Câu chuyện phi thường của cô bé bóng rổ Qian Hongyan

Thursday, April 27, 2017
Edit this post

qian-hongyan

Thân chào các bạn, cũng khá lâu rồi mới có một bài viết khiến tôi phải chú ý và mong muốn được dịch bởi vì câu chuyện đằng sau bài viết đã truyền tải đến tôi rất nhiều những cảm xúc khác nhau: xúc động có, yêu thương có và cả sự cảm phục nữa. Hãy cùng tôi đến với câu chuyện phi thường của "cô bé bóng rổ" người Trung Quốc Qian Hongyan để thấy được chúng ta đã may mắn như thế nào, và cũng yếu kém như thế nào khi so với cô gái bé nhỏ đầy nghị lực này nhé.



A young Chinese girl's journey to create a future for herself, despite losing both legs in a tragic accident, has become the story that inspired thousands of disable people in China. Qian Hongyan, from Yunnan, south west China, made the headlines in 2005 when she was photographed 'walking' with the help of a basketball. Today, that same young woman is a champion swimmer with Paralympic dreams.

Hành trình của một cô gái trẻ đi tìm tương lai cho chính mình, mặc dù cô đã mất cả hai chân trong một tai nạn đầy bi kịch đã trở thành một câu chuyện truyền cảm hứng cho hàng ngàn người khuyết tật ở Trung Quốc. Cô bé Qian Hongyan, đến từ tỉnh Vân Nam, ở phía Tây Nam của Trung Quốc, đã trở thành tâm điểm của truyền thông từ năm 2005 khi cô bé được chụp ảnh "đang di chuyển" với sự trợ giúp của một quả bóng rổ. Ngày nay, cô bé ấy đã trở thành nhà vô địch bơi lội mang trong mình giấc mơ Paralympic (Thế vận hội thể thao dành cho người khuyết tật).

In 2009, the determined girl became a national champion in the Chinese National Paralympics Swimming Competition. Last September, she won another gold medal in the 100m breaststroke final in the Yunnan Provincial Paralympic Games.

Vào năm 2009, cô gái kiên định này đã trở thành nhà vô địch quốc gia trong cuộc thi Bơi lội ở Đại hội thể thao dành cho người khuyết tật Trung Quốc. Tháng 9 năm ngoái, cô đã thắng một HCV trong chung kết nội dung thi 100m bơi ếch ở Đại hội thể thao dành cho người khuyết tật của tỉnh Vân Nam.

qian-hongyan
qian-hongyan
qian-hongyan
qian-hongyan
qian-hongyan

Qian Hongyan's Biography
Tiểu sử của Qian Hongyan

A four-year-old Qian Hongyan had both of her legs amputated after getting into an accident in 2000 where she nearly lost her life. Her family were extremely impoverished. They farmed and produced silk for a meager living. Accord to People's Daily Online, with little resources available, her grandfather resorted to cutting up an old basketball to replace of her lower body. The little girl learnt to 'walk' on her hands by supporting her entire upper body using wooden pads with handles. The basketball helped her to balance and provided a platform to rest on when she got tired.

Cô bé 4 tuổi Qian Hongyan đã phải cưa cả 2 chân sau một vụ tai nạn vào năm 2000, cô bé đã gần như đánh mất cả tương lai phía trước. Gia đình của Qian vô cùng nghèo khó. Họ làm nông và dệt lụa để kiếm sống qua ngày. Theo tờ báo điện tử People's Daily Online, vì gia cảnh khó khăn, ông của cô bé đành phải cắt một quả bóng rổ cũ để thay cho phần dưới của cô bé. Cô bé đã phải học cách "bước đi" bằng tay và nâng đỡ toàn bộ thân người bằng 2 miếng gỗ có gắn tay cầm. Quả bóng rổ giúp cô bé giữ thăng bằng và nâng đỡ cơ thể khi cô bé mệt.

qian-hongyan
qian-hongyan
qian-hongyan
qian-hongyan

She spent many years of her childhood being dubbed the 'Basketball Girl' by locals as a result. In 2005, Qian Hongyan's incredible hardship caught the widespread attention of Chinese, and later, international media. For China, where disability is almost never discussed, this became a talking point. It also became a turning point in the then ten-year-old girl's life. With the help and support of donations, she was given the chance to travel more than 1,600 miles to Beijing and be fitted with her first pair of legs. Every step of her journey became a newsworthy story that not only revealed a little of Qian Hongyan's life but also highlighted the plight of living with disability in China.

