Tải sách bản quyền miễn phí cho máy Kindle

Saturday, November 26, 2022
Edit this post


Không giấu gì các bạn, kể từ khi sở hữu một chiếc máy Kindle, tôi thường xuyên tải sách lậu chép vào máy để đọc cho tiết kiệm. Cách làm đơn giản nhất là tải về PDF và convert sang dạng Kindle. Tuy nhiên, với cách làm này thì sách thường sẽ không được đẹp: không có ảnh bìa, định dạng văn bản bên trong có thể bị lỗi, thậm chí lỗi chính tả, nhưng đọc sách lậu thì phải chịu thôi.

Sau này, tôi tình cờ biết được cách để kiếm những đầu sách tiếng Anh chính chủ và hoàn toàn miễn phí từ Amazon. Sách tải về có ảnh bìa đẹp đẽ, trình bày văn bản được định dạng chuẩn cho máy Kindle nên không bị lỗi trình bày, câu chữ được biên tập kỹ lưỡng. Tất nhiên, với cách làm này thì sách kiếm được là ngẫu nhiên, chất lượng nội dung cũng hên xui, có sách hay có sách dở nhưng với mục tiêu học và tham khảo cách viết tiếng Anh, kết hợp thư giãn thì đây cũng là một lựa chọn tốt.

Để bắt đầu, các bạn cần phải đăng ký một account miễn phí trên trang Amazon.com và phải dùng account đăng nhập vào máy Kindle của các bạn, mục đích là để đồng bộ sách.

1. Chuyển sách PDF vào Kindle

Trước khi đến với cách tải sách chính chủ, tôi sẽ chỉ các bạn cách để đọc sách PDF trên Kindle. Đầu tiên bạn cần tải sách từ một nguồn bất kỳ (vd: https://thuviensach.vn/). Lưu ý, sách được tải về nên có dạng văn bản đơn thuần, không nên là dạng ảnh chụp hoặc scan. Sau đó chúng ta sẽ dùng chức năng Convert (chuyển đổi) để chuyển định dạng PDF thành định dạng chuẩn của Kindle. Sách sau khi chuyển sẽ được upload lên tài khoản Amazon của bạn, bạn có thể đồng bộ và đọc sách không chỉ trên máy Kindle mà còn trên các thiết bị Android/iOS có cài app Amazon Kindle.

Trên máy Kindle, vào Settings > Your Account, tìm đến mục Send-to-Kindle Email, bạn sẽ thấy một địa chỉ mail được cài sẵn. Hãy ghi lại địa chỉ này ra một tờ giấy hoặc đâu đó.

Sau đó, vào Gmail, soạn một email mới với Subject là Convert, attach file PDF bạn muốn chuyển đổi và gửi tới địa chỉ mail ở trên.

Từ màn hình chính, vuốt xuống để hiển thị menu truy cập nhanh, chọn Sync để đồng bộ sách.


Sau khi mail được gửi đi, chờ khoảng một phút và sync thư viện sách trên máy Kindle (cần có kết nối mạng), bạn sẽ thấy sách được sync thành công, chỉ cần tải về là đã có thể bắt đầu đọc. Sách dưới dạng này thường không có ảnh bìa, chỉ có nội dung đơn thuần và không được tích hợp các thông tin hoặc chức năng khác.

2. Tải sách chính chủ từ Amazon

Trang Amazon có khá nhiều đầu sách được phát hành miễn phí với định dạng điện từ dành riêng cho máy Kindle. Bạn hoàn toàn có thể sưu tầm những đầu sách này mà không cần phải trả một xu nào. Sách chính chủ ngoài trình bày đẹp còn được tích hợp thêm các thông tin chi tiết về sách và tác giả, cùng tính năng word wise—giải nghĩa từ (nếu sách có hỗ trợ), rất hữu ích cho những ai có nhu cầu học tiếng Anh.

Truy cập vào trang https://www.justkindlebooks.com/find-free-kindle-books/, nơi tổng hợp rất nhiều đầu sách đang bản quyền đang được miễn phí trên Amazon với đủ mọi thể loại khác nhau từ self-help, ngôn tình, trinh thám,...

Chọn một thể loại bất kỳ, bạn sẽ được dẫn tới trang sách của Amazon với rất nhiều tựa sách được discount chỉ có giá 0 đồng.

Bấm vào một tựa sách, bạn sẽ thấy thường định dạng Kindle sẽ được miễn phí, còn cách định dạng khác như sách giấy sẽ vẫn tính phí bình thường.

Bấm vào nút Buy now with 1-click để mua sách. Bạn sẽ nhận được email xác nhận từ Amazon. Sau đó truy cập vào trang https://www.amazon.com/hz/mycd/digital-console/contentlist/allcontent/dateDsc, bấm vào Books để thấy toàn bộ sách đã mua. Chọn sách bạn muốn đọc, bấm vào nút Deliver or Remove from Device để chuyển sách tới máy Kindle mong muốn.

Ở trang Content, mục Books là sách chính chủ bạn đã mua, mục Docs là những sách do bạn tự tải và dùng chức năng chuyển đổi (Convert) ở trên để upload lên tài khoản Amazon.



Tương tự, chờ khoảng một phút rồi sync thư viện trên máy Kindle, bạn sẽ thấy sách vừa mua xuất hiện một cách chỉn chu. Đến đây thì bạn chỉ việc tận hưởng việc đọc sách mà thôi. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, chúc các bạn có những phút giây đọc sách thư giãn với chiếc Kindle yêu quý của mình.

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

BÌNH LUẬN

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Cuộc Sống Tối Giản. Đây là một blog cá nhân, được lập ra nhằm mục đích lưu trữ và chia sẻ mọi thứ hay ho theo chủ quan của chủ sở hữu. Có lẽ vì vậy mà bạn sẽ thấy blog này hơi (rất) tạp nham. Mọi chủ đề đều có thể được tìm thấy ở đây, từ tâm sự cá nhân, kinh nghiệm sống, phim ảnh, âm nhạc, lập trình... Phần lớn các bài đăng trong blog này đều được tự viết, trừ các bài có tag "Sponsored" là được tài trợ, quảng cáo, hoặc sưu tầm. Để ủng hộ blog, bạn có thể share những bài viết hay tới bạn bè, người thân, hoặc có thể follow Kênh YouTube của chúng tôi. Nếu cần liên hệ giải đáp thắc mắc hoặc đặt quảng cáo, vui lòng gửi mail theo địa chỉ songtoigianvn@gmail.com. Một lần nữa xin được cảm ơn rất nhiều!!!
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...