Vĩnh biệt Simon Lee

Saturday, May 21, 2022
Edit this post


Tôi đã từng có một bài viết về Simon Lee, một người đàn ông đến từ Hongkong đã tự cắt đứt mọi liên hệ với gia đình kể từ năm 1997, ngủ trong công viên, ăn thức ăn thừa hoặc từ thiện để tận hưởng sự tự do mà ít người có được, cả về thể chất lẫn tinh thần. Nhiều người cho rằng Simon Lee có vấn đề về thần kinh, và ông chẳng qua cũng chỉ là một gã vô gia cư không hơn không kém mà thôi. Nhưng đối với cá nhân tôi, khi nói về lối sống tối giản thì ông là một người truyền cảm hứng khá đặc biệt.

Đừng hiểu nhầm, tôi không cổ súy cho lối sống của Simon Lee, tôi cũng không có ý định sẽ sống lang thang giống như vậy, tôi chỉ cảm thấy quan điểm sống của Simon Lee có phần thú vị và khác với những quy chuẩn mà xã hội đang áp đặt lên chúng ta, và tôi tôn trọng sự khác biệt đó. Những video về ông bằng cách nào đó đã khiến tôi cảm thấy nhẹ thở hơn một chút trong cái xã hội đầy áp lực này.

Hôm nay là tối thứ Bảy, tôi mở máy tính sau khi vừa xem xong trận chung kết bóng đá nữ Sea Games 31 giữa Việt Nam và Thái Lan; trận đấu mà các cô gái Việt Nam đã chiến thắng với tỷ số 1-0, qua đó bảo vệ thành công Huy Chương Vàng Sea Games lần thứ 3 liên tiếp. Bỗng dưng tôi nhớ tới Simon Lee nên lên mạng tìm kiếm những thông tin mới nhất về ông. Thật kỳ lạ, lần cuối đọc blog cá nhân của Simon, tôi vẫn còn thấy rất nhiều những bài viết mới, nhưng lần truy cập này tôi nhận ra bài viết cuối cùng của ông là từ tận năm 2019. Truy cập vào trang Facebook của ông cũng không thấy có thêm cập nhật mới nào kể từ năm 2019. Chuyện gì đã xảy ra với Simon? Hay là ông đã thay đổi suy nghĩ và trở về đoàn tự với gia đình?

Ánh mắt của tôi bỗng dừng lại ở một link fanpage có URL là deadsimonlee. Từ trang fanpage này, thật bất ngờ khi đọc được thông báo rằng Simon Lee đã qua vào đời ngày 4/12/2021 ở tuổi 55 vì căn bệnh ung thư phổi. Tôi không thể ngờ ông lại ra đi quá đột ngột tới như vậy.


Không thể nói là tôi rất đau khổ vì sự ra đi của Simon Lee, nhưng thật sự trong lòng có chút xót xa và tiếc nuối. Tôi thật sự muốn đứng từ xa để thỉnh thoảng dõi theo những thông tin về Simon Lee. Tôi tò mò muốn biết liệu một người với những suy nghĩ đặc biệt như ông sẽ sinh tồn như thế nào trong xã hội hiện đại này. Tiếc là ông đã ra đi khi mà chúng ta vẫn chưa có được câu trả lời cuối cùng.

Thôi thì câu chuyện đã khép lại, cầu mong cho ông được yên nghỉ. Xin cảm ơn và vĩnh biệt Simon Lee, từ một người Việt Nam yêu thích lối sống tối giản.

P/S: Tôi tìm được một video mới và chắc cũng sẽ là video cuối cùng về Simon Lee cũng từ trang fanpage nói trên. Video có tên Happy All The Time.


.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

BÌNH LUẬN

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Cuộc Sống Tối Giản. Đây là một blog cá nhân, được lập ra nhằm mục đích lưu trữ và chia sẻ mọi thứ hay ho theo chủ quan của chủ sở hữu. Có lẽ vì vậy mà bạn sẽ thấy blog này hơi (rất) tạp nham. Mọi chủ đề đều có thể được tìm thấy ở đây, từ tâm sự cá nhân, kinh nghiệm sống, phim ảnh, âm nhạc, lập trình... Phần lớn các bài đăng trong blog này đều được tự viết, trừ các bài có tag "Sponsored" là được tài trợ, quảng cáo, hoặc sưu tầm. Để ủng hộ blog, bạn có thể share những bài viết hay tới bạn bè, người thân, hoặc có thể follow Kênh YouTube của chúng tôi. Nếu cần liên hệ giải đáp thắc mắc hoặc đặt quảng cáo, vui lòng gửi mail theo địa chỉ songtoigianvn@gmail.com. Một lần nữa xin được cảm ơn rất nhiều!!!
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...