Những năm tháng thơ ấu của mình, cô bé hiển nhiên bị gán cho biệt danh "cô bé bóng rổ" bởi những người dân địa phương. Sự gian khổ của cô bé Qian Hongyan đã nhận được sự chú ý trên diện rộng ở Trung Quốc, và không lâu sau đó là truyền thông quốc tế. Ở Trung Quốc, nơi mà sự tàn tật hầu như không bao giờ được nhắc đến thì câu chuyện này bỗng dưng trở thành tâm điểm bàn luận. Chính điều này đã trở thành một bước ngoặc trong cuộc đời của cô bé 10 tuổi. Với sự giúp đỡ và ủng hộ của các nhà hảo tâm, cô bé đã có cơ hội đi qua 1,600 dặm tới Bắc Kinh và được tặng đôi chân giả đầu tiên của mình. Mỗi bước đi trong hành trình của cô bé đã trở thành những tin bài đáng chú ý không chỉ tiết lộ một chút về cuộc sống của cô mà còn hé mở sự khó khăn trong cuộc sống của những người khuyết tật ở Trung Quốc.

qian-hongyan
qian-hongyan
qian-hongyan

Through donations, Qian Hongyan was able to attend and finish primary school. However, she was faced with the reality that her family simply did not have enough money to allow her to continue her education beyond the age of 11. While most people would be disheartened by the dashed hope of a future, Qian Hongyan set out to create her own destiny. She returned to Yunnan where she was encouraged to join South of the Cloud, a local swim team for people with disability and one of the first of its kind in China. Qian Hongyan's high amputation made swimming particularly difficult. She revealed in an interview with China Daily: "It seemed there was no way I could float in the water. I always choked". But she really put her heart into the sport.

Nhờ các nhà hảo tâm, Qian Hongyan đã có thể hoàn thành bậc tiểu học. Tuy nhiên, cô bé phải đối mặt với thực tế gia đình mình không đủ tiền để cô có thể tiếp tục việc học sau 11 tuổi. Trong khi phần lớn mọi người sẽ cảm thấy chán nản vì bị dập tắt hy vọng vào tương lai thì cô bé Qian Hongyan lại lên một kế hoạch khác để xây dựng nên tương lai của chính mình. Cô bé đã trở lại Vân Nam và tham gia vào South of the Cloud, một đội bơi lội địa phương dành cho người khuyết tật và đó cũng là một trong những đội bơi đầu tiên cho người khuyết tật ở Trung Quốc. Cơ thể bị cắt cụt khá nhiều khiến cho việc bơi lội trở nên đặc biệt khó khăn đối với Qian Hongyan. Cô bé đã tiết lộ trong một bài phỏng vấn với tờ Nhật báo Trung Quốc: "Dường như không có cách nào để tôi có thể nổi được trên mặt nước. Tôi luôn bị sặc nước". Nhưng cô bé đã đặt toàn bộ trái tim của mình vào thể thao.

qian-hongyan
qian-hongyan
qian-hongyan
qian-hongyan

Within a few years, she was winning gold medals at national competitions and had dreams of representing China in the Paralympics in London 2012. In 2009, Qian made headlines again by winning one gold medal and two silver medals in the Chinese National Paralympics Swimming Competition. She harvested another three silver medals in the same national competition in the following year.

Chỉ trong vài năm, cô bé đã giành được nhiều HCV tại các cuộc thi quốc gia và đã mơ tới giấc mơ được đại diện Trung Quốc tham dự Paralympics ở London năm 2012. Năm 2009. Qian lại dành được sự chú ý khi giành được 1 HCV và 2 HCB tại Cuộc thi bơi lội quốc gia dành cho người khuyết tật ở Trung Quốc. Cô bé đã giành được thêm 3 HCB cũng trong kỳ thi đó ở năm tiếp theo.

qian-hongyan

In 2011, just ahead of the Paralympic qualifiers, Qian Hongyan's grandfather died. She managed to win a bronze medal in the race but it wasn't enough to get her on the team. Feeling dejected, she avoided the public eye for a while and returned home, where her younger brothers welcomed her like a hero.

