FFmpeg: Encode video sử dụng card màn hình NVIDIA hoặc AMD

Monday, September 07, 2020
Edit this post


Nếu PC/Laptop của bạn có card đồ họa rời thì hãy tận dụng chúng ngay và luôn để encode video một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn gấp nhiều lần dùng CPU. Bên dưới là các câu lệnh mà bạn có thể dùng tương ứng:

Cho những ai chưa biết thì FFmpeg là một ứng dụng chạy từ command line nhưng cực kỳ mạnh mẽ cho phép bạn encode, chuyển đổi định dạng video, gắn phụ đề, thay đổi tốc độ playback hàng loạt. Đặc biệt, FFmpeg hoàn toàn miễn phí. Tuy vậy, việc sử dụng FFmpeg có thể sẽ khá khó khăn cho những ai không quen với việc thao tác dòng lệnh. Để cài đặt FFmpeg , các bạn có thể bấm vào tag "ffmpeg" ở đầu bài viết hoặc search trong blog với từ khóa "ffmpeg".

Encode AVI to h.264 Video (Software Encoding)
ffmpeg -i input.avi -c:v libx264 output.mp4 

Encode AVI to h.265 Video (Software Encoding)
ffmpeg -i input.avi -c:v libx265 output.mp4 

Encode AVI to h.264 Video (AMD GPU Encoding)
ffmpeg -i input.avi -c:v h264_amf output.mp4 

Encode AVI to h.265 Video (AMD GPU Encoding)
ffmpeg -i input.avi -c:v hevc_amf output.mp4 

Encode AVI to h.264 Video (NVIDIA GPU Encoding)
ffmpeg -i input.avi -c:v h264_nvenc output.mp4 

Encode AVI to h.265 Video (NVIDIA GPU Encoding)
ffmpeg -i input.avi -c:v hevc_nvenc output.mp4 

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

BÌNH LUẬN

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Cuộc Sống Tối Giản. Đây là một blog cá nhân, được lập ra nhằm mục đích lưu trữ và chia sẻ mọi thứ hay ho theo chủ quan của chủ sở hữu. Có lẽ vì vậy mà bạn sẽ thấy blog này hơi (rất) tạp nham. Mọi chủ đề đều có thể được tìm thấy ở đây, từ tâm sự cá nhân, kinh nghiệm sống, phim ảnh, âm nhạc, lập trình... Phần lớn các bài đăng trong blog này đều được tự viết, trừ các bài có tag "Sponsored" là được tài trợ, quảng cáo, hoặc sưu tầm. Để ủng hộ blog, bạn có thể share những bài viết hay tới bạn bè, người thân, hoặc có thể follow Kênh YouTube của chúng tôi. Nếu cần liên hệ giải đáp thắc mắc hoặc đặt quảng cáo, vui lòng gửi mail theo địa chỉ songtoigianvn@gmail.com. Một lần nữa xin được cảm ơn rất nhiều!!!
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...