Air Koryo - hãng hàng không khép kín của Triều Tiên

Saturday, July 24, 2021
Edit this post


Bắc Triều Tiên (North Korea) là một trong những quốc gia tách biệt nhất với thế giới. Việc du lịch quốc tế và đi lại bên trong quốc gia này được kiểm soát rất gắt gao, đặc biệt là di chuyển bằng đường hàng không.


SOKAO (Soviet-North Korean Airline) là hãng hàng không duy nhất của Triều Tiên được thành lập vào năm 1945 để kết nối Bình Nhưỡng và Moscow. Năm 1993, hãng được đổi tên thành Air Koryo, lấy cảm hứng từ triều đại Koryo đã cai trị bán đảo từ năm 918 - 1392.


Đội bay của hãng bao gồm những chiếc Ilyushins, Tupolevs, và Antonovs cổ điển của Nga từ những năm 1960 và vẫn còn hoạt động cho đến ngày nay. Vì các vấn đề hạn chế du lịch quốc tế nên những chiếc máy bay này hiếm khi được bay ra nước ngoài. Air Koryo hiện có những đường bay quốc tế tới Bắc Kinh, Thẩm Dương, Thượng Hải (Trung Quốc) và Vladivostok (Nga) kết nối với Bình Nhưỡng.

Mùa hè Mùa đông
Bắc Kinh 5 chuyến/tuần 3 chuyến/tuần
Thẩm Dương 3 chuyến/tuần 2 chuyến/tuần
Vladivostok 2 tuần/chuyến
Thượng Hải 2 chuyến/tuần


Vào những năm 2000, Air Koryo thậm chí đã từng có những đường bay tới Bangkok, Kuwait, và cả Kuala Lumpur. Tuy nhiên, tới giữa năm 2010 thì những đường bay này bị tạm dừng do ảnh hưởng của một nghị quyết từ Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc yêu cầu các quốc gia thành viên không cho phép máy bay của Bắc Triều Tiên được cất cánh, hạ cánh, cũng như được bay qua vùng trời của quốc gia mình.


Không chỉ kinh doanh trong lĩnh vực vận tải hàng không, Air Koryo còn sở hữu một công ty taxi, các trạm xăng dầu, các thương hiệu thuốc lá, đồ uống, và cả rượu makkoli.


Mặc dù nhận được đánh giá 1 sao từ Skytrax (một công ty tư vấn chuyên đánh giá các hãng bay ở UK) nhưng trên thực tế, trải nghiệm bay cùng Air Koryo cũng không đến nối quá tệ (nếu như bạn không phải là người quá khó tính).


Việc đặt vé Air Koryo sẽ cần phải thông qua các công ty du lịch hoặc các đại lý vé địa phương. Trong hầu hết các trường hợp, quá trình đặt vé diễn ra tương đối nhanh và dễ dàng. Tuy nhiên, không ai có thể đảm bảo là sẽ không có bất kỳ rắc rối nào. Vậy nên, tốt nhất hãy thông qua các công ty lữ hành.


Quá trình check-in tương đối mất thời gian vì Air Koryo đã bị loại bỏ khỏi hệ thống đặt vé quốc tếm do đó tên của hành khách cần phải được nhập vào hệ thống xử lý của Air China một cách thủ công. Thêm vào đó, quy trình kiểm soát an ninh ở một số cửa kiểm soát khá cồng kềnh (tùy thuộc vào sân bay).


Trong một chuyến bay kéo dài 90 phút, hành khách sẽ được phục vụ ăn uống, có thể bao gồm cả bia Bắc Triều Tiên, bởi một đội tiếp viên có chất lượng phục vụ... hên xui tùy vào từng cá nhân. Air Koryo còn được biết đến bởi trước đây họ chuyên phục vụ món burger Koryo huyền thoại và cũng gây nhiều tranh cãi. Ngày nay, thì các món ăn đã được cải thiện để đa dạng hơn đôi chút.


Các nội dung giải trí được phát trong chuyến bay bao gồm: phim của Bắc Triều Tiên, các buổi trình diễn của dàn nhạc Moranbong, video giới thiệu các điểm đến du lịch, thậm chí là quảng cáo một số loại thuốc...


Các tiếp viên có thể nói được tiếng Trung Quốc, nhưng phần lớn đều rất hạn chế về tiếng Anh. Có người khá thân thiện và vui vẻ nhưng cũng có người khá bất lịch sự.


Dù vẫn còn nhiều hạn chế nhưng chính sự bí ẩn nói chung của Triều Tiên và nói riêng của Air Koryo đã khiến khá nhiều người tò mò và muốn được trải nghiệm các chuyến bay của hãng hàng không duy nhất Triều Tiên.

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

BÌNH LUẬN

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Cuộc Sống Tối Giản. Đây là một blog cá nhân, được lập ra nhằm mục đích lưu trữ và chia sẻ mọi thứ hay ho theo chủ quan của chủ sở hữu. Có lẽ vì vậy mà bạn sẽ thấy blog này hơi (rất) tạp nham. Mọi chủ đề đều có thể được tìm thấy ở đây, từ tâm sự cá nhân, kinh nghiệm sống, phim ảnh, âm nhạc, lập trình... Phần lớn các bài đăng trong blog này đều được tự viết, trừ các bài có tag "Sponsored" là được tài trợ, quảng cáo, hoặc sưu tầm. Để ủng hộ blog, bạn có thể share những bài viết hay tới bạn bè, người thân, hoặc có thể follow Kênh YouTube của chúng tôi. Nếu cần liên hệ giải đáp thắc mắc hoặc đặt quảng cáo, vui lòng gửi mail theo địa chỉ songtoigianvn@gmail.com. Một lần nữa xin được cảm ơn rất nhiều!!!
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...