Nữ nhiếp ảnh gia xinh đẹp và cuộc sống trong xe van

Monday, August 02, 2021
Edit this post


"Van life" là một thuật ngữ chỉ cuộc sống trong xe van. Xu hướng sống trong phương tiện di chuyển ngày này không còn xa lạ mà dần trở nên phổ biến, nhất là ở các nước Âu Mỹ. Có nhiều nguyên nhân khác nhau như giá nhà cửa tăng vọt khiến người trẻ cảm thấy việc sở hữu một căn nhà là quá xa vời. Mua đứt (pay off) luôn cả căn nhà gần như là việc không thể với số đông người trẻ.

Vay ngân hàng dĩ nhiên là lựa chọn tiếp theo nhưng quãng thời gian trả mortgage (tiền vay thế chấp ngân hàng để mua nhà) cũng dễ khiến nhiều người cảm thấy nản chí. Vậy nên, van life là một cứu cánh giúp họ vẫn có mái nhà che mưa nắng và được thoả niềm đam mê du lịch khắp nơi khi vẫn còn tuổi trẻ và sức khỏe.


Sự phát triển của công nghệ mà đặc biệt là Internet đã khiến làm việc từ xa (work from home) ngày càng trở nên dần phổ biến hơn bao giờ hết. Giờ đây, chỉ cần có mạng Internet là chúng ta hầu như có thể làm việc ở bất cứ nơi đâu và bất kỳ lúc nào, không còn cần phải gắn chặt vào một nơi ở văn phòng nữa.


Trong số rất nhiều những người trẻ trong cộng đồng van life, nổi bật lên một gương mặt nữ xinh đẹp và cá tính. Cô là một nữ nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh ngoài trời với mái tóc màu bạch kim ấn tượng. Tên của cô là Christian Schaffer. Đặc điểm công việc khiến cô đã quen với việc di chuyển và sống toàn thời gian trong xe van được 3 năm (tính đến thời điểm viết bài).


Tháng 5/2018, sau một biến cố tình cảm, cô dọn ra khỏi căn hộ hai phòng ngủ của mình ở Issaquah, Washington và chuyển vào sống trong một chiếc SUV. Ban đầu chỉ là để thử một trải nghiệm sống mới lạ, nhưng dần dà cô đã ở trong chiếc SUV tới 14 tháng. Đó là lúc cô quyết định đầu tư tiền để mua một chiếc van rộng rãi hơn, đầy đủ tiện nghi hơn.


Christian có một tuổi thơ không được êm đềm như mọi người. Cô sinh ra và lớn lên ở tiểu bang Arkansas khi mẹ cô chỉ mới 16 tuổi. Cô sống với mẹ và ông bà tới năm 6 tuổi thì mẹ cô quyết định dọn ra ngoài và hai mẹ con phải ngủ trong xe hơi một thời gian. Cuối cùng, cô và mẹ dọn tới tiểu bang Wisconsin. Hai người sống trong tầng hầm (basement) của một ngôi nhà và mẹ cô đi bán sách dạo để kiếm sống. Hẳn nhiên, họ không có nhiều tiền và sống dựa chủ yếu vào phiếu thực phẩm (food stamps).


Dù khó khăn là vậy nhưng cô đã từng học đại học ở Wisconsin và Hawaii. Để trang trải cuộc sống, cô đã từng làm hàng tá công việc khác nhau như nhân viên cửa hàng đồ ăn nhanh, nhân viên bán giày dép, phục vụ bàn, thậm chí là cả làm người mẫu thời trang cho tạp chí và show trình diễn...


Hiện tại, cô là một nhiếp ảnh gia tự do (freelance photographer) làm việc với nhiều thương hiệu nổi tiếng như Land Rover, Samsung, Canon, Adobe, Nike để cung cấp cho họ stock photos phục vụ cho việc xây dựng hình ảnh và nội dung quảng cáo.


Ngoài ra cô còn sở hữu kênh YouTube riêng với gần 100,000 lượt theo dõi cùng trang Instagram cá nhân với gần 300,000 người follow. Các trang mạng xã hội cùng website cá nhân là nơi để cô chia sẻ những hình ảnh tuyệt đẹp do chính tay cô chụp, những video trong đó cô nói chuyện về van life và trải nghiệm sống v.v... Tất cả đều đem lại cảm giác chuyên nghiệp và chỉn chu, khiến cô có một hình ảnh rất khác với những người cũng trong cộng đồng van life.


Có thể nói Christian là một người trẻ rất năng động khi không chỉ mạnh mẽ trong tính cách mà còn có khả năng kiếm tiền rất tốt. Điều đó giúp cô có một cuộc sống hoàn toàn độc lập để có thể tự do làm mọi điều mình muốn.


Nhưng cũng như bao người khác, cô không thể tránh khỏi những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch. Khi mọi nơi đều bị đóng cửa thì việc kiếm chỗ đậu xe cũng trở nên khó khăn hơn, thậm chí kiếm một nơi để tắm rửa cũng không dễ. Dù vậy, Christian cũng đã xoay xở để vượt qua quãng thời gian khó khăn đó. Cho tới thời điểm này thì tình hình nói chung đối với người dân Mỹ và nói riêng với Christian cũng đã trở nên dễ thở hơn khá nhiều nhờ chiến dịch tiêm chủng bài bản và hiệu quả.


Theo quan sát, Christian hoạt động khá thường xuyên trên trang Instagram (link ở trên) và kênh YouTube cá nhân. Các nội dung mới vẫn được cô publish hàng tuần. Nếu mong muốn được biết thêm nhiều hơn về Christian thì bạn có thể follow cô trên theo các kênh ở trên. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết. Stay safe and stay happy!

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

BÌNH LUẬN

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Cuộc Sống Tối Giản. Đây là một blog cá nhân, được lập ra nhằm mục đích lưu trữ và chia sẻ mọi thứ hay ho theo chủ quan của chủ sở hữu. Có lẽ vì vậy mà bạn sẽ thấy blog này hơi (rất) tạp nham. Mọi chủ đề đều có thể được tìm thấy ở đây, từ tâm sự cá nhân, kinh nghiệm sống, phim ảnh, âm nhạc, lập trình... Phần lớn các bài đăng trong blog này đều được tự viết, trừ các bài có tag "Sponsored" là được tài trợ, quảng cáo, hoặc sưu tầm. Để ủng hộ blog, bạn có thể share những bài viết hay tới bạn bè, người thân, hoặc có thể follow Kênh YouTube của chúng tôi. Nếu cần liên hệ giải đáp thắc mắc hoặc đặt quảng cáo, vui lòng gửi mail theo địa chỉ songtoigianvn@gmail.com. Một lần nữa xin được cảm ơn rất nhiều!!!
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...