Những công cụ tiện ích giúp tôi làm việc tại nhà trong mùa dịch

Saturday, August 28, 2021
Edit this post


Lần cuối tôi đến văn phòng cách nay đã hơn 3 tháng. Đợt dịch bệnh lần này ở Sài Gòn thật sự vượt xa mọi dự đoán của tôi, không biết đến bao giờ mọi thứ mới có thể trở lại tương đối bình thường. Dẫu vậy tôi vẫn cảm thấy mình rất may mắn vì trong suốt 3 tháng qua, công việc và thu nhập của tôi gần như không bị ảnh hưởng và không có quá nhiều thay đổi. Trong khi đó, rất nhiều người đã và đang lâm vào cảnh khó khăn vì mất việc làm, mất thu nhập, cuộc sống trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Tôi làm việc trong ngành IT, chuyên môn của tôi là Kỹ sư kiểm thử phần mềm tự động (Software Automation Engineer). Chuyển công việc từ văn phòng về nhà cũng có những ưu điểm như đỡ mất thời gian đi lại, đỡ tốn tiền xăng xe, hạn chế rủi ro tai nạn giao thông nhưng bù lại thì cũng khó trao đổi và làm việc với các bạn đồng nghiệp hơn, không tốn tiền xăng nhưng lại tốn tiền điện nước v.v...

Nghề nào thì công cụ nấy. Không kể tới laptop thì những công cụ gadget đi kèm cũng rất quan trọng để mang lại cảm giác làm việc tốt nhất. Bộ gear mà tôi giới thiệu ngày hôm nay có thể không mắc tiền, không xịn sò như của người khác nhưng vẫn là bộ mà tôi thích nhất vì chúng ổn định, bền bỉ, cũng như đã đi theo phục vụ tôi trong một thời gian dài và quan trọng nhất là chúng đáp ứng được những nhu cầu hiện tại của tôi.

Tôi được công ty cấp cho một chiếc laptop HP Probook với cấu hình đủ mạnh để có thể lập trình tự động. Tuy nhiên, trong hình trên các bạn có thể thấy đó là một con Thinkpad E15 — là chiếc laptop cá nhân mà tôi đang dùng chủ yếu cho nhu cầu giải trí cá nhân (xem phim, nghe nhạc, chơi game...) cũng như để phục vụ các dự án ngoài công việc (như viết blog, viết phần mềm riêng v.v...)

Bộ gear kiếm cơm

Để công việc được thuận lợi và trôi chảy hơn, dĩ nhiên tôi cũng phải đầu tư thêm một chút những công cụ tiện ích đi kèm. Đầu tiên khá quan trọng là giá đỡ laptop làm bằng nhôm giúp laptop tản nhiệt tốt hơn, màn hình được nâng cao hơn, tránh gây đau cổ. Ban đầu tôi không hề coi đây là công cụ phải có nhưng một khi đã sử dụng qua thì mới ý thức được tầm quan trọng của nó trong việc giữ cho tư thế ngồi luôn được thẳng lưng, tránh gây tổn thương lên cột sống và đốt sống cổ sau một thời gian dài ngồi làm việc.

Logitech K380

Dĩ nhiên, một khi đã sử dụng giá đỡ laptop thì tôi sẽ phải cần thêm một chiếc bàn phím rời. Tôi vốn khá thích bàn phím cơ nhưng để cơ động và gọn nhẹ thì tôi lại chọn chiếc bàn phím bluetooth Logitech K380 đem lại cảm giác gõ khá ổn cùng khả năng kết nối và chuyển đổi qua lại giữa 3 thiết bị.

Đi kèm với bàn phím là con chuột bluetooth Logitech M337 mà tôi đã sử dụng được gần 2 năm. Con chuột có vẻ khá bền. Cũng đã có lúc tưởng như nó đã bị lờn và hư nút nhưng chỉ cần tháo ra vệ sinh sạch sẽ thì đâu lại vào đấy. Chỉ tiếc là con chuột này không có khả năng chuyển đổi nhanh giữa 2 thiết bị nhưng so với giá cả và những gì nó có thể mang lại thì gần như không có gì để chê.

Tai nghe nhỏ gọn, đàm thoại tốt

Một khi đã làm việc ở nhà thì tai nghe là một vật cực kỳ quan trọng không thể thiếu vì tôi phải liên tục gọi điện và đàm thoại với mọi người trong công ty cũng như với khách hàng. Thật lòng thì chiếc tai nghe đang sử dụng vẫn chưa khiến tôi thật sự hài lòng nhưng nó cũng đang làm rất tốt vai trò truyền tải và tiếp nhận âm thanh giúp những buổi họp và demo của tôi được thuận lợi và trôi chảy.

