Cảm nhận về bình lọc nước Ohiama 16L

Sunday, March 21, 2021
Edit this post


Mãi từ trước Tết đến giờ mà vẫn chưa có bài viết nào, blog này sắp mốc tới nơi rồi. Nói vậy thôi chứ viết blog vẫn là một sở thích và thói quen mà tôi không thể bỏ từ ngày còn sinh viên đến giờ. Dạo này việc trên công ty thì quá bận rộn, buổi tối có chút thời gian rảnh thì phải tranh thủ hoàn thiện cái app Học Tiếng Anh Streamline trên Android mà tôi đã ấp ủ từ năm ngoái, nay mới bắt tay vào xây dựng lại toàn bộ data cũng như thêm vào các tinh chỉnh. Tôi có rất nhiều topic trong đầu để viết bài nhưng quỹ thời gian thật sự quá eo hẹp. Nay mới tranh thủ chút thời gian để viết một bài nhỏ.

Nói luôn là tôi không hề ăn tiền quảng cáo của hãng sản xuất nhé. Chỉ là một bài viết dưới góc độ của người dùng thật sự để những ai có ý định mua sản phẩm sẽ có một nguồn đánh giá đáng tin cậy mà thôi.

Trước đây gia đình tôi có mua một bình lọc nước 20L inox từ một cửa hàng. Nhưng dùng một thời gian mới phát hiện ra là bình dỏm, dùng được một thời gian thì bị rẻ nên tôi bỏ và đi kiếm loại bình lọc nước 3 tầng dùng cho yên tâm. Sau một vài ngày dạo Lazada thì tôi nhắm được một thương hiệu có vẻ ổn về cả hình thức lẫn giá cả. Thương hiệu của Ohi@ma, loại có dung tích 16L, giá tầm 320.000đ. Lúc tôi đặt mua thì còn 280.000đ vì được khuyến mãi + giảm giá nhờ thanh toán quá ZaloPay. Bạn có thể mua loại 20L nếu muốn, nhưng với tôi thì 16L là khá ổn. Link mua sản phẩm ở đây cho ai cần.


Sau khi bấm đặt hàng thì tầm 2 ngày sau hàng được giao tới tận công ty nơi tôi làm việc. Sản phẩm được đóng hộp gọn gàng có kích thước 30 x 30 cm. Sau đó, tôi mang về nhà và lắp lại thành bình hoàn chỉnh. Việc lắp ráp ban đầu hơi lúng túng vì tôi chưa có kinh nghiệm sử dụng loại bình lọc này bao giờ, phải lên YouTube xem hướng dẫn mới lắp được. Anyway, thì sau 20 phút loay hoay cũng lắp thành công. Hí hửng đổ nước vào, sáng hôm sau thức dậy thì thấy nước chảy nhiễu ra nhà. Xem kỹ lại thì phát hiện là ron cao su chỗ vòi nước không khít, chắc là do tôi lắp không chặt. Thế là lại phải lau dọn rồi tháo ra lắp lại. Lần này, tôi dùng băng cao su non để quấn vòi lại cho chắc ăn, và quả nhiên, nước không còn bị rò nữa.

Phần lớn các chi tiết được làm bằng nhựa, kể cả vòi nước

Bình bao gồm 3 tầng lọc: Tầng trên cùng là lọc lõi sứ, tầng giữa là lõi lọc gồm nhiều lớp, và cuối cùng là hộp lọc đặt ở tầng dưới cùng. Vì phải đi qua 3 tầng lọc này nên thời gian lọc nước cũng hơi lâu. Tốt nhất là đổ nước vào bình trước khi đi ngủ để sáng mai có nước mà uống. Bộ lõi lọc này hoàn toàn có thể được đặt mua riêng rất dễ dàng, và giá cả cũng khá ổn. Sau khoảng vài tháng sử dụng thì bạn nên thay lõi lọc mới cho yên tâm. Cảm nhận thì nước có vị sạch và trong hơn hơn (có thể chỉ là cảm giác =))). Anyway thì dù sao có lọc vẫn yên tâm hơn là uống nước không lọc. Về chất liệu thì bình được làm phần lớn bằng nhựa, kể cả vòi nước cũng là nhựa, nhưng khi mở ra thì không nghe thấy mùi hôi đặc trưng của nhựa mới, nhờ đó tôi nghĩ đây là loại nhựa tốt. Phần thùng nhựa trong để đựng nước cũng khá cứng, theo cá nhân tôi nghĩ là không dễ để bị nứt vỡ. 

Lõi lọc trên cùng bằng sứ

Lõi lọc tầng giữa và tầng dưới

Tổng quan thì sau một thời gian sử dụng, tôi nghĩ đây là một chiếc bình lọc nước tốt, cân bằng giữa giá cả và chất lượng. Nếu lười nấu nước đổ vào thì có thể nghĩ đến những loại máy lọc nước có mức giá cao hơn gấp nhiều lần những cũng tiện lợi hơn rất nhiều. Tuy nhiên, đối với cá nhân và nhu cầu sử dụng của tôi thì như vậy là đủ. Vì dù sao thì tôi cũng uống nước ở máy lọc của công ty nhiều hơn là ở nhà, nên chưa cần thiết để đầu tư hẳn một cái máy lọc nước cho lắm.

Rất cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, hy vọng đây là một bài đánh giá hữu ích để giúp bạn quyết định xem có nên mua sản phẩm này hay không nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tới. Và lần tới, tôi sẽ review về Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum Mop Essential G1 :D

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

BÌNH LUẬN

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Cuộc Sống Tối Giản. Đây là một blog cá nhân, được lập ra nhằm mục đích lưu trữ và chia sẻ mọi thứ hay ho theo chủ quan của chủ sở hữu. Có lẽ vì vậy mà bạn sẽ thấy blog này hơi (rất) tạp nham. Mọi chủ đề đều có thể được tìm thấy ở đây, từ tâm sự cá nhân, kinh nghiệm sống, phim ảnh, âm nhạc, lập trình... Phần lớn các bài đăng trong blog này đều được tự viết, trừ các bài có tag "Sponsored" là được tài trợ, quảng cáo, hoặc sưu tầm. Để ủng hộ blog, bạn có thể share những bài viết hay tới bạn bè, người thân, hoặc có thể follow Kênh YouTube của chúng tôi. Nếu cần liên hệ giải đáp thắc mắc hoặc đặt quảng cáo, vui lòng gửi mail theo địa chỉ songtoigianvn@gmail.com. Một lần nữa xin được cảm ơn rất nhiều!!!
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...