Nhảy dây có làm to chân, xệ ngực không?

Thursday, April 27, 2017
Edit this post


Thân chào các bạn, nhằm tiếp tục giải đáp các thắc mắc xung quanh môn nhảy dây (jump rope), ngày hôm nay chúng tôi xin được giải đáp một khúc mắc của rất nhiều các bạn nữ đó là nhảy dây nhiều có làm to đùi, to bắp chân, làm chân bị xấu không mặc được váy ngắn hay không? Đây là một câu hỏi khá thú vị và thiết nghĩ cũng nên có những giải đáp cụ thể, rõ ràng về vấn đề này.

Các bạn thân mến, đối với cơ thể con người, có 2 kiểu "to": thứ nhất là to về kích thước nhưng lại nhiều mỡ, hay gọi là to do béo phì (obese), còn kiểu thứ hai là to nhưng to cơ và nặng cơ, ít mỡ. Đó là lý do tại sao mà 2 người có cân nặng bằng nhau nhưng 1 người nhìn lại khá mập và nặng nề còn người kia thì vẫn gọn gàng săn chắc.

Vậy làm thế nào để to cơ? Điều này phụ thuộc vào cơ địa, chế độ ăn uống, ngủ nghỉ và cách luyện tập thể dục thể thao của bạn. Ví dụ bạn muốn tay to thì ngoài ăn nhiều thịt nạc và giảm mỡ để tăng cơ thì còn phải tập các bài workout để vào cơ tay trước (biceps) và tay sau (triceps). Tóm lại cho dù thế nào đi chăng nữa thì để tăng cơ giảm mỡ chúng ta bắt buộc phải vận động, tập luyện thể dục thể thao. Còn nếu bạn muốn nhiều mỡ ít cơ thì dễ lắm, cứ dọng thịt heo bánh tét ngày 3-4 cữ và không tập luyện gì hết là tháng tăng 10kg liền hà.


Quay trở lại với câu hỏi chính của chúng ta, cần phải xem xét nhảy dây sẽ tác động lên những nhóm cơ nào qua quá trình luyện tập. Cơ bản nhất nhảy dây sẽ tác động lên toàn thân, đốt mỡ toàn thân (giống như chạy vậy) nhưng chắc chắn nhảy dây sẽ tác động nhiều nhất lên vùng đùi, bắp chuối và bàn chân của chúng ta. Thực tế, tôi chưa thấy ai nhảy dây mà chân to như cái cột đình cả, tất cả những bạn nữ tôi gặp nếu chơi môn nhảy dây thì chân đùi rất thon gọn và đẹp do nhảy dây giúp đốt mỡ ở 2 chân. Hiếm lắm tôi mới thấy 1 bạn nữ chân to nhưng đó là do cơ địa của bạn ấy chân đã to sẵn rồi (dù rất săn chắc). Hơn nữa bạn nên nhớ rằng, nhảy dây chỉ là môn cardio, không phải là môn tạ nên rất khó để có thể làm bạn to cơ vùng chân. Tôi tin rằng bạn có nhảy tới mức nát chân cũng không bao giờ bị to đùi đâu nên cứ thoải mái đi nhé.

Còn 1 câu hỏi nữa là nhảy dây đối với nam có làm xệ ngực (vếu, dzú...) không thì trả lời luôn là không nhé. Câu hỏi tào lao chưa từng thấy. Nếu các bạn nam sợ bị xệ ngực thì đừng tập tất cả các động tác liên quan đến nhảy (jumping jacks, jumping squats...) luôn cho khỏe. Đối với các bạn nữ thì tất nhiên đã tập thể dục thì rất nên mặc các loại áo ngực thể thao giúp cố định ngực, tránh gây vướng víu trong quá trình luyện tập cũng như để bảo vệ vùng nhạy cảm của mình.

Để yên tâm thì hãy cùng xem qua một số video nhảy dây dưới đây của các thiếu nữ xinh đẹp để xem chân họ có bị to và ngực có bị xệ hay không là biết liền:





Xem thử những cô gái xinh đẹp này nhảy dây nhiều mà có bị to chân, xệ ngực không nhé <3

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

💻Nhận dạy online 1 kèm 1 Automation Test từ cơ bản tới nâng cao (From Zero to Hero) 😁😁😁
Lộ trình gồm 3 phần:
1) Kỹ thuật lập trình và tư duy lập trình cơ bản
2) Nhập môn kiểm thử (Manual Test)
3) Kiểm thử tự động (Automation Test) + Chuẩn bị cho phỏng vấn
* Lộ trình chi tiết: Xem tại đây

🎓Đối tượng người học:
- Những bạn bị mất gốc căn bản môn lập trình.
- Những bạn muốn theo con đường kiểm thử (testing), đặc biệt là kiểm thử tự động (Automation Test).

🦘Người giảng dạy:
- Mình sẽ là người trực tiếp hướng dẫn.
- Nếu là các vấn đề ngoài chuyên môn hoặc sở trường, mình sẽ nhờ các anh chị em khác cũng làm trong ngành.

🤓Giới thiệu:
- Mình đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm IT ở cả trong và ngoài nước. Trong đó 3 năm đầu là làm lập trình viên Java, sau đó bén duyên với mảng Automation Test và theo nghề tới tận bây giờ. Mình được đào tạo chính quy về IT từ một trường Đại học danh tiếng ở TP.HCM (hệ kỹ sư 4 năm rưỡi), có chứng chỉ ISTQB, có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh và có kinh nghiệm làm việc thực tế ở cả 2 mảng Outsource và Product. Title chính thức của mình là QA Automation Engineer, tuy nhiên, mình vẫn làm những dự án cá nhân chuyên về lập trình ứng dụng như Học Tiếng Anh StreamlineSách Nhạc. Mình là người có thái độ làm việc chuyên nghiệp, chăm chỉ và luôn nhiệt tình trong công việc.

💵Chi phí và hình thức thanh toán:
- Các bạn vui lòng liên hệ qua email songtoigianvn@gmail.com (email, chat, hoặc call) để book nội dung và khung giờ học (từ 8h tối trở đi).
- Mức phí: 150.000đ/buổi, mỗi buổi 60 phút.
- Lộ trình From Zero to Hero: 4.350.000đ (29 buổi).
- Bạn có thể học riêng và đóng tiền theo từng phần nếu muốn.
- Có thể học trước 1-2 buổi trước khi quyết định đi full lộ trình hoặc từng phần.
- Thanh toán qua Momo, chuyển khoản v.v...
BÌNH LUẬN
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...