Dụng cụ kiếm cơm của năm 2023

Sunday, January 01, 2023
Edit this post


Xin chào các bạn, chúng ta lại vừa bước qua một năm mới nữa. Hy vọng 2023 sẽ là một năm tốt đẹp cho tất cả chúng ta. Thường vào những ngày cuối năm, tôi sẽ kiểm tra xem mình đang có những món đồ gì, cái gì cần thiết thì giữ lại để sử dụng, cái gì không còn cần nữa thì đem cho hoặc bán, giúp cho đồ đạc không sinh sôi nảy nở quá nhiều. Nhân dịp này, tôi cũng tranh thủ điểm lại những công cụ kiếm cơm đắc lực của mình trong năm vừa qua.

Hồi cuối năm 2019, tôi đã từng có bài viết All I have in Bangkok, trong đó tôi liệt kê ra những món đồ mà tôi thường xuyên sử dụng hàng ngày ở thời điểm đó. Bây giờ nhìn lại, bộ sưu tập đó cũng đã thay đổi khá nhiều. Thời đó thì tôi còn đang sống "lang bạt" nên mọi thứ phải tối giản tới mức tối đa, tập trung vào tính cơ động và gọn nhẹ, còn bây giờ thì tôi đã chuyển hẳn sang làm việc từ xa tại nhà ở Việt Nam nên cần ưu tiên tính tiện dụng và bền bỉ.

Nghề nào nghiệp nấy, công việc như thế nào thì dụng cụ lao động sẽ như thế ấy giúp cho quá trình làm việc được dễ dàng thuận tiện hơn, mang lại hiệu suất cao hơn. Ví dụ làm nghề rửa chén thì cần có bao tay, nước rửa chén, dụng cụ cọ rửa v.v...; làm xe ôm công nghệ thì cần có xe máy, điện thoại di động, áo khoác, giày, nón bảo hiểm v.v...; vậy làm Automation QA thì cần những trang thiết bị gì?

Automation QA nói riêng hay nghề IT nói chung thì dĩ nhiên sẽ gắn liền với những trang thiết bị công nghệ. Trang thiết bị thì cũng có nhiều loại với nhiều giá cả khác nhau, từ rẻ cho tới mắc. Và lựa chọn như thế nào là hoàn toàn tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu sử dụng thực tế, cũng như khả năng kinh tế của mỗi người.

Năm 2019 tôi có gì?

Bên dưới là những món đồ tôi sử dụng hàng ngày vào năm 2019 khi còn làm việc ở Thái Lan. Hàng ngày đi làm tôi thường mang theo một chiếc túi da nhỏ đeo phía trước để đựng điện thoại và hộ chiếu, còn sau lưng thì đeo một chiếc ba lô để đựng laptop, bàn phím Logitech K380, máy ảnh DJI Osmo Action và các món đồ lặt vặt khác.


Từ trái qua và từ trên xuống: Ba lô Xiaomi Urban Life Style, bàn phím Logitech K380, sạc dự phòng Xiaomi, DJI Osmo Action cam (đỏ), 2 túi đựng phụ kiện, bình nước, tai nghe (túi Marvel), túi đen đựng đồ lặt vặt, đồng hồ Casio DW-6900, tai nghe bluetooth Ronan (xanh), dù che mừa


Năm 2021 tôi có gì?

Đây là lúc tôi đã trở về Việt Nam và bắt đầu công việc mới ở một công ty khác. Lúc này dịch covid cũng bắt đầu bùng phát nên tôi đã có khoảng thời gian làm việc ở nhà liên tục khá dài, cũng là tình hình chung của anh em giới công nghệ lúc bấy giờ. Như trong hình bên dưới có thể thấy lúc đó tôi chỉ sử dụng một laptop chứ chưa có màn hình ngoài. Bàn phím lúc đó vẫn là Logitech K380 cùng con chuột Logitech M170.


Ngoài ra tôi bắt đầu sử dụng giá nâng laptop, sạc 65W Gan2 của Baseus, ví da của Trita và một cục sạc dự phòng Yoobao EN1 42,000 mAH. Trang thiết bị lúc này đã khác khá nhiều so với năm 2019.

Từ trái qua và từ trên xuống: Đèn sạc Baseus, Bàn phím Logitech K380, chuột Logitech M170, laptop Thinkpad E15, giá đỡ laptop, tai nghe không rõ thương hiệu (đỏ), sạc Yoobao EN1, sạc Baseus 65W Gan2, ví Trita


Năm 2023 tôi có gì?

