Trên tay bơm thông minh Xiaomi Mijia Bicycle Pump

Saturday, August 14, 2021
Edit this post


Bơm cầm tay Mi Portable Electric Air Compressor (hay Xiaomi Mijia Bicycle Pump) là một sản phẩm đến từ hãng Xiaomi. Đây là một trong những công cụ tiện ích mà tôi khá thích và thường xuyên sử dụng, nhất là trong mùa dịch này khi thật khó để có thể tìm thấy một tiệm sửa xe nào còn mở cửa để bơm bánh.

Tôi mua chiếc bơm này với giá khoảng 640.000đ thời điểm trước khi chỉ thị 16 được ban hành, cho đến giờ cũng đã được gần 4 tháng thông qua một cửa hàng bán lẻ trên Lazada. Nó có khả năng bơm được hầu hết các loại bóng, bánh xe đạp, xe máy, thậm chí cả bánh xe hơi. Mặc định bơm hỗ trợ đầu van Mỹ, kèm theo là đầu van Pháp gắn rời và kim bơm bóng.


Đợt dịch vừa rồi bên nhà anh chị em tôi có 4 chiếc xe máy bánh xẹp lép vì để lâu ít đi lại mà trong khu vực thì các tiệm sửa xe đều đã đóng cửa. Đó là lúc chiếc bơm của tôi được trưng dụng tối đa.

Hướng dẫn cụ thể cách sử dụng bơm Xiaomi

Bơm có vẻ ngoài khá đơn giản với phần thân giống như một viên gạch nhỏ, cầm lên cho cảm giá khá đằm tay. Hai bên thân là phần lỗ thoát khí giúp tản nhiệt tốt hơn khi bơm.


Phía trước là một màn hình hiển thị thông tin áp suất và đơn vị áp suất. Dưới màn hình là cụm nút điều khiển hình tròn khiến tôi liên tưởng tới các máy iPod của Apple. Những nút này đều là nút cứng vật lý chứ không phải cảm ứng nên sẽ dễ sử dụng hơn rất nhiều, đặc biệt là trong không gian thiếu ánh sáng.


Phía trên là đèn LED cùng vòi bơm áp suất cao khi đóng lại tạo thành hình như còng ổ khóa. Khi bạn rút vòi bơm thì bơm cũng sẽ tự động được bật lên. Đầu vòi có thể rút ra được đánh dấu màu đỏ. Đèn LED ở vị trí này cũng rất tiện lợi cho việc chiếu sáng vào ban đêm.


Bên trong chiếc bơm được tích hợp 2 viên pin lithium theo quảng cáo cho phép bơm đầy 6 lốp xe máy sau khi được sạc đầy. Sạc đầy ở đây có lẽ là từ bánh xẹp lép cho tới khi căng đủ áp suất. Còn thực tế thì tôi thường bơm khi bánh xe bắt đầu hơi non, vậy nên có thể bơm được vài chục lần sau mỗi lần sạc là chuyện bình thường.

Mỗi lần bơm có thể nghe tiếng hơi ồn một chút nên cần phải để ý xem có làm phiền ai xung quanh trước khi bơm không. Sau khi vặn chặt vòi bơm vào đầu van của bánh xe, màn hình sẽ hiện thị áp suất hiện tại của bánh. Bạn có thể chọn áp suất đề nghị (theo đơn vị PSI hoặc BAR) cho bánh xe đạp, xe máy, xe ô tô, bóng da hoặc tùy chỉnh áp suất theo ý muốn.

Cổng sạc Micro USB

Phần đáy bơm là cổng sạc Micro USB, đèn báo pin các lỗ tản nhiệt. Đèn báo pin bao gồm 3 mức là trắng, cam, và đỏ, trong đó màu đỏ là dấu hiệu pin đã sắp cạn. Để sạc đầy cho bơm có thể sẽ mất khoảng từ 2-3 tiếng.

Về tổng thể, hiệu năng mà chiếc bơm Xiaomi Mijia Bicycle Pump này mang lại khá ấn tượng. Tất nhiên về mặt tốc độ thì không thể so với các loại máy bơm khí nén nhưng vẫn dư sức để giảm thiểu sức người trong việc bơm bánh xe, nhất là bơm bánh xe máy. Thông thường với bánh xe máy hơi non, chỉ mất khoảng 1 phút bơm để đạt tới áp suất khuyến nghị.

Đầu van Pháp, kim bơm bóng, và túi đựng kèm theo

Kết luận, kích thước nhỏ gọn và khả năng xách tay của chiếc bơm này mang lại sự tiện lợi rất lớn tới người dùng. Có thể Xiaomi Mijia Bicycle Pump không phải là một công cụ cần phải có nhưng sẽ là rất tốt nếu có thể sở hữu được một chiếc bơm tiện lợi như vậy ở trong nhà. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết. Chúc các bạn một ngày vui vẻ.

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

BÌNH LUẬN

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Cuộc Sống Tối Giản. Đây là một blog cá nhân, được lập ra nhằm mục đích lưu trữ và chia sẻ mọi thứ hay ho theo chủ quan của chủ sở hữu. Có lẽ vì vậy mà bạn sẽ thấy blog này hơi (rất) tạp nham. Mọi chủ đề đều có thể được tìm thấy ở đây, từ tâm sự cá nhân, kinh nghiệm sống, phim ảnh, âm nhạc, lập trình... Phần lớn các bài đăng trong blog này đều được tự viết, trừ các bài có tag "Sponsored" là được tài trợ, quảng cáo, hoặc sưu tầm. Để ủng hộ blog, bạn có thể share những bài viết hay tới bạn bè, người thân, hoặc có thể follow Kênh YouTube của chúng tôi. Nếu cần liên hệ giải đáp thắc mắc hoặc đặt quảng cáo, vui lòng gửi mail theo địa chỉ songtoigianvn@gmail.com. Một lần nữa xin được cảm ơn rất nhiều!!!
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...