Kinh nghiệm xử lý khi laptop bị kiến bu

Sunday, November 15, 2020
Edit this post


Trước đây cũng từng có một người bạn hỏi tôi cách xử lý khi laptop bị kiến bu nhưng lúc đó tôi hoàn toàn chưa có kinh nghiệm về vấn đề này nên cũng không biết đưa ra lời khuyên như thế nào cho đúng. Mãi tới hôm nay khi chính laptop và bàn làm việc của tôi bị kiến tấn công thì tôi mới tìm hiểu cách xử lý và xin được chia sẻ với bạn cách mà tôi đã làm, tất nhiên là đem lại hiệu quả khá rõ ràng.


Việc bị kiến tấn công laptop tưởng chừng như vô hại nhưng có thể nghiêm trọng hơn bạn nghĩ và tôi tin là bạn sẽ phải thay đổi suy nghĩ sau khi đọc bài viết này của GenK. Hơn nữa, đang làm việc mà kiến cứ bò ngổn ngang trên bàn phím thì cảm gác thật sự không dễ chịu chút nào. Vậy nên, tìm cách phòng chống và giải quyết dứt điểm vẫn là tốt hơn cả. Không riêng gì laptop, kiến hoàn toàn có thể tấn công cả màn hình máy tính, TV, máy giặt, máy điều hòa, các loại thiết bị điện tử khác trong nhà v.v...


1. Tìm hiểu nguyên nhân


Trước khi bắt tay vào xử lý, tôi cố gắng tìm hiểu tại sao kiến lại thích cái laptop đến vậy, không lẽ kiến cũng có nhu cầu xài laptop? Sau một thời gian quan sát, tôi đã tìm ra được câu trả lời:  Đó chính là do đứa cháu của tôi. Mặc dù tôi không cho bé được vừa ăn vừa xem YouTube trên laptop, nhưng cu cậu sau khi ăn xong thường không rửa tay và miệng. Cu cậu lại có tật hay ngậm tay, và sau đó sờ vào laptop để tự tìm nội dung ưa thích, và thế là...


Hình ảnh có thể khiến bạn phải dựng tóc gáy: Nhung nhúc cả trăm con kiến chui vào làm tổ trong bo mạch và chết luôn trong đó. Nguồn ảnh: Internet.


2. Xử lý


Đầu tiên, tôi tập thói quen cho bé sau khi ăn xong phải rửa tay chân và xúc miệng, thậm chí phải đánh răng ngay lập tức, nhất là tuyệt đối không được vừa ăn vừa xem YouTube, không được đem đồ ăn thức uống vào phòng làm việc riêng của tôi. Ngay chính bản thân tôi cũng phải luôn giữ tay chân sạch sẽ trước khi đụng vào máy tính hoặc điện thoại của mình, và không bao giờ vừa ăn vừa làm việc.


Tiếp đến, tôi tiến hành bung laptop để đánh giá mức độ nghiêm trọng, xem kiến đã làm tổ bên trong hay chưa. Cũng may là chưa tới nỗi nào, những con kiến đã tấn công chỉ là loại kiến nhỏ, không phải kiến đỏ to, và lúc mở nắp lưng ra cũng không thấy con nào ẩn nấp bên trong. Sau đó, tôi tiến hành vệ sinh lại laptop, lau chùi kỹ càng mọi góc cạnh, nhất là ở khu vực bàn phím.


Tiếp đến là khu vực bàn làm việc. Tôi dùng khăn ướt và khô lau thật kỹ mọi góc cạnh của bàn làm việc. Thậm chí tháo cả mặt gương để lau chùi bên dưới. Tôi cũng chui xuống cả gầm bàn để xem xét mọi góc cạnh, sẵn tiện lau dọn luôn cả mạng nhện và bụi bám. Trên mặt bàn thì tôi dọn dẹp vứt bỏ toàn bộ những thứ thừa thãi, tránh tạo điều kiện cho kiến và côn trùng ẩn nấp, làm ổ.


Cuối cùng, vào buổi sáng khi cả nhà đi vắng thì tôi tiến hành phun thuốc diệt côn trùng ở khu vực phòng, bàn làm việc và toàn bộ căn nhà. Sau đó đóng kín các cửa và chờ tới chiều mới vào nhà lại.


Sau khi đã tiến hành toàn bộ các biện pháp trên thì không còn thấy kiến quay trở lại nữa. Tuy nhiên, tôi vẫn tiếp tục dọn dẹp và lau chùi khu vực bàn làm việc ít nhất 1 lần/1 tuần để đảm bảo mọi thứ đều sạch sẽ, và cũng để tạo một không gian làm việc thoải mái.


Hy vọng bài viết ngắn này có thể giúp ích cho các bạn nếu gặp phải tình huống khó chịu tương tự. Chúc các bạn thành công!


.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

BÌNH LUẬN

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Cuộc Sống Tối Giản. Đây là một blog cá nhân, được lập ra nhằm mục đích lưu trữ và chia sẻ mọi thứ hay ho theo chủ quan của chủ sở hữu. Có lẽ vì vậy mà bạn sẽ thấy blog này hơi (rất) tạp nham. Mọi chủ đề đều có thể được tìm thấy ở đây, từ tâm sự cá nhân, kinh nghiệm sống, phim ảnh, âm nhạc, lập trình... Phần lớn các bài đăng trong blog này đều được tự viết, trừ các bài có tag "Sponsored" là được tài trợ, quảng cáo, hoặc sưu tầm. Để ủng hộ blog, bạn có thể share những bài viết hay tới bạn bè, người thân, hoặc có thể follow Kênh YouTube của chúng tôi. Nếu cần liên hệ giải đáp thắc mắc hoặc đặt quảng cáo, vui lòng gửi mail theo địa chỉ songtoigianvn@gmail.com. Một lần nữa xin được cảm ơn rất nhiều!!!
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...