Góc "chạy ăn từng bữa"

Như các bạn đã thấy ở hình đầu bài, vì giờ đây tôi làm việc ở nhà 100% nên chắc chắc là tôi sẽ phải cần bàn và ghế. Bàn của tôi thì không có gì đặc biệt, chỉ là một chiếc bàn nhôm có sẵn, tôi mua thêm miếng da lót ở trên thế là xong. Ghế thì cũng chỉ là loại ghế xoay văn phòng bình thường với mức giá tầm 500-600k đổ lại nhưng ngồi cũng khá ổn và không bị đau lưng.


Laptop thì xin phép không được nói tới vì thiết bị này tôi thường được công ty phát cho để làm việc. Những ngày trong tuần thì tôi dùng laptop công ty, cuối tuần thì dùng laptop cá nhân để giải trí và làm việc riêng. Hiện tôi được công ty cấp cho một chiếc Macbook Pro 13 inch Apple M1 để làm việc. Tuy nhiên, tôi vẫn thích dùng chiếc HP 240 G8 rẻ tiền của mình hơn, hihi.

Thiết bị không thể thiếu giờ đây là một chiếc màn hình ngoài của View Sonic. Làm việc ở nhà mà chỉ có màn hình laptop thì rất cực vì màn hình laptop quá nhỏ, hơn nữa nhu cầu sử dụng của tôi cần mở một màn hình code và một màn hình khác để tra cứu thông tin thì màn hình ngoài gần như là thiết bị phải có. Tôi cũng từng cân nhắc tới việc mua một chiếc màn hình di động để thỉnh thoảng ra quán cà phê làm việc nhưng tạm thời không xét đến nữa do nhu cầu cũng không thật sự cần thiết.


Phía trên màn hình là một chiếc đèn treo hiệu TB-30s của Trung Quốc với 3 chế độ màu trắng, ấm và trắng ấm giúp làm việc tốt hơn trong bóng tối và đỡ hại mắt rất nhiều. Ưu điểm lớn nhất của nó là không chiếm không gian như đèn bàn thông thường, hơn nữa nó được thiết kế để chỉ gá nhẹ lên mép màn hình nên không lo làm hư hỏng màn như những loại đèn kẹp. Chiếc đèn này có mức giá chỉ tầm 320k nhưng vẫn dùng rất tốt. Nếu bạn cần thương hiệu có thể chọn mẫu đèn của Baseus với mức giá gấp rưỡi hoặc gấp đôi.

Từ trái qua và từ trên xuống: Củ sạc Ugreen 65W, túi đựng phụ kiện Ugreen, ví Trita (nâu), DJI Osmo Action camera (kèm tripod xanh), máy đọc sách Kindle Basic 10, điện thoại Realme, bàn phím Logitech MX Keys Mini, chuột Logitech M590

Chụp gần hơn các món đồ bạn ngoài củ sạc Baseus 65W Gan2 tôi đã mua từ năm 2021, giờ đây tôi còn có thể củ sạc Ugreen 65W giúp tôi có thể sạc hầu hết mọi thiết bị từ laptop, máy tính bảng, điện thoại cho tới cả bàn phím, tai nghe v.v... Kế đến là một chiếc túi da màu xám nhạt đựng phụ kiện của Ugreen mà tôi chứa đủ các loại cáp sạc, thẻ nhớ, USB... rất thuận tiện với tất cả chỉ trong một chiếc túi duy nhất. Kế đến là chiếc máy đọc sách Kindle Basic 10 mà tôi thường dùng để thư giãn khi rảnh rỗi. Ví tiền nhỏ giả da Trita tôi mua với mức giá vài chục K từ năm 2021 vẫn còn đó, tuy nhiên tôi đang cân nhắc đổi sang loại ví full-size để thuận tiện hơn khi rút tiền mặt thanh toán. Chiếc điện thoại Realme C15 hết sức cơ bản giá chỉ hơn 3 củ nhưng vẫn giúp tôi có thể check mail, tin nhắn công việc mọi lúc mọi nơi.

Ngoài cục sạc Baseus mua từ năm 2021, tôi mua thêm một cục Ugreen 65W cùng 2 đầu chuyển giúp tôi có thể sạc được các loại laptop khác nhau

Bàn phím thì tôi đã nâng cấp nhẹ từ Logitech K380 sang Logitech MX Keys Mini cho cảm giác gõ tốt hơn khá nhiều. Chiếc bàn phím này đến nay tôi đã sử dụng được hơn 1 năm với mức giá lúc mua khoảng 1 triệu 8. Tôi thích bàn phím cơ, nhưng không thích sở hữu bàn phím cơ vì chúng hầu hết đều khá dày và nặng. Chuột thì tôi sử dụng con Logitech M590 silent có thể chuyển đổi nhanh giữa 2 thiết bị khá thuận tiện.


