Hướng dẫn chia lịch nhảy dây cho người mới

Thursday, April 27, 2017
Edit this post

@zuzkalight.com

Thân chào các bạn, trong các bài viết trước đây, tôi đã từng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chia thời gian hiệu quả trong một buổi tập thể dục, vì tập liên tục cũng không tốt, sẽ dễ làm cơ thể bị chấn thương, nhưng trong lúc tập mà nghỉ quá nhiều thì cũng không có tác dụng gì cả. Do đó một buổi tập tuy ngắn (chỉ tầm 15-30 phút) nhưng thời gian vận động tích cực liên tục và nghỉ ngơi xen kẽ hợp lý sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được hiệu quả và mục tiêu mong muốn.

Để cụ thể hơn, hôm nay tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách chia thời gian cụ thể cho 1 buổi tập tầm 15 hoặc 30 phút cùng sự trợ giúp của phần mềm Tabata Interval Timer trên Android. Nếu không sử dụng smartphone các bạn có thể tự bấm giờ bằng đồng hồ đeo tay cũng được nhưng cần phải tuân thủ nghiêm ngặt theo các mốc thời gian.

Cách chia thời gian này cũng không hẳn là dành cho người mới, nó vẫn rất hiệu quả để giúp bạn đốt mỡ, ra mồ hôi nhưng lại không chiếm quá nhiều thời gian nên khá phù hợp với những người bận bịu công việc. Thành tích tối thiểu yêu cầu cho bài tập là bạn phải nhảy được ít nhất 150 vòng/phút. Các bạn có thể mua các loại dây speed rope có cấu tạo giúp xoay dây nhanh hơn.

@zuzkalight.com

Đầu tiên, với bài tập trong 15 phút, cách chia bài tập như sau có thể giúp bạn đốt được khoảng 140-160 calories, thời gian vận động tích cực tối thiểu trong bài là 10 phút (tức là bạn sẽ có 10 phút vận động liên tục), 5 phút còn lại là thời gian nghỉ ngơi xen kẽ. Dù là chia bài như thế nào đi nữa thì các bạn chỉ cần nhớ nguyên tắc như sau: thời gian nghỉ xen kẽ (relax) bằng tối đa một nửa thời gian vận động tích cực (workout) của mỗi hiệp.

Ví dụ: nếu các bạn đã xác định thời gian vận động tích cực là 10 phút, có thể chia nó thành 20 lượt nhảy, mỗi lượt 30s (20 x 0.5 phút = 10 phút), thời gian nghỉ xen kẽ là tối đa 30/2 = 15s. 20 lượt nhảy nếu cảm thấy quá nhiều có thể chia đôi thành 2 hiệp, mỗi hiệp 10 lượt nhảy, và khoảng thời gian nghỉ (break) giữa 2 hiệp là khoảng 45s. Chú ý, đối với mỗi lượt các bạn phải cố gắng nhảy được nhiều nhất có thể, không cần quá nhanh nhưng ít phải đạt được tốc độ tối thiểu và duy trì nhịp điệu đều đặn.

Set up chia thời gian cho bài nhảy trong 16 phút (bao gồm 10 phút nhảy tích cực và 6 phút nghỉ ngơi) bằng phần mềm Tabata Interval Timer

Khi thể lực của các bạn đã tăng lên, hãy giảm thời gian nghỉ giữa mỗi lượt nhảy xuống còn 10s hoặc có thể nhảy liên tục 2-3 lượt không cần nghỉ (bỏ bớt thời gian relax). Hoặc có thể tập 2 buổi trong 1 ngày (sáng chiều).

Đối với những bạn có dư dả thời gian, có thể tăng thời gian cho 1 buổi tập lên gấp đôi, cách chia cũng tương tự như trên, chỉ cần chỉnh thời gian vận động (workout) lên 1 phút/lượt và thời gian relax tăng lên tối đa 60/2 = 30s. Tham khảo hình dưới.

Cách chia bài với cường độ vận động cao hơn gấp đôi bài 15 phút, tổng thời gian cho 1 buổi tập vào khoảng 31 phút (thời gian vận động tích cực là 20 phút), lượng calo tiêu hao vào khoảng hơn 300 calories.

Tóm lại, nguyên tắc chia thời gian như trên là khá đơn giản, các bạn có thể tăng thời gian vận động tích cực mỗi lượt lên 2 hoặc 3 phút, thậm chí là 5 phút néu như thể lực cho phép. Điều quan trọng vẫn là sự kiên trì vì tập thể lực là cả 1 quá trình lâu dài, không phải một sớm một chiều. Chúc các bạn thành công và mạnh khỏe!!!

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

💻Nhận dạy online 1 kèm 1 Automation Test từ cơ bản tới nâng cao (From Zero to Hero) 😁😁😁
Lộ trình gồm 3 phần:
1) Kỹ thuật lập trình và tư duy lập trình cơ bản
2) Nhập môn kiểm thử (Manual Test)
3) Kiểm thử tự động (Automation Test) + Chuẩn bị cho phỏng vấn
* Lộ trình chi tiết: Xem tại đây

🎓Đối tượng người học:
- Những bạn bị mất gốc căn bản môn lập trình.
- Những bạn muốn theo con đường kiểm thử (testing), đặc biệt là kiểm thử tự động (Automation Test).

🦘Người giảng dạy:
- Mình sẽ là người trực tiếp hướng dẫn.
- Nếu là các vấn đề ngoài chuyên môn hoặc sở trường, mình sẽ nhờ các anh chị em khác cũng làm trong ngành.

🤓Giới thiệu:
- Mình đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm IT ở cả trong và ngoài nước. Trong đó 3 năm đầu là làm lập trình viên Java, sau đó bén duyên với mảng Automation Test và theo nghề tới tận bây giờ. Mình được đào tạo chính quy về IT từ một trường Đại học danh tiếng ở TP.HCM (hệ kỹ sư 4 năm rưỡi), có chứng chỉ ISTQB, có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh và có kinh nghiệm làm việc thực tế ở cả 2 mảng Outsource và Product. Title chính thức của mình là QA Automation Engineer, tuy nhiên, mình vẫn làm những dự án cá nhân chuyên về lập trình ứng dụng như Học Tiếng Anh StreamlineSách Nhạc. Mình là người có thái độ làm việc chuyên nghiệp, chăm chỉ và luôn nhiệt tình trong công việc.

💵Chi phí và hình thức thanh toán:
- Các bạn vui lòng liên hệ qua email songtoigianvn@gmail.com (email, chat, hoặc call) để book nội dung và khung giờ học (từ 8h tối trở đi).
- Mức phí: 150.000đ/buổi, mỗi buổi 60 phút.
- Lộ trình From Zero to Hero: 4.350.000đ (29 buổi).
- Bạn có thể học riêng và đóng tiền theo từng phần nếu muốn.
- Có thể học trước 1-2 buổi trước khi quyết định đi full lộ trình hoặc từng phần.
- Thanh toán qua Momo, chuyển khoản v.v...
BÌNH LUẬN
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...