Thể dục thể thao mùa Covid-19 theo phong cách tối giản

Friday, April 03, 2020
Edit this post

Thể dục thể thao tối giản

Thân chào các bạn, tập luyện thể dục thể thao luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của tôi, đặc biệt là giữa mùa dịch covid-19 này vì thể dục thể thao giúp tăng cường sức khoẻ, giữ cho tinh thần vững vàng và nhất là tăng cường sức đề kháng giúp hạn chế sự xâm nhập của virus. Bài viết này nhằm chia sẻ kinh nghiệm và chế độ tập luyện của chính bản thân tôi. Tối giản ở đây có nghĩa là tối giản về dụng cụ, không gian tập luyện nhưng vẫn giúp mang lại hiệu quả cao nhất khi mà bạn không cần phải phụ thuộc vào phòng gym. Dĩ nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là ý chí và kỷ luật của bản thân.


Vì tối giản về dụng cụ nên nếu bạn có xu hướng tập luyện theo kiểu body builder, phụ thuộc nhiều vào tạ thì rất xin lỗi vì tôi không có nhiều kinh nghiệm trong mảng này. Tôi thích tập luyện theo chiều hướng fitness, bodyweight (tập luyện dựa trên sức nặng cơ thể, ít phụ thuộc vào dụng cụ), trong đó chỉ chú trọng vào cardio, giảm mỡ cơ thể, giữ cho cơ thể thon gọn để ăn uống được thoải mái hơn. Vâng, tôi tập luyện để enjoy cuộc sống mà. Nhất là trong thời gian này phải work from home, hầu như một ngày 24 tiếng chỉ núp trong nhà, nên tôi lại càng tập thể dục nhiều hơn để giết thời gian. Bản thân tôi cũng đang bị kẹt tại Thái Lan, không thể về Việt Nam ngay được nên tập thể dục để giữ cho tinh thần được ổn định, tích cực là điều rất quan trọng.

Để bắt đầu một buổi tập, tôi thường sẽ có một bài khởi động ngắn từ 5 - 8 phút follow theo app Keep Trainer. Khởi động rất quan trọng, giúp cho cơ thể bạn thoát ra khỏi trạng thái ì cả về mặt thể chất lẫn tâm lý, giúp làm nóng cơ bắp và khớp xương, tránh gây tổn thương cho cơ thể.

Thể dục thể thao tối giản

Bài tập chính sẽ là một bài cardio kéo dài trong khoảng 30 phút, tôi thường xoay quanh 3 option sau:

- Chạy bộ 4 km ở vận tốc 8 km/h (pace 7.5 hoặc nhanh hơn) trong 30 phút liên tục không nghỉ: Thời điểm này thì việc chạy bộ tương đối khó khăn vì các phòng gym và công viên đều đã đóng cửa. Chạy ngoài đường thì tương đối không an toàn nên cần phải cẩn thận nếu bạn có ý định chạy ngoài đường, nhất là cần phải chú ý giờ giới nghiêm. Chạy bộ liên tục ở vận tốc 8 km/h có thể giúp bạn đốt được khoảng 755 kCal trong 1 tiếng đồng hồ liên tục. Để chạy bộ được êm, tôi sử dụng một đôi giày bata, một túi đeo hông Incase để đựng đồ trong lúc chạy, tại nghe true wireless Redmi Airdots để nghe nhạc và một vòng đeo tay theo dõi sức khoẻ Mi Band 4 để đo quãng đường và thời gian.

Thể dục thể thao tối giản

Bộ "đồ nghề" chạy bộ mà tôi đang sử dụng: Túi đeo hông Incase INCO100355 cực kỳ tiện dụng không chỉ cho chạy bộ mà còn cho cả hoạt động thường ngày, đựng được hộ chiếu, điện thoại, tiền mặt v.v... Tai nghe không dây Redmi Airdots cực kỳ bám tai và bền bỉ. Đồng hồ Casio G-Shock DW-5900 siêu trâu bò. Vòng đeo tay theo dõi sức khoẻ Mi Band 4 để đo quãng đường và năng lượng tiêu hao.

