Cuộc đời bi kịch của nữ chính phim Top Gun

Saturday, May 28, 2022
Edit this post


Bộ phim Top Gun Maverick hiện đang được công chiếu tạo các rạp và tạo nên sức hút to lớn, gợi nhớ tới phần đầu tiên của Top Gun 1986, phần phim đã trở thành huyền thoại gắn liền với tên tuổi của Tom Cruise và đại diện cho văn hóa Mỹ. Có thể thấy trong phần phin Top Gun Maverick mới vẫn có một vài gương mặt diễn viên cũ đã góp mặt từ phần phim năm 1986. Tuy nhiên, chúng ta không còn thấy sự xuất hiện của nữ giảng viên quyến rũ Charlie Blackwood (do Kelly McGillis thủ vai) năm xưa. Vậy sau 30 năm kể từ phần phim đầu tiên, lý do gì đã khiến Kelly không tiếp tục góp mặt trong phần tiếp theo của bom tấn?

Trước Top Gun


Sinh ra và lớn lại Newport Beach, California, Kelly McGillis, nay đã 64 tuổi, chưa từng nghĩ đến những mối nguy hiểm trước đó. Hai năm sau khi chuyển tới New York để theo học diễn xuất tại trường Juilliard danh giá, cô đã từng bị trấn lột bằng súng nhưng vẫn không hề sợ hãi mà chỉ coi đó như một sự bắt đầu với Big Apple (tên gọi khác của New York).

Nhưng tới tháng Hai năm 1982, một biến cố lớn xảy ra khi có hai gã đàn ông đã đột nhập, đe dọa bằng dao và cưỡng hiếp Kelly trong chính căn hộ của cô. May mắn thay, có người đã nghe được tiếng cô la hét và gọi cảnh sát tới đập cửa khiến những kẻ tấn công bỏ trốn. Những tên cưỡng hiếp đã bị bắt sau đó nhưng kẻ tấn công chính chỉ bị kết án có 3 năm tù giam.

Sự nổi tiếng

Lukas Haas, Kelly McGillis, và Harrison Ford trong phim Witness

Biến cố kể trên xảy ra trước khi nữ diễn viên dành được vai diễn đột phá trong bộ phim gay cấn Witness (1985) cùng nam diễn viên Harrison Ford và tiếp đó là vai diễn Charlie Blackwood trong phim Top Gun.

Vậy nhưng những ký ức kinh hoàng của vụ cưỡng hiếp vẫn tiếp tục đeo đuổi Kelly nhiều năm sau đó. Cô thừa nhận mình luôn cảm thấy buồn nôn khi đi tàu điện ngầm ở New York. Và nếu không có sự cảm thông và chia sẻ từ những bạn học và giáo viên ở trường Juilliard, cô có lẽ đã tự sát.

Kelly tiết lộ trước khi vụ cưỡng hiếp diễn ra, cô đã từng kết hôn và ly dị với một người bạn học. Sau đó cô đã chung sống với một người phụ nữ khác và cho rằng đó có thể là sự trừng phạt từ những kẻ thù ghét người đồng tính. Kelly sau đó chìm ngập trong bia rượu và những mối quan hệ đáng quên với nhiều người khác nhau.

Dù khi đó là ngôi sao đang lên ở Hollywood với vai diễn được đề cử giải thưởng BAFTA danh giá trong phim Witness và hiện tượng toàn cầu Top Gun, cuộc sống sau màn bạc của Kelly thật sự không hề dễ dàng.

Cô thậm chí đã nhận vai diễn công tố viên cùng Jodie Foster trong bộ phim được đánh giá cao The Accused (1988) có nội dung xoay quanh một bi kịch cưỡng hiếp vì cô muốn đối mặt với quá khứ của chính mình.

Kelly McGillis và Tom Cruise trong phim Top Gun

Một cuộc hôn nhân khác tan vỡ

Kelly cùng người chồng Fred Tillman năm 1999

Kelly kết hôn với nhà môi giới du thuyền Fred Tillman vào năm 1989 và họ có với nhau hai cô con gái. Ngay trước khi Kelly sinh con thứ hai, chồng cô bị bắt vì gạ gẫm quan hệ tình dục với một gái bán dâm mà thực chất là một cảnh sát chìm.