Lúc trước chủ yếu làm việc ở văn phòng thì không để ý, nhưng khi làm việc ở nhà thì mới thấy góc làm việc của mình hơi tối. Đó là lý do mà tôi phải tậu thêm một chiếc đèn sạc của Baseus để tăng thêm độ sáng cũng như đề phòng những lúc cúp điện bất ngờ. Chưa kể những khi họp cần mở camera với khách hàng thì tôi sẽ dời đèn ra phía trước để đánh sáng giúp gương mặt "ăn ảnh" hơn, lol.

Yoobao EN1 42,000 mAh

Nói tới cúp điện thì đó là lý do mà tôi phải sắm thêm cục sạc dự phòng power station Yoobao EN1 42,000 mAH và quả nhiên, nó đã nhiều lần cứu tôi khỏi những bàn thua trông thấy khi đang họp với khách hàng hay phỏng vấn ứng viên mà bị cúp điện bất ngờ. Lúc đó, chỉ cần kết nối cục wifi router với trạm sạc thì chỉ tầm 7-8 phút sau tôi lại có Internet để tiếp tục công việc. Dĩ nhiên cũng cần phải cáo lỗi với bên kia vì tự nhiên tôi bị disconnect trong một khoảng thời gian ngắn nhưng ít nhất công việc vẫn có thể tiếp tục sau đó mà không bị gián đoạn tới mức phải dời lại sang một ngày khác. Gía của thiết bị này vào khoảng 2.300.000đ - 2.500.000đ.


"Nhỏ mà có võ" chính là cục sạc Baseus GaN2 Pro 65W phiên bản chân cắm chuẩn Mỹ mà tôi mua được với mức giá on sale chỉ vào khoảng 376.000đ. Với công suất 65W, 2 cổng sạc USB-C và 1 cổng USB-A thì dù ở đâu tôi cũng có thể sạc hầu như mọi thiết bị của mình từ laptop, máy tính bảng, điện thoại... chỉ với một cục sạc duy nhất, rất tiện và cực kỳ nhỏ gọn với kích thước chỉ ngang bằng một con chuột máy tính thông thường.


Tôi rất chú trọng tới việc vận động thể chất vì nghề của tôi vốn phải ngồi một chỗ rất nhiều, nhất là trong khoảng thời gian giãn cách gần như không thể đi đâu. Việc tập thể lực không chỉ là vấn đề ngoại hình mà còn là để giữ cho sức khỏe tinh thần được ổn định, tránh căng thẳng và những suy nghĩ tiêu cực. Hàng ngày sau 5 giờ chiều là lúc tôi bắt đầu tập thể dục tại phòng khách bằng một chiếc dây nhảy nhỏ gọn của Aolikes. Kết hợp với vòng theo dõi sức khỏe Mi Band 6 để đếm bước nhảy cùng năng lượng tiêu hao là coi như tôi đã có một phòng gym nho nhỏ ngay tại nhà rồi.

Bộ gear kiếm cơm của tôi tạm thời là như vậy. Vẫn còn một số món nho nhỏ tôi muốn nâng cấp nhưng tạm thời đành gác lại bởi tình hình dịch bệnh khiến cho việc ship hàng trở nên rất khó khăn. Hầu hết các đơn hàng của tôi đều bị hủy bỏ do shipper không thể nào vượt qua được các chốt chặn. Dù sao thì bao nhiêu đây cũng đủ để tôi làm việc một cách tương đối thoải mái và ổn định. Ước mong lớn nhất của tôi giờ đây hẳn nhiên là tình hình dịch bệnh sớm được kiểm soát để tất cả mọi người đều có cơ hội cùng nhau làm việc và phát triển. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết. Stay safe!

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

BÌNH LUẬN

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Cuộc Sống Tối Giản. Đây là một blog cá nhân, được lập ra nhằm mục đích lưu trữ và chia sẻ mọi thứ hay ho theo chủ quan của chủ sở hữu. Có lẽ vì vậy mà bạn sẽ thấy blog này hơi (rất) tạp nham. Mọi chủ đề đều có thể được tìm thấy ở đây, từ tâm sự cá nhân, kinh nghiệm sống, phim ảnh, âm nhạc, lập trình... Phần lớn các bài đăng trong blog này đều được tự viết, trừ các bài có tag "Sponsored" là được tài trợ, quảng cáo, hoặc sưu tầm. Để ủng hộ blog, bạn có thể share những bài viết hay tới bạn bè, người thân, hoặc có thể follow Kênh YouTube của chúng tôi. Nếu cần liên hệ giải đáp thắc mắc hoặc đặt quảng cáo, vui lòng gửi mail theo địa chỉ songtoigianvn@gmail.com. Một lần nữa xin được cảm ơn rất nhiều!!!
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...