Gộp commits với git rebase

Saturday, December 03, 2022
Edit this post


Trong một số trường hợp, khi mà bạn có quá nhiều commit lặt vặt ở branch hiện tại, bạn có thể sẽ muốn merge (gộp) các commit này lại với nhau để commit history nhìn sạch sẽ và gọn gàng hơn. Hãy cùng xét đến một ví dụ cụ thể: trong branch master hiện tại tôi đang có 3 commit, và tôi sẽ merge 2 commit gần nhất (update commentsdelete folders).


Để tiến hành merge, sử dụng lệnh sau:

git rebase -i head~2

Trong đó, head~2 là số commit bạn muốn merge tính từ commit gần nhất. Khi đó vim editor sẽ được mở, bấm phím I để chuyển qua chế độ Edit và sửa tất cả các commit trừ commit đầu tiên từ pick thành squash. Nhấn Esc và gõ :wq, nhấn Enter để lưu lại các thay đổi và exit.



Vim editor lại tiếp tục được mở ra để bạn có thể edit các comment. Bạn có thể ẩn các comment cũ hoặc sửa comment để rõ ràng hơn. Cũng tương tự như trên, bấm phím I để chuyển qua chế độ Edit. Nhấn Esc và gõ :wq, nhấn Enter để lưu lại các thay đổi và exit.


Thông báo "Successfully rebased and updated..." xuất hiện chứng tỏ mọi thứ đều ổn. Chạy lệnh git push origin master --force để force push những thay đổi vừa rồi lên master branch.


Chạy lệnh git log --oneline, có thể thấy commit đã được merge kèm với comment đã được edit ở trên. Chúc các bạn thành công!


.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

BÌNH LUẬN

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Cuộc Sống Tối Giản. Đây là một blog cá nhân, được lập ra nhằm mục đích lưu trữ và chia sẻ mọi thứ hay ho theo chủ quan của chủ sở hữu. Có lẽ vì vậy mà bạn sẽ thấy blog này hơi (rất) tạp nham. Mọi chủ đề đều có thể được tìm thấy ở đây, từ tâm sự cá nhân, kinh nghiệm sống, phim ảnh, âm nhạc, lập trình... Phần lớn các bài đăng trong blog này đều được tự viết, trừ các bài có tag "Sponsored" là được tài trợ, quảng cáo, hoặc sưu tầm. Để ủng hộ blog, bạn có thể share những bài viết hay tới bạn bè, người thân, hoặc có thể follow Kênh YouTube của chúng tôi. Nếu cần liên hệ giải đáp thắc mắc hoặc đặt quảng cáo, vui lòng gửi mail theo địa chỉ songtoigianvn@gmail.com. Một lần nữa xin được cảm ơn rất nhiều!!!
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...