Tự rửa xe Honda Airblade 2019 tại nhà mùa mưa

Saturday, October 31, 2020
Edit this post


Mùa mưa bão tới khiến mọi thứ trở nên ẩm ướt và dơ dáy. Nhớ ngày này năm ngoái ở Bangkok ngày nào mình cũng cuốc bộ 10 cây số cả đi về tới công ty mặc cho mưa to gió lớn như nào đi nữa. Giờ về Việt Nam rồi thì đi làm bằng xe máy nhưng trời mưa làm xe rất mau dơ khiến mình cực khó chịu.


Trước giờ thì mình vẫn luôn luôn tự rửa xe chứ rất hiếm khi mang ra tiệm (tới tóc còn tự cắt nữa mà, hehe). Nhưng xe tay ga thì lại không dễ rửa vì lốc máy nằm dưới cốp xe, nếu chỉ đơn thuần là xịt nước sơ bên ngoài thì không thể nào sạch hoàn toàn được. Vì vậy, cách tốt nhất là phải tháo cốp xe và xịt rửa từ trên xuống để làm sạch kỹ càng các chi tiết. Tất nhiên, không phải lúc nào rửa xe thì mình cũng tháo cốp mà lâu lâu mới làm 1 lần mà thôi, vì rửa xe như vậy cũng mất khá nhiều thời gian. Xe mình đang đi là Honda Airblade phiên bản 2019.


Xe đi lâu ngày, nhất là trên đường mưa ướt thì lốc máy rất dơ và bụi bám dày


Để tháo cốp xe Airblade 2019 thì bạn cần chuẩn bị 2 khóa chữ T 10 và 12 cùng 1 vít ba-ke


Sau đó, chỉ cần tháo ốc ở các vị trí sau là bạn đã có thể nhấc cốp ra được rồi. Lưu ý đối với 2 con ốc được khoanh vàng thì bạn cần phải dùng vít ba ke chọc thẳng vào tâm.

Cốp xe sau khi tháo

Các chi tiết gia cố phần cốp xe

Lúc tháo cốp xe ra thì các bạn cũng nên để ý đèn bên trong cốp xe nhé. Đừng giựt cốp ra ngay mà hãy nhấc từ từ rồi đưa tay tháo rời đèn xe trước khi nhấc cốp ra hoàn toàn.

Lúc này, việc rửa xe trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, đừng xịt nước trực tiếp hoặc quá lâu vào các chi tiết máy, đặc biệt là những đường dẫn dây điện. Đặc biệt, không được xịt nước thẳng vào lọc gió. Các bạn có thể dùng bàn chải đánh răng cũ để cọ rửa các chi tiết kỹ hơn. Nếu đã lâu chưa vệ sinh lọc gió thì bạn cũng nên tháo lọc gió ra vệ sinh hoặc thay mới luôn.


Để việc rửa xe ở nhà được thuận tiện hơn, các bạn có thể ra các cửa hàng bán vật liệu xây dựng, yêu cầu họ bán cho bạn từ 3-5m ống nước nhựa dẻo, kèm theo 2 cổ dây và 1 đầu xịt nước có thể thay đổi áp lực là OK.


Ống nối bầu lọc gió

Lọc gió của xe

Sau khi rửa xong, không nên gắn cốp xe và các chi tiết lại ngay mà hãy lau thật khô, nếu có máy nén để thổi sạch nước thì quá tốt. Mình còn xịt qua một lớp RP7 để chống rỉ cho các chi tiết. Sau đó, để xe ở nơi khô ráo cho các ngóc ngách bên trong xe được khô hoàn toàn, tránh đọng nước. Khi chắc chắn mọi thứ đều đã khô và sạch thì lúc này mới bắt đầu ráp cốp xe và các chi tiết lại với nhau. Chúc các bạn thành công!


Sạch sẽ rồi nhé!


.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

BÌNH LUẬN

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Cuộc Sống Tối Giản. Đây là một blog cá nhân, được lập ra nhằm mục đích lưu trữ và chia sẻ mọi thứ hay ho theo chủ quan của chủ sở hữu. Có lẽ vì vậy mà bạn sẽ thấy blog này hơi (rất) tạp nham. Mọi chủ đề đều có thể được tìm thấy ở đây, từ tâm sự cá nhân, kinh nghiệm sống, phim ảnh, âm nhạc, lập trình... Phần lớn các bài đăng trong blog này đều được tự viết, trừ các bài có tag "Sponsored" là được tài trợ, quảng cáo, hoặc sưu tầm. Để ủng hộ blog, bạn có thể share những bài viết hay tới bạn bè, người thân, hoặc có thể follow Kênh YouTube của chúng tôi. Nếu cần liên hệ giải đáp thắc mắc hoặc đặt quảng cáo, vui lòng gửi mail theo địa chỉ songtoigianvn@gmail.com. Một lần nữa xin được cảm ơn rất nhiều!!!
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...