuối cùng, nếu bạn có thể nhảy được liên tục trong 15 phút thì quá tuyệt vời. Tuy nhiên, hãy cẩn thận vì với thời gian nhảy liên tục lâu như vậy sẽ rất dễ bị chấn thương chân và làm tổn hại cơ. Tốt nhất, hãy chọn bài tập phù hợp với thể lực hiện tại của mình và từ từ nâng cao độ khó, bạn sẽ cảm thấy bản thân mình tiến bộ lên mỗi ngày.

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

💻Nhận dạy online 1 kèm 1 Automation Test từ cơ bản tới nâng cao (From Zero to Hero) 😁😁😁
Lộ trình gồm 3 phần:
1) Kỹ thuật lập trình và tư duy lập trình cơ bản
2) Nhập môn kiểm thử (Manual Test)
3) Kiểm thử tự động (Automation Test) + Chuẩn bị cho phỏng vấn
* Lộ trình chi tiết: Xem tại đây

🎓Đối tượng người học:
- Những bạn bị mất gốc căn bản môn lập trình.
- Những bạn muốn theo con đường kiểm thử (testing), đặc biệt là kiểm thử tự động (Automation Test).

🦘Người giảng dạy:
- Mình sẽ là người trực tiếp hướng dẫn.
- Nếu là các vấn đề ngoài chuyên môn hoặc sở trường, mình sẽ nhờ các anh chị em khác cũng làm trong ngành.

🤓Giới thiệu:
- Mình đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm IT ở cả trong và ngoài nước. Trong đó 3 năm đầu là làm lập trình viên Java, sau đó bén duyên với mảng Automation Test và theo nghề tới tận bây giờ. Mình được đào tạo chính quy về IT từ một trường Đại học danh tiếng ở TP.HCM (hệ kỹ sư 4 năm rưỡi), có chứng chỉ ISTQB, có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh và có kinh nghiệm làm việc thực tế ở cả 2 mảng Outsource và Product. Title chính thức của mình là QA Automation Engineer, tuy nhiên, mình vẫn làm những dự án cá nhân chuyên về lập trình ứng dụng như Học Tiếng Anh StreamlineSách Nhạc. Mình là người có thái độ làm việc chuyên nghiệp, chăm chỉ và luôn nhiệt tình trong công việc.

💵Chi phí và hình thức thanh toán:
- Các bạn vui lòng liên hệ qua email songtoigianvn@gmail.com (email, chat, hoặc call) để book nội dung và khung giờ học (từ 8h tối trở đi).
- Mức phí: 150.000đ/buổi, mỗi buổi 60 phút.
- Lộ trình From Zero to Hero: 4.350.000đ (29 buổi).
- Bạn có thể học riêng và đóng tiền theo từng phần nếu muốn.
- Có thể học trước 1-2 buổi trước khi quyết định đi full lộ trình hoặc từng phần.
- Thanh toán qua Momo, chuyển khoản v.v...
BÌNH LUẬN
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...