Chặn quảng cáo YouTube trên điện thoại Android (không dùng YouTube Vanced)

Sunday, December 05, 2021
Edit this post


Xem YouTube videos bằng app chính chủ của Google quả thật rất khó chịu vì quá nhiều quảng cáo, trong đó thậm chí có những quảng cáo buộc bạn phải xem hết chứ không thể bỏ qua. Điều này gây ức chế và ảnh hưởng nghiêm trọng tới trải nghiệm xem videos.

Đối với điện thoại Android, có một cách để chặn quảng cáo đó là cài đặt và sử dụng ứng dụng YouTube Vanced. Đây là một file apk được tùy biến để có thể tự lọc quảng cáo kèm theo các tiện ích mở rộng khác. Tuy nhiên, tôi không dùng cách này vì lo ngại các vấn đề về bảo mật và an toàn thông tin. Hãy nhớ "không có gì là miễn phí".

Vậy nên, hôm nay tôi xin được chia sẻ tới các bạn cách chặn quảng cáo YouTube mà tôi đang sử dụng, hy vọng sẽ giúp ích được cho các bạn.

Với cách làm của tôi thì chúng ta sẽ không cần phải cài đặt các file apk từ nguồn bên ngoài, dễ tiềm ẩn các rủi ro về phần mềm độc hại, malware, backdoor đi kèm. Cách làm của tôi chỉ đơn giản là cài đặt trình duyệt Opera từ PlayStore và chúng ta sẽ truy cập YouTube thông qua trình duyệt. Trình duyệt Opera đã được tích hợp sẵn chức năng chặn quảng cáo khá hiệu quả, không chỉ riêng YouTube mà đối với các trang web khác nữa. Ứng dụng này theo tôi là an toàn vì nó không nằm trong danh sách đen của Google cũng như sự uy tín của đơn vị phát triển nên ứng dụng.

Vì tôi sử dụng Opera như trình duyệt chính nên điện thoại của tôi cũng đã được gỡ bỏ luôn ứng dụng Chrome và YouTube chính chủ đi kèm. Cách làm cụ thể các bạn có thể đọc ở bài viết sau: Gỡ bỏ các ứng dụng bloatware.

Sau khi cài đặt trình duyệt Opera, hãy kiểm tra cài đặt chặn quảng cáo (AdBlocking). Sau đó, bạn có thể mở lên và truy cập trực tiếp vào m.youtube.com. Tiến hành chơi thử một video bất kỳ, bạn sẽ thấy không còn bị làm phiền bởi quảng cáo nữa. Hướng dẫn chi tiết mời bạn xem trong video bên dưới:


Ưu điểm của cách làm này:
  • Đơn giản, ít thao tác: Chỉ cần lên PlayStore tải về Opera và sử dụng.
  • An toàn: Vì không phải cài file apk từ nguồn ngoài chưa được kiểm chứng.
  • YouTube video xem trong trình duyệt vẫn có thể điều chình được độ phân giải, vẫn hỗ trợ các tính năng cơ bản như phụ đề, comment, chỉnh tốc độ, autoplay next video v.v...
  • Hỗ trợ dark/night mode (tích hợp từ Opera).
  • Opera gọn nhẹ. Bộ nhớ máy cũng có thể được giải phóng nếu như bạn gỡ luôn app YouTube chính chủ.
Nhược điểm:
  • Một số tính năng có thể bị hạn chế.
  • Có thể cần ít thời gian để làm quen.
  • Video không tự full screen, nhất là khi chuyển video.

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

BÌNH LUẬN

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Cuộc Sống Tối Giản. Đây là một blog cá nhân, được lập ra nhằm mục đích lưu trữ và chia sẻ mọi thứ hay ho theo chủ quan của chủ sở hữu. Có lẽ vì vậy mà bạn sẽ thấy blog này hơi (rất) tạp nham. Mọi chủ đề đều có thể được tìm thấy ở đây, từ tâm sự cá nhân, kinh nghiệm sống, phim ảnh, âm nhạc, lập trình... Phần lớn các bài đăng trong blog này đều được tự viết, trừ các bài có tag "Sponsored" là được tài trợ, quảng cáo, hoặc sưu tầm. Để ủng hộ blog, bạn có thể share những bài viết hay tới bạn bè, người thân, hoặc có thể follow Kênh YouTube của chúng tôi. Nếu cần liên hệ giải đáp thắc mắc hoặc đặt quảng cáo, vui lòng gửi mail theo địa chỉ songtoigianvn@gmail.com. Một lần nữa xin được cảm ơn rất nhiều!!!
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...