Cặp vợ chồng sống trong xe cùng nhau đi muôn nơi

Thursday, August 05, 2021
Edit this post


Matt và Sarah Park là một cặp vợ chồng người Mỹ sống toàn thời gian trong một chiếc xe hơi nhỏ để cùng nhau du ngoạn khắp nơi. Matt cũng đã từng sống trong một chiếc xe khác khi còn độc thân. Sau khi kết hôn, cặp đôi nhận ra chiếc xe lúc đó không còn đủ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của hai người lớn, chưa kể không thể chống chọi với thời tiết khắc nghiệt vào mùa đông. Do vậy, họ mua một chiếc xe khác rộng rãi hơn và tiến hành sửa sang nâng cấp.

Matt và Sarah Park

Về chiếc xe mà cặp đôi đang sử dụng, không có quá nhiều điểm khác biệt về nội thất và tính năng so với những chiếc xe khác trong cộng đồng "van life". Vì không đủ tiền để mua một chiếc sprinter van (như hình dưới), Matt và Sarah đã độ chế lại chiếc xe của mình bằng việc cắt luôn phần mái của xe và tự tùy biến lại để nâng trần khiến chiếc xe được cao hơn, rộng rãi hơn.

Một người trưởng thành có thể đứng thẳng trong một chiếc sprinter van. Nguồn ảnh: Jessica Strom.


Bên trong chiếc xe dù không có quá nhiều không gian cho 2 người lớn nhưng cũng có đầy đủ tiện nghi bếp núc, giường tủ... Họ cũng lắp đặt pin mặt trời để cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện.



Điểm bất tiện duy nhất là bên trong xe không có phòng tăm và nhà vệ sinh. Bù lại, không gian nhỏ hẹp cũng chính là lý do giữ cho cặp đôi có một cuộc sống đơn giản và ít đồ đạc, để có thể tập trung vào trải nghiệm nhiều hơn.

Một góc bếp nhỏ bên trong xe

Về lý do mà cặp đôi quyết định sống trong một chiếc xe cũng tương tự như với những người khác đó là sự yêu thích cảm giác tự do, không muốn bị trói buộc vào một công việc hoặc nơi ở cố định.


Với họ, đó không chỉ là sống trong một chiếc xe mà còn là được cùng nhau khám phá thế giới, cùng nhau đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi chung, và được làm những điều họ thích. Họ cũng chưa có ý định quay lại với cuộc sống cố định trước kia. Họ chỉ đơn giản là đang tận hưởng một cuộc sống vui vẻ bên nhau.


Khi đã đến được nơi họ muốn, Matt và Sarah không chỉ ở trong xe mà có thể dựng lều ngoài trời. Họ bắt đầu khám phá xung quanh bằng cách đi bộ, leo núi, đạp xe, và cả trượt tuyết v.v... Qua Instagram của cặp đôi, có thể thấy họ không chỉ có một mình mà còn cùng giao lưu với những người khác trong cộng đồng "xê dịch".


Cuộc sống hôn nhân chưa bao giờ là dễ dàng, nhất là khi luôn phải chạm mặt nhau trong một không gian nhỏ như vậy. Nhưng có lẽ Matt và Sarah thật sự là soul mate của nhau, chia sẻ cùng quan điểm và lối sống. Vậy nên họ cũng đã bên nhau tới nay được gần 5 năm, một khoảng thời gian không dài, nhưng cũng không thể gọi là ngắn.


Chúc cho Matt và Sarah sẽ luôn gắn bó bên nhau hạnh phúc không quan trọng đó là một cuộc sống trong xe van hay một cuộc sống với nơi ở cố định. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết. Chúc các bạn một ngày vui vẻ.



.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

BÌNH LUẬN

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Cuộc Sống Tối Giản. Đây là một blog cá nhân, được lập ra nhằm mục đích lưu trữ và chia sẻ mọi thứ hay ho theo chủ quan của chủ sở hữu. Có lẽ vì vậy mà bạn sẽ thấy blog này hơi (rất) tạp nham. Mọi chủ đề đều có thể được tìm thấy ở đây, từ tâm sự cá nhân, kinh nghiệm sống, phim ảnh, âm nhạc, lập trình... Phần lớn các bài đăng trong blog này đều được tự viết, trừ các bài có tag "Sponsored" là được tài trợ, quảng cáo, hoặc sưu tầm. Để ủng hộ blog, bạn có thể share những bài viết hay tới bạn bè, người thân, hoặc có thể follow Kênh YouTube của chúng tôi. Nếu cần liên hệ giải đáp thắc mắc hoặc đặt quảng cáo, vui lòng gửi mail theo địa chỉ songtoigianvn@gmail.com. Một lần nữa xin được cảm ơn rất nhiều!!!
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...