Những điều cần biết khi sinh em bé ở Bệnh viện Từ Dũ

Wednesday, December 14, 2016
Edit this post

Bệnh viện Từ Dũ

Nội dung bài viết có thể sẽ hơi dài tập trung chủ yếu vào giải đáp những câu hỏi sau đây: Chất lượng dịch vụ ở Bệnh viện Từ Dũ là như thế nào? Thái độ và tay nghề của y tá bác sĩ ra sao? Ăn ở như thế nào cho sản phụ và người nhà? Những tiện ích và dịch vụ bên ngoài bệnh viện? Chi phí cho việc đưa vợ đi đẻ là bao nhiêu?

Các bạn nhớ cầm theo các giấy tờ sau của sản phụ:
• Bảo hiểm y tế (bản gốc và photo).
• Hộ khẩu (bản gốc và bản photo).
• CMND (bản gốc và bản photo)
• Đầy đủ các giấy tờ siêu âm, thăm khám trong thời gian mang bầu để phía Bệnh viện có đầy đủ dữ liệu nhằm đưa ra những chẩn đoán chính xác.
• Giấy giới thiệu của bác sĩ phòng khám (nếu có).

Theo kinh nghiệm thì các bạn cứ bọc theo tầm 20.000.000đ là chắc ăn nhất cho cả 2 tình huống sanh thường và sanh mổ (nếu sản phụ đã có Bảo hiểm y tế và có nhu cầu được nằm phòng dịch vụ sau khi sanh, kể cả các chi phí ăn uống, đi lại...).

Tới BV Từ Dũ nếu các bạn đã xác định đưa sản phụ đi đẻ, ăn dầm nằm dề thì chạy thẳng xuống hầm gửi xe ở đường Nguyễn Thị Minh Khai (NTMK) vì hầm này giữ xe qua đêm, tuy nhiên các bạn không thể lấy xe sau 23h và trước 6h sáng. Xe ở dưới này cũng rất đông và khó lấy ra nên hãy chuẩn bị trước tinh thần và sức khỏe để mà... lôi xe của mình ra khỏi một rừng xe.

Phí gửi xe ở đây là khoảng 5.000đ/đêm. Phía bên cổng cấp cứu Cống Quỳnh thường khó gửi mà nếu gửi được họ cũng bắt lấy xe trước 16h chiều. Tuy nhiên tôi có làm quen với một bạn bảo vệ thì bạn này nói là cứ tranh thủ đâm xe vô sớm thì gửi bao lâu và lấy lúc nào cũng được.

Bệnh viện Từ Dũ
Bệnh viện Từ Dũ
Bệnh viện Từ Dũ
Bệnh viện Từ Dũ
Bệnh viện Từ Dũ
Hồi hộp chờ đợi người nhà ở khu vực Khoa sản A

Tới nơi, hãy thẳng bên trong khoa Cấp cứu để làm thủ tục nhập viện, nộp Bảo hiểm, giấy giới thiệu và điền form đăng ký. Các bác sĩ sẽ tiến hành khám sơ bộ và cho phép nhập viện nếu cần thiết. Lưu ý là bạn sẽ phải đóng tiền tạm ứng vài lần, mỗi lần họ sẽ đưa bạn một tờ biên lai màu vàng, hãy giữ thật cẩn thận các biên lai tạm ứng này để làm thủ tục thanh toán sau khi ra viện.

Thông thường các sản phụ sẽ được chuyển vào Khoa sản A và nằm trong phòng chờ (có khoảng hơn 10 giường) để đợi chuyển dạ tự nhiên và mở cổ tử cung ít nhất 1 ngày trước khi can thiệp y tế, vậy là mất ít nhất 24 tiếng chờ đợi. Sản phụ nào có dấu hiệu chuyển dạ sẽ được chuyển lên Khoa sanh để lâm bồn.

Bệnh viện Từ Dũ
Biên lai tạm ứng màu vàng, nhớ giữ kỹ

Sau khi sản phj lên Khoa sanh thì toàn bộ người nhà phải chuyển ra phòng Chăm sóc khách hàng (CSKH) của BV, ở đây nếu cần bất cứ thứ gì (đưa đồ ăn cho sản phụ, đóng tiền...) thì BV sẽ đọc tên và cho giấy mời để bạn lên Khoa sanh (có thể gặp hoặc không gặp được sản phụ). Tóm lại từ giờ phút này thì sản phụ và người nhà hoàn toàn bị cách ly với nhau, rất sốt ruột.

Đây là nơi không nghỉ và luôn sáng đèn 24/7 ở Từ Dũ và cảnh người nhà nằm vạ vật chờ tin sản phụ là chuyện hết sức bình thường.

