Kỹ sư phần mềm sống trong cà phê Manga ở Nhật Bản

Saturday, September 04, 2021
Edit this post


Tiệm cà phê Manga (Manga Cafe–Manga Kissa) là một mô hình kinh doanh kết hợp giữa đồ uống và Manga (truyện tranh Nhật) có nguồn gốc từ xứ sở Mặt trời mọc. Ở đó, khách ghé thăm có thể trả tiền theo giờ để thuê phòng hoặc chỗ ngồi và đọc truyện tranh có sẵn ở tiệm. Hầu hết các Manga Kissa đều cung cấp kết nối Internet nên cũng có thể được gọi là Internet Cafe.


Nhân vật của chúng ta hôm nay là anh Hagi, một kỹ sư phần mềm tự do (freelance software engineer) sinh năm 1989. Hagi hiện đang sinh sống và làm việc ở Tokyo. Vì nhà ở khá xa trung tâm thành phố, mỗi lần di chuyển bằng tàu điện mất hàng giờ cho một chiều đi nên Hagi thường thuê một phòng nhỏ trong Manga Kissa để qua đêm, tiết kiệm thời gian di chuyển. Dĩ nhiên, gọi là phòng nhưng diện tích rất nhỏ hẹp. Những tưởng một nơi như vậy chỉ có thể dùng để ở tạm qua ngày nhưng Hagi đã gắn bó với Manga Kissa tới tận hơn 5 năm.

Các tủ truyện tranh đầy ắp trong Manga Kissa

Hagi không ở trong Manga Kissa cả năm 365 ngày. Thực tế, anh chỉ thuê phòng vào những ngày đi làm, còn cuối tuần thường anh sẽ về nhà với cha mẹ.

Hàng ngày, Hagi thường mang trên vai một chiếc ba lô nhỏ đựng dụng cụ làm việc. Còn đồ đạc cá nhân thì anh bỏ vào một chiếc va ly kéo và gửi ở một coin locker (tủ cất đồ tự động, tính tiền theo giờ) ở gần đó. Sau giờ làm anh sẽ ghé lấy va ly và đi thẳng tới Manga Kissa.



Các Manga Kissa ở Nhật thường khá tiện nghi và sạch sẽ. Một số tiệm thậm chí có cả phòng xông hơi và suối nước nóng. Để tắm rửa, bạn chỉ cần tới quầy lễ tân và đưa ra chìa khóa phòng, nhân viên sẽ cung cấp dầu gội đầu và kem dưỡng. Mỗi lần tắm, bạn sẽ được miễn phí 15 phút đầu tiên, quá 15 phút sẽ bị tính khoảng $1 (~23,000đ) cho mỗi 10 hoặc 20 phút.


Các loại phòng phổ biến trong Manga Kissa thực tế là các buồng lửng (vách không đụng trần nhà) được ngăn nhỏ. Trong mỗi buồng được đặt sẵn một bộ máy tính để khách có thể truy cập Internet. Ngoài ra còn có cả loại phòng riêng biệt, kín đáo và rộng rãi hơn nhưng giá thuê dĩ nhiên cũng cao hơn. Tiền phòng trong Manga Kissa được tính theo giờ hoặc trọn gói.

Hagi đang trả lời phỏng vấn của Hitomi–nữ phóng viên kênh Asian Boss

Hagi là một trường hợp đặc biệt vì ở trong Manga Kissa đối với anh là một lựa chọn. Trên thực tế có rất nhiều người có thu nhập thấp hoặc vì hoàn cảnh khó khăn bắt buộc phải sử dụng Manga Kissa như một nơi ở lâu dài để tiết kiệm tối đa chi phí. Theo Hagi, phần lớn người sử dụng Manga Kissa hoặc Internet Cafe là đàn ông, hiếm khi anh thấy phụ nữ ở đây. Độ tuổi của nhóm khách hàng này thường trong tầm khoảng từ 30–40.


