5 mẹo vặt công nghệ có thể bạn chưa biết

Thursday, April 27, 2017
Edit this post


Trong cuộc sống, biết được càng nhiều các mẹo vặt sẽ càng giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức, tiền bạc. Thậm chí trong nhiều tình huống khẩn cấp, những mẹo vặt đôi khi còn có thể giúp bạn vượt qua cơn hiểm nghèo, cứu cho bạn những bàn thua trông thấy. Ngày hôm nay, chúng tôi xin được gửi tới các bạn những mẹo vặt công nghệ thú vị mà bạn nên bỏ túi.

1. Sạc điện thoại bằng TV
Hẳn các bạn cũng đã từng gặp phải tình huống đi đến tới nơi nào đó mà quên mang theo cục sạc điện thoại hoặc có mang theo nhưng lại không đủ chỗ cắm vì quá nhiều thiết bị của người khác cũng cần phải sạc. Lúc này, bạn có thể kiểm tra xem TV ở nơi mình tới có cổng USB hay không, nếu có bạn hoàn toàn có thể sạc điện thoại của mình bằng cổng USB của TV mà không gặp chút khó khăn nào. Tuy nhiên, để an toàn hơn cho thiết bị, các bạn có thể tìm mua đầu USB ổn định điện của Pisen, nó có tác dụng ổn định dòng điện giúp thiết bị sạc với tốc độ bình thường như khi dùng củ sạc.


2. Dùng tô/chén/ly nước để khuếch đại âm thanh
Nếu bạn không có loa thùng hoặc loa bluetooth, trong khi loa ngoài của điện thoại lại quá bé, hãy đặt điện thoại vào một cái tô/chén hoặc ly nước sẽ cho tác dụng khuếch đại âm thanh rất tốt để chữa cháy trong những tình huống cần phát lớn âm thanh.


3. Nhận diện bài hát bằng smartphone
Ứng dụng Shazam trên Android/iPhone có tác dụng ghi âm lại bài hát đang phát và tìm kiếm trên Internet xem bài hát đang được phát là bài gì, của ai. Mẹo này rất hữu hiệu trong trường hợp bạn tình cờ đi ngoài đường hoặc đâu đó mà lại nghe được một bài hát rất hay nhưng không biết/không nhớ tên bài hát là gì. Lưu ý, điện thoại của bạn cần có kết nối Internet để Shazam có thể tìm kiếm được dữ liệu bài hát.


4. Đổi màu núm tai nghe để phân biệt nhanh trái/phải
Có rất nhiều cách để phân biệt bên trái/phải của tai nghe như nhìn vào ký tự L (trái), R (phải) trên tai nghe, nhìn vào nút chỉnh âm thanh... Nhưng có một cách đơn giản hơn đó là bạn hãy đổi núm tai nghe một bên thành màu khác với bên kia, như vậy bạn hoàn toàn có thể phân biệt bên trái/phải của tai nghe một cách nhanh chóng, trực quan.


5. Bỏ tiền dự phòng vào ốp lưng điện thoại
Hãy bỏ 1 tờ 200k hoặc 500k vào mặt sau của điện thoại và đậy ốp lưng vào. Mẹo vặt này sẽ rất hữu hiệu khi bạn đi đâu đó ăn uống hoặc mua sắm mà lại bị mất ví hoặc quên mang ví. Vì trong thời buổi ngày nay, khi ra đường có thể sẽ bạn quên ví nhưng hầu như chẳng bao giờ quên mang điện thoại.


.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

💻Nhận dạy online 1 kèm 1 Automation Test từ cơ bản tới nâng cao (From Zero to Hero) 😁😁😁
Lộ trình gồm 3 phần:
1) Kỹ thuật lập trình và tư duy lập trình cơ bản
2) Nhập môn kiểm thử (Manual Test)
3) Kiểm thử tự động (Automation Test) + Chuẩn bị cho phỏng vấn
* Lộ trình chi tiết: Xem tại đây

🎓Đối tượng người học:
- Những bạn bị mất gốc căn bản môn lập trình.
- Những bạn muốn theo con đường kiểm thử (testing), đặc biệt là kiểm thử tự động (Automation Test).

🦘Người giảng dạy:
- Mình sẽ là người trực tiếp hướng dẫn.
- Nếu là các vấn đề ngoài chuyên môn hoặc sở trường, mình sẽ nhờ các anh chị em khác cũng làm trong ngành.

🤓Giới thiệu:
- Mình đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm IT ở cả trong và ngoài nước. Trong đó 3 năm đầu là làm lập trình viên Java, sau đó bén duyên với mảng Automation Test và theo nghề tới tận bây giờ. Mình được đào tạo chính quy về IT từ một trường Đại học danh tiếng ở TP.HCM (hệ kỹ sư 4 năm rưỡi), có chứng chỉ ISTQB, có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh và có kinh nghiệm làm việc thực tế ở cả 2 mảng Outsource và Product. Title chính thức của mình là QA Automation Engineer, tuy nhiên, mình vẫn làm những dự án cá nhân chuyên về lập trình ứng dụng như Học Tiếng Anh StreamlineSách Nhạc. Mình là người có thái độ làm việc chuyên nghiệp, chăm chỉ và luôn nhiệt tình trong công việc.

💵Chi phí và hình thức thanh toán:
- Các bạn vui lòng liên hệ qua email songtoigianvn@gmail.com (email, chat, hoặc call) để book nội dung và khung giờ học (từ 8h tối trở đi).
- Mức phí: 150.000đ/buổi, mỗi buổi 60 phút.
- Lộ trình From Zero to Hero: 4.350.000đ (29 buổi).
- Bạn có thể học riêng và đóng tiền theo từng phần nếu muốn.
- Có thể học trước 1-2 buổi trước khi quyết định đi full lộ trình hoặc từng phần.
- Thanh toán qua Momo, chuyển khoản v.v...
BÌNH LUẬN
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...