Cặp đôi sống, đi làm và đi học tại Mỹ trong một chiếc Honda Element nhỏ

Saturday, July 17, 2021
Edit this post


Phil Chan và Vanessa là một cặp vợ chồng người gốc Á. Tôi đoán họ là người gốc Hong Kong vì họ nói tiếng Cantonese trong một số video trên kênh YouTube của Phil và Vanessa. Cả hai đều có thể nói tiếng Anh giọng Mỹ rất tốt và cực kỳ dễ nghe. Trong một video, Phil có giới thiệu anh làm nghề IT còn Vanessa vào thời điểm đó đang du học tại California (Mỹ). Cả hai quen nhau trong một chuyến leo núi và gắn bó với nhau từ đó.

Bắt đầu từ tháng 7 năm 2016, cặp đôi sống trong một chiếc ô tô Honda Element đời 2004. Đây là một dòng xe rất nhỏ gọn của Honda. Để sống được lâu dài trong chiếc xe này thật sự không phải là chuyện dễ, nhất là khi có tới tận hai người cùng chung sống trong không gian nhỏ hẹp này. Tuy vậy, đó không phải là lần đầu tiên Phil và Vanessa sống trong một chiếc xe. Họ đã từng có kinh nghiệm dùng xe hơi làm nhà trước đó 4 năm, khi cả hai đi du lịch vòng quanh Châu Á. Mục đích của việc sống trong xe là để tiết kiệm chi phí (tiền thuê nhà ở Cali không hề rẻ), thỏa mãn niềm đam mê du lịch, cũng như để tận hưởng cảm giác tự do không bị bó buộc.

Honda Element 2004 là một chiếc xe khá nhỏ

Nhìn vào ảnh trên, có thể thấy được cách mà cặp đôi phân chia không gian khiêm tốn của chiếc Honda Element 2004. Họ dùng ván gỗ để tách không gian phía sau xe ra làm 2 phần: phần trên có tủ và nệm ngủ, phần dưới là nơi họ cất các vật dụng khác như đồ làm bếp để nấu nướng, nước, quần áo, đồ nghề sửa chữa v.v... Để có thể sạc pin cho các thiết bị điện tử cũng như cấp điện cho đèn trong xe, họ mang theo một cục power station Yeti 150 (hình dưới).

Trạm sạc power station Yeti 150

Theo những gì được chia sẻ, cặp đôi tận dụng cơ sở vật chất của trường như nhà tắm, nhà vệ sinh để giữ cơ thể luôn sạch sẽ. Nếu đi chơi xa ở những nơi hẻo lánh, họ vẫn có thể tắm được nhờ vào vòi sen và máy bơm nước di động (hình dưới). Trong canteen của trường có lò vi sóng để hâm đồ ăn và tủ lạnh để cất giữ đồ ăn dư của ngày hôm trước. Và tất nhiên, trong trường có cả locker cá nhân để cất bớt sách vở, đồ đạc. 


Chiếc Honda Element thường đậu trong bãi đậu xe của trường. Đây là nơi khá an toàn vì nằm bên trong khuôn viên trường học, nơi luôn có bảo vệ túc trực nên không phải đối mặt với các nguy cơ an ninh. Hầu hết các nhân viên trường học từ người bảo vệ tới lao công đều biết mặt Phil và Vanessa nên việc họ ngủ và sinh hoạt trong bãi đậu xe không còn là một việc quá xa lạ nữa.


Những khi cần tập trung để học, Vanessa sẽ  đến coffee shop (như Starbucks chẳng hạn), hoặc lý tưởng nhất là tới thư viện trường. Nếu không thể, hoặc đơn giản là lười ra ngoài, cô sẽ ngồi học ở ngay trong xe. Dĩ nhiên thì sẽ hơi chật một chút và tư thế ngồi cũng không được thoải mái. Trong xe cô chỉ giữ một lượng sách vừa đủ cho một kỳ học. Sách nào chưa học tới cô sẽ gửi ở nhà người quen.

Vannessa ngồi học bên trong chiếc Honda Element 2004

Dù không gian nhỏ hẹp nhưng họ vẫn rất chú trọng vào việc nấu nướng khi luôn mang theo đầy đủ dụng cụ như bếp ga, nồi niêu xoong chảo, các loại gia vị, đặc biệt là gia vị Á Đông... Sau khi nấu xong, họ có thể rửa chén ngay tại chỗ nhờ vào bình nước 7 gallon (~26 lít) luôn để ở sau xe. Dĩ nhiên, việc rửa chén cũng phải khéo léo để chén đĩa vẫn sạch mà lại tiết kiệm nước nhất có thể.



Vào cuối tuần, cả hai có thể cùng nhau đi chơi xa tới nơi nào đó để thay đổi không khí và có những trải nghiệm mới. Vì trong xe có tất cả những thứ thiết dụng nên họ không phải tốn thời gian cho việc sắp xếp hành lý và chuẩn bị, chỉ cần đổ xăng và lên đường thôi.

Cùng nhau chill và thưởng thức phim bên trong xe

Cùng đi chơi, dã ngoại với cặp đôi khác

Tới tháng 12/2017, sau hơn 1 năm rưỡi sống trong xe, khi Vanessa đã học xong, cặp đôi quyết định rao bán chiếc Honda Element 2004 của mình trên Craigslist. Sau đó, họ chuyển tới UK và vẫn tiếp tục sống trong xe, nhưng lần này là một chiếc xe lớn hơn, không gian rộng rãi hơn. Tới tháng 3/2020, Phil và Vanessa chuyển tới Hong Kong, lần này họ thuê một căn hộ nhỏ 36m2 để ở. Có lẽ đã tới lúc để cặp đôi ổn định cuộc sống. Trong các video được đăng lên gần nhất, Phil và Vanessa đã từng ghé Cát Bà để du lịch.

Những gì mà Phil và Vanessa đã cùng nhau trải qua thật sự là những trải nghiệm khá thú vị của tuổi trẻ và sự tự do. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết. Chúc cho tất mọi người sẽ có được những trải nghiệm độc đáo của riêng mình. Stay safe!

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

BÌNH LUẬN

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Cuộc Sống Tối Giản. Đây là một blog cá nhân, được lập ra nhằm mục đích lưu trữ và chia sẻ mọi thứ hay ho theo chủ quan của chủ sở hữu. Có lẽ vì vậy mà bạn sẽ thấy blog này hơi (rất) tạp nham. Mọi chủ đề đều có thể được tìm thấy ở đây, từ tâm sự cá nhân, kinh nghiệm sống, phim ảnh, âm nhạc, lập trình... Phần lớn các bài đăng trong blog này đều được tự viết, trừ các bài có tag "Sponsored" là được tài trợ, quảng cáo, hoặc sưu tầm. Để ủng hộ blog, bạn có thể share những bài viết hay tới bạn bè, người thân, hoặc có thể follow Kênh YouTube của chúng tôi. Nếu cần liên hệ giải đáp thắc mắc hoặc đặt quảng cáo, vui lòng gửi mail theo địa chỉ songtoigianvn@gmail.com. Một lần nữa xin được cảm ơn rất nhiều!!!
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...