Hầu hết thời gian, những người ở trong Manga Kissa thường không nói chuyện với nhau, mỗi người có không gian riêng không làm phiền tới ai. Tuy vậy, có lần có một cô gái trẻ gõ cửa phòng Hagi với lời đề nghị quan hệ tình dục. Cô ta là gái mại dâm chuyên nghiệp, ở lâu dài trong Manga Kissa và thường bán dâm để sinh tồn và đổi lấy tiền phòng.

Với Hagi, nỗi lo lớn nhất khi ở trong Manga Kissa là sợ bị nhiễm Covid-19 vì không gian chật hẹp và không được ngăn cách tuyệt đối giữa các phòng. Nhưng ngoài nỗi lo đó ra thì Hagi cảm thấy khá thích cuộc sống hiện tại của mình vì anh tiết kiệm được không chỉ tiền bạc mà còn có thêm rất nhiều thời gian riêng cho mình. Hagi thậm chí còn cho rằng quyết định ở lâu dài trong Manga Kissa đã khiến cuộc sống của anh thay đổi theo hướng tích cực hơn. Trong tương lai, anh dự định sẽ xây dựng và kinh doanh một tiệm Manga Kissa của riêng mình.


Tôi nghĩ Hagi là một người có quan điểm sống khá giống tôi vào rất có thể anh cũng là một người sống tối giản–minimalism. Thực tế trong suốt 1 năm từng làm việc ở Bangkok, thay vì đi mướn apartment ở xa trung tâm thành phố cho rẻ nhưng bù lại phải tốn thời gian di chuyển và chen lấn trên tàu điện thì tôi đã quyết định thuê các hostel giá rẻ gần công ty để tiện đi làm và tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại. Nếu ở Bangkok có Manga Kissa thì chắc tôi cũng đã đặt phòng dài hạn luôn rồi :D Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, chúc các bạn một ngày vui vẻ.

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

💻Nhận dạy online 1 kèm 1 Automation Test từ cơ bản tới nâng cao (From Zero to Hero) 😁😁😁
Lộ trình gồm 3 phần:
1) Kỹ thuật lập trình và tư duy lập trình cơ bản
2) Nhập môn kiểm thử (Manual Test)
3) Kiểm thử tự động (Automation Test) + Chuẩn bị cho phỏng vấn
* Lộ trình chi tiết: Xem tại đây

🎓Đối tượng người học:
- Những bạn bị mất gốc căn bản môn lập trình.
- Những bạn muốn theo con đường kiểm thử (testing), đặc biệt là kiểm thử tự động (Automation Test).

🦘Người giảng dạy:
- Mình sẽ là người trực tiếp hướng dẫn.
- Nếu là các vấn đề ngoài chuyên môn hoặc sở trường, mình sẽ nhờ các anh chị em khác cũng làm trong ngành.

🤓Giới thiệu:
- Mình đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm IT ở cả trong và ngoài nước. Trong đó 3 năm đầu là làm lập trình viên Java, sau đó bén duyên với mảng Automation Test và theo nghề tới tận bây giờ. Mình được đào tạo chính quy về IT từ một trường Đại học danh tiếng ở TP.HCM (hệ kỹ sư 4 năm rưỡi), có chứng chỉ ISTQB, có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh và có kinh nghiệm làm việc thực tế ở cả 2 mảng Outsource và Product. Title chính thức của mình là QA Automation Engineer, tuy nhiên, mình vẫn làm những dự án cá nhân chuyên về lập trình ứng dụng như Học Tiếng Anh StreamlineSách Nhạc. Mình là người có thái độ làm việc chuyên nghiệp, chăm chỉ và luôn nhiệt tình trong công việc.

💵Chi phí và hình thức thanh toán:
- Các bạn vui lòng liên hệ qua email songtoigianvn@gmail.com (email, chat, hoặc call) để book nội dung và khung giờ học (từ 8h tối trở đi).
- Mức phí: 150.000đ/buổi, mỗi buổi 60 phút.
- Lộ trình From Zero to Hero: 4.350.000đ (29 buổi).
- Bạn có thể học riêng và đóng tiền theo từng phần nếu muốn.
- Có thể học trước 1-2 buổi trước khi quyết định đi full lộ trình hoặc từng phần.
- Thanh toán qua Momo, chuyển khoản v.v...
BÌNH LUẬN
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...