Làm việc ở nhà thì chắc chắn sẽ phải đàm thoại, gọi video call liên tục mỗi ngày, bởi vậy chiếc tai nghe kèm mic Logitech H111 là thiết bị không thể thiếu. Tôi đã tin dùng nó hơn 1 năm nay bởi chất lượng âm thanh không tệ nhưng quan trọng nhất là chất lượng đàm thoại to và rõ ràng giúp cho mọi cuộc nói chuyện và trao đổi của tôi được suôn sẻ.


Về sạc dự phòng thì tôi vẫn tin dùng Yoobao EN1 kể từ năm 2021. Khi đó tôi bắt đầu làm việc ở nhà mà khu nhà tôi thì thường xuyên sửa chữa đường dây nên cúp điện liên tục. Cục sạc này khi đó đã cứu tôi rất nhiều cuộc họp quan trọng, giúp tránh khỏi những tình huống khó xử trước đồng nghiệp và khách hàng.


Chiếc máy ảnh, hay gọi chính xác hơn là action camera—DJI Osmo Action, phiên bản đầu tiên, tôi mua vào ngày 7/10/2019 tại một cửa hàng trong Central World Bangkok với mức giá khoảng 7 củ rưỡi. Giờ chiếc action cam này đã ra tới phiên bản thứ 3 nhưng tôi vẫn cảm thấy khá thoải mái khi dùng nó trong khá nhiều tình huống như để chụp nhanh các sự kiện gặp gỡ bạn bè, gia đình, hay để tự quay video chơi đàn v.v...


Dù là làm việc ở nhà 100% nhưng vẫn có những lúc cần phải ra đường. Mỗi khi như vậy tôi sẽ mang theo chiếc túi chéo Xiaomi Simple 90 Minutes màu xám nhạt. Đây là chiếc túi chéo mà tôi hài lòng nhất từ trước tới giờ. Trước đây tôi từng dùng chiếc túi này bản màu đen nhưng đã tặng lại cho một người bạn. Sau đó tôi cũng thử qua vài loại túi khác, nhưng vẫn không có chiếc túi nào mang lại cảm giác đeo cùng công năng sử dụng phù hợp nhất với nhu cầu của tôi được như Xiaomi Simple 90. Rất may mắn là tôi vẫn có thể tìm mua được mẫu túi ở thời điểm này. Mỗi khi ra ngoài, chiếc túi có thể giúp mang theo điện thoại, máy ảnh, ví tiền, máy tính bảng v.v...


Cuối cùng đó là chiếc ba lô Incase ICON Lite Pack mà tôi mua cách đây gần 3 năm tại Central World Bangkok với mức giá gần 3 củ, khá mắc nhưng cũng rất đáng tiền. Nó cực kỳ phù hợp để đi làm hàng ngày, không quá to, không quá nhỏ, cảm giác đeo êm ái và dễ chịu. Sau gần 3 năm sử dụng thì chiếc túi cũng đã bạc màu đi phần nào dưới nắng mưa của Bangkok và Sài Gòn nhưng form dáng thì vẫn như ngày mới mua. Thời gian tới thì chiếc ba lô sẽ không còn phải "phơi mặt" ra đường nhiều nữa, vì tôi đã chuyển qua làm việc ở nhà rồi mà.


Kết luận

Đó là tất cả những tôi hiện đang cần và sử dụng hàng ngày để "chạy ăn từng bữa", "gõ code kiếm cơm". Những món đồ của tôi không phải là hàng top-notch xa xỉ, nhưng vẫn là những món đồ mà tôi yêu thích, có thể đáp ứng nhu cầu công việc của tôi một cách khá ổn và thoải mái. Tôi hy vọng sẽ vẫn còn được gắn bó lâu dài với chúng trong tương lai sắp tới. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, chúc các bạn một năm mới nhiều thành công và may mắn.

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

BÌNH LUẬN

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Cuộc Sống Tối Giản. Đây là một blog cá nhân, được lập ra nhằm mục đích lưu trữ và chia sẻ mọi thứ hay ho theo chủ quan của chủ sở hữu. Có lẽ vì vậy mà bạn sẽ thấy blog này hơi (rất) tạp nham. Mọi chủ đề đều có thể được tìm thấy ở đây, từ tâm sự cá nhân, kinh nghiệm sống, phim ảnh, âm nhạc, lập trình... Phần lớn các bài đăng trong blog này đều được tự viết, trừ các bài có tag "Sponsored" là được tài trợ, quảng cáo, hoặc sưu tầm. Để ủng hộ blog, bạn có thể share những bài viết hay tới bạn bè, người thân, hoặc có thể follow Kênh YouTube của chúng tôi. Nếu cần liên hệ giải đáp thắc mắc hoặc đặt quảng cáo, vui lòng gửi mail theo địa chỉ songtoigianvn@gmail.com. Một lần nữa xin được cảm ơn rất nhiều!!!
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...