Cặp đôi trước đó đã chuyển tới Key West (Florida) và mở một quán bar có tên là Kelly's, là nơi mà cô đã gặp gỡ nhân viên pha chế Melanie Leis, một người đồng tính. Họ nhanh chóng trở nên thân thiết nhưng cũng đồng thời cùng nhau tự hủy hoại bản thân bằng bia rượu và ma túy.

Sau khi cai nghiện, Kelly đã ly hôn với Tillman vào năm 2002, nữ diễn viên sau đó đã rời bỏ Hollywood để làm mẹ đơn thân nuôi dạy các con cùng với Leis ở vùng ngoại ô Pennsylvania. Cuối cùng, cặp đôi chuyển tới New Jersey, nơi Kelly làm công việc của một tư vấn viên cho những người nghiện rượu và ma túy tại một cơ sở cai nghiện gần đó. Cô cũng đồng thời là một tình nguyện viên chuyên đi thăm hỏi tù nhân.

Sự trở lại


Mãi cho tới năm 2008, Kelly quay lại với thế giới giải trí bằng một vai diễn đồng tính nữ trong phim truyền hình The L World. Một năm sau đó, cô chính thức thừa nhận trong một buổi phỏng vấn với SheWired.com: "Tôi đã chán ngấy đàn ông," cô nói, và giải thích rằng các con giờ đã lớn, cô không cần phải sống giả tạo nữa. "Cuộc sống là một hành trình, trong đó con người ta trưởng thành, thay đổi, chấp nhận, và yêu thương con người thật của chính mình."

Kelly sau đó tiếp tục xuất hiện trong bộ phim Stake Land và phim kinh dị tôn giáo The Innkeepers. Tới năm 2010, Kelly và Leis chính thức được pháp luật thừa nhận là hôn nhân đồng giới.

Ngày nay

Cặp đôi sau đó chia tay vào năm 2011, Kelly khi đó đã lên chức bà. Vào năm 2016, bà lại bị tấn công trong chính nhà của mình ở North Carolina bởi một người phụ nữ lạ mặt. Sau cuộc tấn công, Kelly đã xin cấp giấy phép sử dụng súng.


Với Top Gun Maverick, Kelly nói rằng bà đã không được tham gia vì từ chối nhuộm vàng tóc và phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, đạo diễn phim Top Gun Joseph Kosinski đã phủ nhận phát biểu trên và nói rằng ông muốn bộ phim đi theo một hướng khác với một dàn diễn viên hoàn toàn mới.

Dẫu vậy, nguyên nhân chính đằng sau có lẽ vì ngoại hình của Kelly đã không còn hợp với bộ phim nữa khi bà đã có tuổi, tóc cắt ngắn và tăng cân rất nhiều.

Dịch bởi Gia Phi - Theo Yahoo UK

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

BÌNH LUẬN

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Cuộc Sống Tối Giản. Đây là một blog cá nhân, được lập ra nhằm mục đích lưu trữ và chia sẻ mọi thứ hay ho theo chủ quan của chủ sở hữu. Có lẽ vì vậy mà bạn sẽ thấy blog này hơi (rất) tạp nham. Mọi chủ đề đều có thể được tìm thấy ở đây, từ tâm sự cá nhân, kinh nghiệm sống, phim ảnh, âm nhạc, lập trình... Phần lớn các bài đăng trong blog này đều được tự viết, trừ các bài có tag "Sponsored" là được tài trợ, quảng cáo, hoặc sưu tầm. Để ủng hộ blog, bạn có thể share những bài viết hay tới bạn bè, người thân, hoặc có thể follow Kênh YouTube của chúng tôi. Nếu cần liên hệ giải đáp thắc mắc hoặc đặt quảng cáo, vui lòng gửi mail theo địa chỉ songtoigianvn@gmail.com. Một lần nữa xin được cảm ơn rất nhiều!!!
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...