Bệnh viện Từ Dũ
Bệnh viện Từ Dũ
Bệnh viện Từ Dũ
Bệnh viện Từ Dũ
Bệnh viện Từ Dũ
Bệnh viện Từ Dũ
Mọi người chăm chú chờ đọc tên hoặc hướng mắt lên màn hình để theo dõi thông tin sản phụ

Nếu được các bạn có thể đi bộ ra phía ngoài đường Cống Quỳnh hoặc NTMK để thuê các phòng trọ giá rẻ (tầm 200.000-300.000đ/đêm) nhưng cũng khá sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi để bạn và người nhà có thể thoải mái nghỉ ngơi trong lúc đợi tin sản phụ (nhưng nhớ luôn cắt cử 1 người ở lại chỗ CSKH để nghe ngóng tình hình nhé).

Bệnh viện Từ Dũ
Bệnh viện Từ Dũ
Bên trong một phòng trọ giá rẻ trên đường Cống Quỳnh: sạch sẽ, có nhà vệ sinh, có ti vi, hơi chật, có thang máy bên trong tòa nhà

Sau khi sản phụ đã sinh em bé thì Bộ phận CSKH sẽ gọi người nhà để đưa đồ ăn và gặp mặt vợ con, các bạn hãy mua cháo nóng và sữa chuẩn bị sẵn nhé, nếu không sẽ phải đi lại khá mất thời gian, nhớ là ăn cháo trước uống sữa sau để tránh tiêu chảy. Cầm theo cả tiền nữa vì lúc này sẽ cần phải đóng tiền tạm ứng nhận phòng dịch vụ. Giấy giới thiệu đặt phòng dịch vụ sẽ do bác sĩ trong phòng sanh cấp cho bạn, hãy tranh thủ thời gian vì với sự quá tải của BV Từ Dũ thì những phòng tốt sẽ hết rất nhanh. Lưu ý là BV không cho đặt phòng trước vì quá tải nhé (trừ phi bạn có tay trong).

Sau khi đã đặt cọc tiền phòng và có biên lai thì các bác sĩ làm thủ tục để chuyển mẹ và em bé sang khu dịch vụ của BV Từ Dũ. Sản phụ sanh thường cần nằm lại ít nhất 3 ngày để theo dõi cả mẹ và bé. Sản phụ sanh mổ thì cần khoảng 4-5 ngày để theo dõi. Các trường hợp đặc biệt có thể lâu hơn.

Trong khoảng thời gian này các em bé sẽ được chích ngừa, khám tầm soát, tập vật lý trị liệu, theo dõi vàng da... nếu cả mẹ và bé đều không có gì bất thường thì tới ngày cuối các y tá sẽ chủ động liên hệ để bạn đi thanh toán viện phí và cấp giấy ra viện + giấy chứng sanh.

Nếu sản phụ có bảo hiểm thì bạn có thể được claim lại một ít tiền hoặc phải đóng thêm tùy theo ca và mức độ phức tạp cũng như các loại thuốc được sử dụng. Dự kiến khoảng 10.000.000đ cho tất cả các chi phí. Giấy ra viện nên giữ lại vì lúc ra khỏi BV bảo vệ sẽ hỏi cũng như đề phòng sau này phải mang em bé quay lại tái khám... Giấy chứng sanh sẽ dùng để làm Giấy khai sanh của em bé sau này, nhớ photo ra nhiều bản vì thế nào cũng sẽ cần đến.

Về ăn uống, trong BV Từ Dũ có 2 canteen 1 ở tòa nhà bên đường NTMK, 1 ở phía giữa khuôn viên BV, cả 2 canteen này đều sử dụng hình thức bán phiếu (mua phiếu sau đó nhận đồ ăn) tuy nhiên canteen phía bên tòa nhà NTMK thì luôn vắng hơn và cũng đóng cửa sớm hơn. Nếu bạn chịu khó thì có thể mua đồ ăn cho người nhà ở 1 trong 2 canteen này, giá 1 suất ăn vào khoảng 25.000-30.000đ), bù lại thì phải chịu cảnh chen chúc và chờ đợi khá lâu vì chẳng có ai chịu xếp hàng và BV cũng không có bảo vệ để hướng dẫn ngăn cản mọi người chen lấn (nhất là ở canteen trong khuôn viên BV).

