Game thủ sống, làm việc và chơi game một mình giữa rừng

Sunday, August 08, 2021
Edit this post


Chơi game giữa rừng hoang vu nơi dây điện và cáp internet không thể với tới. Thoạt nghe thật khó tin. Ấy vậy mà một anh chàng gamer (game thủ) người Mỹ không chỉ làm được điều đó mà còn làm rất ấn tượng nữa là khác. Vốn yêu thích cuộc sống van life tự do nhưng đồng thời cũng là một người đam mê chơi game, anh chàng với nickname TTTHEFINEPRINTTT (xin gọi tắt là T) có vẻ ngoài rất phong trần đã tự build nên một chiếc xe van gần như hoàn hảo để có thể thỏa mãn gần như mọi lúc mọi nơi nhu cầu sinh hoạt cơ bản lẫn nhu cầu giải trí ở mức nâng cao.


Chiếc xe của TTTHEFINEPRINTTT có gì đặc biệt?

Chiếc van của T gần như là chiếc xe được build đẹp và hoàn chỉnh nhất mà tôi từng được thấy. Mọi thứ đều được làm rất tỉ mỉ và tinh tế, dây điện đi rất gọn gàng và sạch sẽ. Tổng thể bên trong mang lại cảm giác rộng rãi chứ không bị chật chội như nhiều xe khác. T chia sẻ anh đã phải nỗ lực cày bừa để có đủ tiền tạo nên "ngôi nhà 4 bánh" mơ ước.

Bên trong chiếc xe của mình, anh chàng có một chiếc giường khá rộng rãi, tủ lạnh mini, bồn rửa chén và hẳn một căn bếp full-size để phục vụ cho việc bếp núc. Đối diện với không gian bếp là không gian làm việc và giải trí.


Để làm việc, anh chàng sử dụng một chiếc Mac Mini M1. Để chơi game, anh sử dụng một cỗ máy khác phục vụ riêng cho mục đích này. Đó là một chiếc laptop Razer Blade 15'' với con chip Intel Core i7-10750H 6 Core + RAM 16 GB. Dĩ nhiên, chơi game trên màn hình laptop thì không đủ phê nên T lắp đặt hẳn một màn hình rời bên trong chiếc xe của mình. Chưa kể tới các phụ kiện khác như micro, tai nghe, và bàn phím cơ...

T không chỉ có một mình, anh còn mang theo người bạn đồng hành là chú chó Millie và T thậm chí còn làm riêng một căn phòng nhỏ cùng hệ thống dẫn khí cho Millie.

Tắm gội lộ thiên giữa thiên nhiên hoang dã

Ban đầu, tôi hơi thất vọng một chút vì không thấy T lắp đặt nhà vệ sinh và phòng tắm trong xe. Nhưng sau đó tôi nhận ra là T có bồn cầu di động dù anh chàng rất ít khi sử dụng vì phần lớn thời gian T thường đến những nơi thiên nhiên vắng vẻ nên đi vệ sinh ở đâu cũng được. Về chỗ tắm rửa, T lắp đặt một bồn nước 40 gallon (~ 150 lít) nối với vòi sen ở sau xe giúp anh có thể tắm lộ thiên ở bất cứ đâu. Đối với đàn ông thì đây không phải là điều bất tiện mà có khi còn khá thoải mái và vui vẻ nữa.


TTTHEFINEPRINTTT kiếm sống bằng cách nào?

T làm việc toàn thời gian trong ngành công nghiệp phim ảnh. Công việc chuyên môn chính của T là chuyên viên hiệu ứng hình ảnh tại chỗ (on-set visual effects). Anh đã từng đóng góp công sức trong những bộ phim bom tấn của Hollywood cũng như các show truyền hình Mỹ. Nơi làm việc của anh chủ yếu là ngay tại phim trường. Dĩ nhiên, khi đại dịch xảy ra thì T không thể tới tận nơi làm việc được. May mắn là anh vẫn có thể làm việc từ xa nên vẫn có thể duy trì nguồn thu nhập.

Kênh YouTube dù chưa có quá nhiều người theo dõi nhưng vẫn đang tăng trưởng rất nhanh và ổn định kể từ khi anh giới thiệu chiếc xe của mình tới công chúng. Nhờ đó, T cũng bắt đầu được các thương hiệu để ý và gửi gắm sản phẩm để anh quảng cáo trong các video cùa mình.

T tất nhiên cũng sở hữu một tài khoản Patreon để mọi người có thể đóng góp tiền cho anh nếu muốn cùng một kênh Instagram để quảng bá hình ảnh của mình rộng rãi hơn.

Góc chơi game cùng chú chó Millie đang nằm ngủ

Làm sao có điện và Internet để chơi game giữa rừng?

Về vấn đề điện năng, anh chàng lắp đặt 2 tấm năng lượng mặt trời lớn trên nóc xe kết nối với hệ thống mạch điện và battery gắn bên trong xe. Tính toán sơ bộ thì với mỗi lần sạc đầy T có thể chơi game liên tục 16 tiếng trên chiếc laptop có công suất tiêu thụ 230W của mình. Đề phòng những ngày trời âm u không có nắng, T còn lắp thêm một thiết bị chuyển đổi giúp tạo ra điện năng khi chiếc xe được khởi động và lăn bánh.


Về Internet, T sử dụng 2 cục wifi hotspot của nhà mạng Verizon để phát wifi từ sim data, nhờ đó anh chàng luôn có Internet ngay cả khi ở giữa rừng hoang. T sử dụng gói unlimited data với 30 GB dung lượng tốc độ cao mỗi tháng, khi hết 30 GB thì chuyển về tốc độ thấp. Với 30 GB này thì đủ để anh chàng chơi game online trong 2 tuần. Dù vậy thì ngay cả với tốc độ thấp T vẫn có thể tiếp tục chơi game và xem phim trên Netflix tạm ổn.


Tóm lại, cho đến giờ thì đây có lẽ là chiếc xe van độc đáo và ấn tượng nhất đối với tôi vì nó không chỉ gọn, đẹp, tinh tế mà còn đầy đủ tiện nghi nữa. Có lẽ giữa đại dịch đang bùng nổ trên toàn thế giới thì đây là nơi chốn lý tưởng nhất để một introvert có thể sống và tồn tại trong lúc chờ đợi một sự bình thường mới. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tôi. Chúc các bạn một ngày vui vẻ. Stay safe!!!

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

BÌNH LUẬN

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Cuộc Sống Tối Giản. Đây là một blog cá nhân, được lập ra nhằm mục đích lưu trữ và chia sẻ mọi thứ hay ho theo chủ quan của chủ sở hữu. Có lẽ vì vậy mà bạn sẽ thấy blog này hơi (rất) tạp nham. Mọi chủ đề đều có thể được tìm thấy ở đây, từ tâm sự cá nhân, kinh nghiệm sống, phim ảnh, âm nhạc, lập trình... Phần lớn các bài đăng trong blog này đều được tự viết, trừ các bài có tag "Sponsored" là được tài trợ, quảng cáo, hoặc sưu tầm. Để ủng hộ blog, bạn có thể share những bài viết hay tới bạn bè, người thân, hoặc có thể follow Kênh YouTube của chúng tôi. Nếu cần liên hệ giải đáp thắc mắc hoặc đặt quảng cáo, vui lòng gửi mail theo địa chỉ songtoigianvn@gmail.com. Một lần nữa xin được cảm ơn rất nhiều!!!
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...