Vào năm 2011, ngay trước vòng loại Paralympics, ông của Qian đã qua đời. Cô bé mặc dù đã dành được 1 HCĐ trong cuộc thi nhưng điều đó vẫn không đủ để đưa Qian vào đội tuyển. Cảm thấy chán nản, cô bé đã xa lánh truyền thông một thời gian và trở về nhà, nơi những người em trai của cô chào đón cô như một người hùng.

qian-hongyan

After a brief respite, Qian Hongyan returned to training and, as in the past, continued to win medals. With regards to her Paralympic aspirations, she seems less certain. Afterwards, she realised that the aspiration came too early and gave her too much pressure. However, nothing is impossible for a willing heart. In September 2014, Qian won the 100m breaststroke final during the Yunnan Provincial Paralympic Games, which put her and her incredible life stories back in the spotlight. It seems that Qian has turned her eventful childhood into a life filled with inspiration and incredible strength.

Sau một khoảng thời gian nghỉ ngơi ngắn, Qian Hongyan trở lại tập luyện và lại tiếp tục giành được thêm nhiều huy chương khác. Tuy nhiên, với khát vọng Paralympics của mình, cô bé dường như đã bớt chắc chắn hơn. Sau đó, cô bé nhận ra rằng khát vọng đó đến quá sớm và mang lại cho cô quá nhiều áp lực. Tuy nhiên, không gì là không thể đối với một trái tim đầy nhiệt huyết. Vào tháng 9 năm 2014, Qian đã chiến thắng ở nội dung 100m bơi ếch trong cuộc Đại hội Paralympics tỉnh Vân Nam, nhờ đó đã đưa cô và những câu chuyện tuyệt vời về cuộc sống của cô trở lại với tâm điểm của sự chú ý. Có vẻ như Qian đã biến thời thơ ấu khó khăn của mình trở thành một cuộc sống được lấp đầy bởi sự cảm hứng và nghị lực phi thường.

qian-hongyan

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

💻Nhận dạy online 1 kèm 1 Automation Test từ cơ bản tới nâng cao (From Zero to Hero) 😁😁😁
Lộ trình gồm 3 phần:
1) Kỹ thuật lập trình và tư duy lập trình cơ bản
2) Nhập môn kiểm thử (Manual Test)
3) Kiểm thử tự động (Automation Test) + Chuẩn bị cho phỏng vấn
* Lộ trình chi tiết: Xem tại đây

🎓Đối tượng người học:
- Những bạn bị mất gốc căn bản môn lập trình.
- Những bạn muốn theo con đường kiểm thử (testing), đặc biệt là kiểm thử tự động (Automation Test).

🦘Người giảng dạy:
- Mình sẽ là người trực tiếp hướng dẫn.
- Nếu là các vấn đề ngoài chuyên môn hoặc sở trường, mình sẽ nhờ các anh chị em khác cũng làm trong ngành.

🤓Giới thiệu:
- Mình đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm IT ở cả trong và ngoài nước. Trong đó 3 năm đầu là làm lập trình viên Java, sau đó bén duyên với mảng Automation Test và theo nghề tới tận bây giờ. Mình được đào tạo chính quy về IT từ một trường Đại học danh tiếng ở TP.HCM (hệ kỹ sư 4 năm rưỡi), có chứng chỉ ISTQB, có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh và có kinh nghiệm làm việc thực tế ở cả 2 mảng Outsource và Product. Title chính thức của mình là QA Automation Engineer, tuy nhiên, mình vẫn làm những dự án cá nhân chuyên về lập trình ứng dụng như Học Tiếng Anh StreamlineSách Nhạc. Mình là người có thái độ làm việc chuyên nghiệp, chăm chỉ và luôn nhiệt tình trong công việc.

💵Chi phí và hình thức thanh toán:
- Các bạn vui lòng liên hệ qua email songtoigianvn@gmail.com (email, chat, hoặc call) để book nội dung và khung giờ học (từ 8h tối trở đi).
- Mức phí: 150.000đ/buổi, mỗi buổi 60 phút.
- Lộ trình From Zero to Hero: 4.350.000đ (29 buổi).
- Bạn có thể học riêng và đóng tiền theo từng phần nếu muốn.
- Có thể học trước 1-2 buổi trước khi quyết định đi full lộ trình hoặc từng phần.
- Thanh toán qua Momo, chuyển khoản v.v...
BÌNH LUẬN
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...