- Nhảy dây: Nếu nhảy đúng kỹ thuật thì bạn sẽ không cần một không gian quá rộng rãi. Nhảy dây cho tác dụng đốt năng lượng ngang với việc chạy ở vận tốc 13 km/h (Đọc thêm: Bảng tính năng lượng tiêu hao các môn thể thao khác nhau). Tuy vậy, nhảy dây cho khả năng chấn thương cao hơn chạy bộ nên bạn cần phải có thời gian vận động và nghỉ ngơi xen kẽ hợp lý để tránh tổn thương các cơ. Bài mà tôi đang tập là nhảy dây 5-7 hiệp, mỗi hiệp 3 phút liên tục không nghỉ, thời gian nghỉ giữa mỗi hiệp là 1 phút. Nếu bạn cảm thấy cường độ này quá cao thì có thể giảm thời gian vận động của mỗi hiệp xuống còn 1-2 phút, tất nhiên là phải giảm luôn cả giờ nghỉ, từ từ bạn sẽ build được nền tảng thể lực tốt hơn. Về dụng cụ, bạn chỉ cần một sợi dây nhảy và một ứng dụng đếm giờ. Dây thì tôi đang dùng dây Aolikes đẹp và nhẹ, còn app thì tôi dùng Tabata Interval HIIT Timer của nhà phát triển Slydroid Development trên Play Store.

Thể dục thể thao tối giản
Dây nhảy Aolikes được tôi mua tại Lazada Thái Lan với mức giá 268 baht

- Tabata Bodyweight: Tôi thường tập theo các bài trong app Keep Trainer, 2 bài ưa thích của tôi là Advanced Fat Loss Workout (27 phút) và HIIT Full Body (27 phút). Tập tabata tại nhà thì bạn chỉ cần có một chiếc thảm yoga để tập các bài chống đẩy, cơ bụng hoặc plank là OK.

Thể dục thể thao tối giản

Sau khi tập xong bài chính thì chúng ta hãy nên giãn cơ stretch để giúp cơ mau chóng hồi phục cho buổi tập tiếp theo. Bình thường tôi chỉ dành 1 tiếng mỗi ngày để tập luyện, nhưng vì đang mùa dịch, suốt ngày chỉ núp ở trong nhà không có gì làm nên thường tôi tập 2 buổi sáng chiều khi vừa mới ngủ dậy và buổi chiều sau khi làm việc ở công ty xong.

Thể dục thể thao tối giản
Chúc các bạn nữ sớm có được thân hình hấp dẫn quyến rũ như này.
Nguồn ảnh: Mikanaka

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

💻Nhận dạy online 1 kèm 1 Automation Test từ cơ bản tới nâng cao (From Zero to Hero) 😁😁😁
Lộ trình gồm 3 phần:
1) Kỹ thuật lập trình và tư duy lập trình cơ bản
2) Nhập môn kiểm thử (Manual Test)
3) Kiểm thử tự động (Automation Test) + Chuẩn bị cho phỏng vấn
* Lộ trình chi tiết: Xem tại đây

🎓Đối tượng người học:
- Những bạn bị mất gốc căn bản môn lập trình.
- Những bạn muốn theo con đường kiểm thử (testing), đặc biệt là kiểm thử tự động (Automation Test).

🦘Người giảng dạy:
- Mình sẽ là người trực tiếp hướng dẫn.
- Nếu là các vấn đề ngoài chuyên môn hoặc sở trường, mình sẽ nhờ các anh chị em khác cũng làm trong ngành.

🤓Giới thiệu:
- Mình đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm IT ở cả trong và ngoài nước. Trong đó 3 năm đầu là làm lập trình viên Java, sau đó bén duyên với mảng Automation Test và theo nghề tới tận bây giờ. Mình được đào tạo chính quy về IT từ một trường Đại học danh tiếng ở TP.HCM (hệ kỹ sư 4 năm rưỡi), có chứng chỉ ISTQB, có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh và có kinh nghiệm làm việc thực tế ở cả 2 mảng Outsource và Product. Title chính thức của mình là QA Automation Engineer, tuy nhiên, mình vẫn làm những dự án cá nhân chuyên về lập trình ứng dụng như Học Tiếng Anh StreamlineSách Nhạc. Mình là người có thái độ làm việc chuyên nghiệp, chăm chỉ và luôn nhiệt tình trong công việc.

💵Chi phí và hình thức thanh toán:
- Các bạn vui lòng liên hệ qua email songtoigianvn@gmail.com (email, chat, hoặc call) để book nội dung và khung giờ học (từ 8h tối trở đi).
- Mức phí: 150.000đ/buổi, mỗi buổi 60 phút.
- Lộ trình From Zero to Hero: 4.350.000đ (29 buổi).
- Bạn có thể học riêng và đóng tiền theo từng phần nếu muốn.
- Có thể học trước 1-2 buổi trước khi quyết định đi full lộ trình hoặc từng phần.
- Thanh toán qua Momo, chuyển khoản v.v...
BÌNH LUẬN
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...