Ngoài ra, các bạn có thể mua các suất ăn ngoài ở các tiệm cơm trên đường Cống Quỳnh hoặc vào thẳng Coop Mart Cống Quỳnh để mua, nếu nhà gần BV thì tự nấu cơm là lựa chọn sáng suốt và sạch sẽ. Về dịch vụ ăn uống của Từ Dũ, tôi đánh giá 5/10 (trung bình, cần phải cải thiện nhiều, nhất là về khâu kiểm soát xếp hàng, điều phối, chất lượng thức ăn thì tương đối tùy theo món ăn).

Bệnh viện Từ Dũ
Sơ đồ Bệnh viện

Bệnh viện Từ Dũ
Canteen bệnh viện

Thái độ của các y bác sĩ và nhân viên thì tùy người, có người rất thân thiện, nhiệt tình và dễ chịu nhưng cũng có những người thái độ khá khó chịu, bất lịch sự, thậm chí khá... láo. Về điểm này tôi đánh giá 7/10 (tức 7/10 những nhân viên BV mà tôi gặp là người dễ thương, 3/10 còn lại thì hên xui).

Bệnh viện Từ Dũ
Bệnh viện Từ Dũ
Hành lang dãy phòng dịch vụ hậu sản

Chất lượng phòng dịch vụ thì có thể nói là khá tốt, phòng ốc sạch sẽ, có người lau dọn thường xuyên, có ti vi, tủ lạnh, máy lạnh, nhà vệ sinh riêng, bình nóng lạnh... nói chung một khi đã đưa được vợ con vào phòng dịch vụ thì bạn coi như đã cùng vợ đi được 3/4 chặng đường rồi. Bởi vậy nếu như sản phụ là người dễ đẻ (con nhỏ dưới 3kg, người khỏe mạnh, cổ tử cung dễ mở) thì mọi việc sẽ rất nhanh chóng và đơn giản. Còn trường hợp con to, sản phụ lại ít kinh nghiệm và khó mở cổ tử cung thì quả là những ngày dài mệt mỏi.

Chúc các bạn nam đi sau có đủ sức khỏe, sự bình tĩnh, tài chính để giúp vợ con mình được thoải mái vượt cạn, là chỗ dựa vững chắc cho vợ con và gia đình. Chúc các chị em sản phụ mẹ tròn con vuông, mạnh khỏe và hạnh phúc.

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

💻Nhận dạy online 1 kèm 1 Automation Test từ cơ bản tới nâng cao (From Zero to Hero) 😁😁😁
Lộ trình gồm 3 phần:
1) Kỹ thuật lập trình và tư duy lập trình cơ bản
2) Nhập môn kiểm thử (Manual Test)
3) Kiểm thử tự động (Automation Test) + Chuẩn bị cho phỏng vấn
* Lộ trình chi tiết: Xem tại đây

🎓Đối tượng người học:
- Những bạn bị mất gốc căn bản môn lập trình.
- Những bạn muốn theo con đường kiểm thử (testing), đặc biệt là kiểm thử tự động (Automation Test).

🦘Người giảng dạy:
- Mình sẽ là người trực tiếp hướng dẫn.
- Nếu là các vấn đề ngoài chuyên môn hoặc sở trường, mình sẽ nhờ các anh chị em khác cũng làm trong ngành.

🤓Giới thiệu:
- Mình đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm IT ở cả trong và ngoài nước. Trong đó 3 năm đầu là làm lập trình viên Java, sau đó bén duyên với mảng Automation Test và theo nghề tới tận bây giờ. Mình được đào tạo chính quy về IT từ một trường Đại học danh tiếng ở TP.HCM (hệ kỹ sư 4 năm rưỡi), có chứng chỉ ISTQB, có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh và có kinh nghiệm làm việc thực tế ở cả 2 mảng Outsource và Product. Title chính thức của mình là QA Automation Engineer, tuy nhiên, mình vẫn làm những dự án cá nhân chuyên về lập trình ứng dụng như Học Tiếng Anh StreamlineSách Nhạc. Mình là người có thái độ làm việc chuyên nghiệp, chăm chỉ và luôn nhiệt tình trong công việc.

💵Chi phí và hình thức thanh toán:
- Các bạn vui lòng liên hệ qua email songtoigianvn@gmail.com (email, chat, hoặc call) để book nội dung và khung giờ học (từ 8h tối trở đi).
- Mức phí: 150.000đ/buổi, mỗi buổi 60 phút.
- Lộ trình From Zero to Hero: 4.350.000đ (29 buổi).
- Bạn có thể học riêng và đóng tiền theo từng phần nếu muốn.
- Có thể học trước 1-2 buổi trước khi quyết định đi full lộ trình hoặc từng phần.
- Thanh toán qua Momo, chuyển khoản v.v...
BÌNH LUẬN
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...