Chuyển tiền với chi phí thấp nhất từ Thái Lan về Việt Nam thông qua Western Union

Tuesday, July 07, 2020
Edit this post


Hiện nay, có không ít dịch vụ (chính thức lẫn không chính thức) giúp bạn chuyển tiền quốc tế từ nước này sang nước khác. Xuất phát từ nhu cầu cá nhân, tôi bắt buộc phải tìm hiểu và lựa chọn một dịch vụ chuyển tiền đáng tin cậy để "chọn mặt gửi vàng".

Theo giới thiệu từ một số đồng nghiệp của tôi thì có vài cái tên dịch vụ chuyển tiền có thể kể ra như TransferWire, DeeMoney, Skrill v.v... Tuy vậy, tôi vẫn quyết định chọn Western Union (WU) dù cho tỷ giá chưa chắc đã tốt như các dịch vụ khác. Bù lại, uy tín và kinh nghiệm hoạt động lâu năm trong lĩnh vực chuyển tiền của WU thật sự rất đáng để cân nhắc so với các dịch vụ mới khác, nhất là khi bạn có ý định chuyển đi một số tiền lớn.

Nhu cầu của tôi là chuyển một lượng tiền Thái Baht về tài khoản của tôi tại một ngân hàng ở Việt Nam. Dĩ nhiên, tiền nhận được tại ngân hàng Việt Nam là tiền Việt Nam đồng. Bỏ chút thời gian ra tìm hiểu, tôi nhận thấy WU cho phép chuyển tiền online, thủ tục đăng ký trực tuyến rất dễ dàng nhưng bạn bắt buộc phải cầm giấy tờ (hộ chiếu, ID v.v...) ra một quầy WU trong danh sách chỉ định để làm thủ tục xác thực thông tin. Có lẽ nhiều người sẽ cảm thấy hơi phiền nhưng tôi thì lại thấy yên tâm hơn.

Tỷ giá quy đổi của WU không thật sự tốt nếu so với SuperRich hay thị trường chợ đen. Nhưng tôi vẫn chọn WU đơn giản vì tôi cần sự an toàn và đảm bảo, nhất là khi cần phải gửi đi một số tiền lớn.

Việc xác thực cũng khá đơn giản, tôi ghé vào quầy WU của một trung tâm thương mại thuộc hệ thống Central Thái Lan. Chỉ cần trình hộ chiếu để họ photocopy, để lại số điện thoại và địa chỉ, sau đó ký tên là xong. Gần như ngay lập tức sẽ nhận được tin nhắn thông báo tài khoản đã được xác thực. Bạn có thể kiểm tra ngay bằng cách đăng nhập vào tài khoản WU, lúc này sẽ thấy dòng chữ "Profile verified" xuất hiện trong tài khoản.

Chuyển tiền tại quầy

Chuyển tiền tại quầy có mức phí thấp nhất trong 3 hình thức chuyển tiền. Bù lại, tỷ giá sẽ cực kỳ bất lợi cho người gửi. Dù vậy, nếu như bạn là khách du lịch, không có tài khoản ngân hàng hoặc thẻ thanh toán quốc tế thì có lẽ bạn cũng không còn lựa chọn nào khác.

Các hình thức chuyển tiền online

Để chuyển tiền online với WU tại Thái Lan các bạn có thể truy cập địa chỉ sau và đăng ký cho mình một tài khoảnmiễn phí: https://www.westernunion.com/th/en/home.html. Sau khi đã có tài khoản, bạn cầm theo passport ra một trong những quầy giao dịch WU trong danh sách chỉ định (danh sách này bạn tự tìm trong website của WU nhé). Nếu lười tìm thì các bạn cứ ra thẳng Central World, hỏi quầy WU là được.

A) Chuyển tiền online từ thẻ thanh toán quốc tế (visa/master card):

Đây là cách chuyển mà bạn chỉ nên dùng khi thật sự cần thiết vì phí chuyển cực kỳ cao (do được tính theo phần trăm của số tiền chuyển).

