Logitech H111: tai nghe giá rẻ tốt nhất cho học tập và làm việc trực tuyến

Saturday, November 20, 2021
Edit this post


Vẫn chưa hài lòng với chiếc tai nghe Logitech H151 vì chất lượng đàm thoại tạm ổn nhưng chưa ở mức tốt, đặc biệt lại kén laptop nên cuộc hành trình đi tìm tai nghe phục vụ việc họp hành, work from home của tôi vẫn chưa dừng lại. Một ngày thời gian đàm thoại của tôi có thể lên tới 3-4 tiếng, cá biệt có những ngày lên tới 8 tiếng nên tai nghe là một trong những công cụ làm việc rất quan trọng đối với tôi.

Rút kinh nghiệm lần trước, lần này tôi lục lọi kỹ hơn YouTube, xem trước các video test âm thanh. Nhờ đó tôi phát hiện ra một lựa chọn có vẻ khá ổn là Logitech H111. Dù so với H151, model này có giá rẻ hơn tới 100.000đ.

Test thử mic của tai nghe Logitech H111

Đây cũng là mẫu tai nghe đeo đầu có một cổng audio 3.5mm với phần microphone có thể kéo xuống đưa tới sát miệng tương tự như H151. Microphone cũng được bọc một lớp đệm mút xốp mỏng để giảm bớt tiếng ồn và tạp âm. Hai tai loa cũng được bọc một lớp xốp mỏng giúp đeo đỡ đau tai hơn. Lưu ý, hai miếng xốp này theo thời gian có thể bị mòn và rách dần nhưng không sao, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng đặt mua xốp thay thế từ các trang thương mại điện tử như Lazada.

Video test âm thanh mic Logitech H111 một bạn YouTuber xinh đẹp người Phillippines

Khi nhận được chiếc tai nghe Logitech H111. Có thể thấy ngay là nhìn nó không được đẹp và xịn xò như H151, dù hộp của cả hai tương đối giống nhau. Dĩ nhiên, tôi cắm ngay chiếc tai nghe vào laptop để test thử microphone đàm thoại. Và kết quả khiến tôi rất hài lòng, y như những video test âm thanh trên youtube, tiếng nghe to rõ, không có cảm giác bị bí. Tiếp tục cắm thử H111 vào những chiếc laptop khác thì chất lượng đàm thoại vẫn gần như không đổi. Điều này khiến tôi cảm thấy cực kỳ hài lòng đi đến kết luận là H111 không bị kén laptop (hoặc chip âm thanh) như H151.

Khả năng lọc tạp âm của H111 cũng rất đáng ngạc nhiên. Dù ngay gần bên có một người khác cũng đang họp và nói chuyện khá ồn nhưng khi tôi nói thì những người trong cuộc họp chỉ nghe thấy tiếng của tôi. Tôi có hỏi thì họ bảo chỉ khi tôi ngừng nói thì mới nghe thấy có tiếng ai đó khác đang nói nhưng nghe cũng rất nhỏ và cũng phải thật chú ý thì mới có thể nghe thấy được.


Lúc này tôi mới bắt đầu chú ý tới chất lượng âm thanh của tai nghe. Dĩ nhiên với mức giá dưới 200.000đ, tôi cũng không kỳ vọng quá nhiều. Tuy vậy, H111 cho trải nghiệm nghe nhạc cũng không tệ chút nào. Tôi vẫn có thể nghe được tiếng bass và các âm thanh của nhạc cụ tương đối tách bạch. Nhìn chung H111 vẫn khá ổn để nghe tạp và nghe chống cháy. Còn nếu như chỉ đơn thuần để nghe đàm thoại, học hành trực tuyến thì không có gì để chê. Về mặt chất lượng âm thanh phục vụ nhu cầu giải trí, tôi cho rằng H151 có phần nhỉnh hơn một chút nếu so với H111.

Cho tới nay cũng đã gần 2 tháng liên tục sử dụng với cường độ cao, tôi chủ quan cho rằng Logitech H111 là một chiếc tai nghe rất tốt với mức giá cũng rất rẻ cho nhu cầu làm việc/học tập tại nhà. Cập nhật ngày 30/11/2022: Tới nay đã là hơn 1 năm, chiếc tai nghe vẫn rất bền bỉ và đáng tin cậy, giúp tôi yên tâm vượt qua rất nhiều những buổi họp hành, phỏng vấn... quan trọng.


Trong tầm giá này, tôi nghĩ khó có thể tìm thấy được đối thủ cạnh tranh trực tiếp với H111. Nếu quan tâm bạn có thể tìm thấy H111 trên các trang thương mại điện tử như Lazada chẳng hạn với mức giá trên dưới 200.000đ. Tôi đã mua hai chiếc H111 cho mình và người thân, một chiếc có giá 201.000đ, chiếc còn lại có giá 161.000đ nhờ săn sale.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết. Chúc các bạn có một ngày work from home hiệu quả và vui vẻ.

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

BÌNH LUẬN

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Cuộc Sống Tối Giản. Đây là một blog cá nhân, được lập ra nhằm mục đích lưu trữ và chia sẻ mọi thứ hay ho theo chủ quan của chủ sở hữu. Có lẽ vì vậy mà bạn sẽ thấy blog này hơi (rất) tạp nham. Mọi chủ đề đều có thể được tìm thấy ở đây, từ tâm sự cá nhân, kinh nghiệm sống, phim ảnh, âm nhạc, lập trình... Phần lớn các bài đăng trong blog này đều được tự viết, trừ các bài có tag "Sponsored" là được tài trợ, quảng cáo, hoặc sưu tầm. Để ủng hộ blog, bạn có thể share những bài viết hay tới bạn bè, người thân, hoặc có thể follow Kênh YouTube của chúng tôi. Nếu cần liên hệ giải đáp thắc mắc hoặc đặt quảng cáo, vui lòng gửi mail theo địa chỉ songtoigianvn@gmail.com. Một lần nữa xin được cảm ơn rất nhiều!!!
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...