B) Chuyển tiền online sử dụng Internet Banking:

Đây là cách chuyển tốt nhất cả về tỷ giá lẫn phí chuyển. Ở thời điểm hiện tại, chuyển tiền bằng phương pháp này chỉ tốn khoảng 99 baht + 16.05 baht phí tiện ích + 10 baht phí thanh toán qua cổng payment. Tuy vậy, với cách chuyển này, bạn cần phải có một tài khoản ngân hàng tại Thái đã được kích hoạt sẵn Internet Banking. Và theo như tôi biết đối với một số ngân hàng ở Thái (SCB chẳng hạn), nếu người nước ngoài muốn mở tài khoản ngân hàng thì bắt buộc phải có work permit.

Thời gian chuyển tiền

Thời gian chuyển tiền online của WU thực sự rất nhanh. Tôi đã thử chuyển 3 lần: Một lần vào vào chiều thứ bảy thì tới 10 giờ sáng thứ hai tài khoản ở Việt Nam nhận được tiền; Lần thứ hai chuyển vào chiều thứ tư thì sáng thứ năm nhận được; Lần thứ ba chuyển đi trước 10 giờ sáng trong ngày làm việc thì nhận được ngay trong ngày luôn, rất ấn tượng.

Vậy nếu như bạn đang bị kẹt ở Thái Lan và có nhu cầu gửi/nhận tiền thì WU thật sự là một trong những lựa chọn có độ tin cậy cao và an toàn. Nếu có gì thắc mắc vui lòng để lại comment bên dưới, tôi sẽ cố gắng giải đáp.

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

💻Nhận dạy online 1 kèm 1 Automation Test từ cơ bản tới nâng cao (From Zero to Hero) 😁😁😁
Lộ trình gồm 3 phần:
1) Kỹ thuật lập trình và tư duy lập trình cơ bản
2) Nhập môn kiểm thử (Manual Test)
3) Kiểm thử tự động (Automation Test) + Chuẩn bị cho phỏng vấn
* Lộ trình chi tiết: Xem tại đây

🎓Đối tượng người học:
- Những bạn bị mất gốc căn bản môn lập trình.
- Những bạn muốn theo con đường kiểm thử (testing), đặc biệt là kiểm thử tự động (Automation Test).

🦘Người giảng dạy:
- Mình sẽ là người trực tiếp hướng dẫn.
- Nếu là các vấn đề ngoài chuyên môn hoặc sở trường, mình sẽ nhờ các anh chị em khác cũng làm trong ngành.

🤓Giới thiệu:
- Mình đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm IT ở cả trong và ngoài nước. Trong đó 3 năm đầu là làm lập trình viên Java, sau đó bén duyên với mảng Automation Test và theo nghề tới tận bây giờ. Mình được đào tạo chính quy về IT từ một trường Đại học danh tiếng ở TP.HCM (hệ kỹ sư 4 năm rưỡi), có chứng chỉ ISTQB, có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh và có kinh nghiệm làm việc thực tế ở cả 2 mảng Outsource và Product. Title chính thức của mình là QA Automation Engineer, tuy nhiên, mình vẫn làm những dự án cá nhân chuyên về lập trình ứng dụng như Học Tiếng Anh StreamlineSách Nhạc. Mình là người có thái độ làm việc chuyên nghiệp, chăm chỉ và luôn nhiệt tình trong công việc.

💵Chi phí và hình thức thanh toán:
- Các bạn vui lòng liên hệ qua email songtoigianvn@gmail.com (email, chat, hoặc call) để book nội dung và khung giờ học (từ 8h tối trở đi).
- Mức phí: 150.000đ/buổi, mỗi buổi 60 phút.
- Lộ trình From Zero to Hero: 4.350.000đ (29 buổi).
- Bạn có thể học riêng và đóng tiền theo từng phần nếu muốn.
- Có thể học trước 1-2 buổi trước khi quyết định đi full lộ trình hoặc từng phần.
- Thanh toán qua Momo, chuyển khoản v.v...
BÌNH LUẬN
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...