Những công cụ hỗ trợ để chạy xe ôm công nghệ được tốt hơn

Saturday, February 03, 2018
Edit this post

grab-uber

Nghề nào cũng vậy, cho dù là kỹ sư phần mềm, công nhân xây dựng hay xe ôm hiện đại thì cũng đều cần phải có những công cụ hỗ trợ chuyên nghiệp để công việc được hiệu quả hơn, trôi chảy hơn và tiết kiệm nhiều công sức hơn.

Vậy đối với nghề chạy xe ôm hiện đại, bạn sẽ cần những gì?

I. Công cụ cần phải có:

- Xe máy: Không cần phải xe đẹp và xịn, chỉ cần một chiếc xe Wave nhỏ gọn, bền bỉ là bạn đã có thể bắt đầu kiếm tiền được rồi. Việc chọn một chiếc xe bình thường, cơ bản để chạy cũng giúp hạn chế nguy cơ bị trộm cướp để ý.
- Điện thoại thông minh có khả năng định vị GPS, hỗ trợ kết nối 3G/4G: Bạn bắt buộc phải có smartphone để có thể nhận cuốc xe cũng như để làm bản đồ chỉ đường. Trên thị trường hiện này có những mẫu điện thoại chỉ tầm 1tr là đã có thể đáp ứng được nhu cầu này như chiếc Philips S337 (giá khoảng 1tr2, khá tốt, tuy nhiên pin hết hơi nhanh) hoặc Xiaomi Redmi 5A (giá khoảng 1tr8, mở bán độc quyền trên LZD).

II. Các công cụ hỗ trợ:

- Nón bảo hiểm thích hợp: Để bảo vệ bộ phận cơ thể quan trọng nhất, vậy bạn cũng nên chọn loại nón bảo hiểm có chất lượng tốt, giá cả hợp lý. Nên chọn loại có tích hợp kính che mắt để không cần phải mang theo kính mát cũng như hạn chế bụi bặm bay vào mắt khi chạy xe.
- Áo khoác: Nắng Sài Gòn thì khỏi phải nói rồi, đặc biệt là buổi trưa với cường độ tia cực tím quá mạnh không chỉ làm đen da mà còn khiến tăng nguy cơ gây ung thư da và các bệnh da liễu liên quan.
- Găng tay: Nên chọn loại áo khoác có tích hợp găng tay còn không có thể sử dụng găng tay rời để che nắng cũng như bảo vệ cho bàn tay của mình.
- Giày: Giúp bảo vệ đôi chân khỏi những va quệt, tai nạn bất ngờ trên đường.
- Tai nghe bluetooth: Tai nghe có dây cũng được, tuy nhiên tai nghe bluetooth sẽ tiện hơn rất nhiều vì không có dây nhợ lằng nhằng. Lời khuyên là nên chọn loại tai nghe bluetooth nghe một bên, có móc tai sẽ tiện và gọn gàng hơn rất nhiều loại tai nghe 2 bên chuyên dùng để nghe nhạc. Gợi ý sử dụng tai nghe Plantronics ML-15 có giá khoảng 390.000đ, tuy nhiên tai này là loại tai nghe mono, chuyên dùng để nghe/nhận cuộc gọi, không thích hợp để nghe nhạc vì chất lượng âm thanh mono, bù lại nó rất bền bỉ, bao bụi bặm cũng như rơi rớt.
- Camera hành trình: Không bắt buộc nhưng thiết nghĩ cũng cần phải có để có thể xem lại phòng khi va chạm hoặc nếu bạn là một vlogger chuyên làm moto vlog cũng khá thú vị.
- Sạc dự phòng: Với tất cả những món đồ điện tử ở trên thì năng lượng bổ sung rõ ràng là không thể thiếu. Hãy chọn những loại sạc dự phòng của thương hiệu uy tín, có dung lượng lớn (từ 10.000 mAh trở lên) để đảm bảo dung lượng thật cũng như hạn chế tối đa nguy cơ cháy nổ, nhất là khi phải di chuyển lâu dài ngoài đường có nhiệt độ cao nóng bức.
- Dụng cụ sửa xe cơ bản: Việc chạy xe ngoài đường cả ngày sẽ khiến xác suất hỏng xe của bạn cao hơn bình thường. Dĩ nhiên chúng ta không thể mang theo cả tiệm sửa xe nhưng ít nhất bạn cũng hãy mang vừa đủ dụng cụ cho những tình huống cơ bản như vá xe, thay ruột, tăng xích v.v... Đặc biệt đối với những bạn chuyên chạy đêm thì đây là điều bắt buộc khi mà thời điểm này có rất ít các tiệm sửa xe mở cửa. Bộ dụng cơ bản có thể bao gồm: 2 cây móc lốp, keo và miếng vá, ruột xe (nếu như bạn chạy xe có ruột), bơm tay, cờ lê 14, 17, 19 tùy theo loại xe...
- Dụng cụ tự vệ: Đừng nên mang những loại vũ khí quá nguy hiểm như dao, súng... Tốt nhất chỉ nên mang theo đèn pin cực sáng để khiến đối tượng bị lóa mắt giúp bạn có thời gian thoát thân. Hãy nhớ, ngay cả khi có võ thì cũng đừng nghĩ tới chuyện tấn công lại những đối tượng trộm cướp vì rất nguy hiểm, hãy luôn tìm cách bảo toàn tài sản và trên hết là tính mạng của mình.
- Nước và thức ăn nhẹ: Một chai nước thì không đáng bao nhiêu tiền, tuy nhiên nếu ngày nào cũng mua nước, ăn ngoài đường thì cuối tháng tổng kết lại bạn sẽ tốn một khoản tiền kha khá đấy. Vậy nên, hãy cố gắng mang theo nước và đồ ăn nhẹ để tiết kiệm chi phí cố định.

Trên đây là những chia sẻ của tôi về các công cụ hỗ trợ để làm xe ôm công nghệ. Chúc các bạn thượng lộ bình an và kiếm được thật nhiều tiền nhé.

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

💻Nhận dạy online 1 kèm 1 Automation Test từ cơ bản tới nâng cao (From Zero to Hero) 😁😁😁
Lộ trình gồm 3 phần:
1) Kỹ thuật lập trình và tư duy lập trình cơ bản
2) Nhập môn kiểm thử (Manual Test)
3) Kiểm thử tự động (Automation Test) + Chuẩn bị cho phỏng vấn
* Lộ trình chi tiết: Xem tại đây

🎓Đối tượng người học:
- Những bạn bị mất gốc căn bản môn lập trình.
- Những bạn muốn theo con đường kiểm thử (testing), đặc biệt là kiểm thử tự động (Automation Test).

🦘Người giảng dạy:
- Mình sẽ là người trực tiếp hướng dẫn.
- Nếu là các vấn đề ngoài chuyên môn hoặc sở trường, mình sẽ nhờ các anh chị em khác cũng làm trong ngành.

🤓Giới thiệu:
- Mình đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm IT ở cả trong và ngoài nước. Trong đó 3 năm đầu là làm lập trình viên Java, sau đó bén duyên với mảng Automation Test và theo nghề tới tận bây giờ. Mình được đào tạo chính quy về IT từ một trường Đại học danh tiếng ở TP.HCM (hệ kỹ sư 4 năm rưỡi), có chứng chỉ ISTQB, có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh và có kinh nghiệm làm việc thực tế ở cả 2 mảng Outsource và Product. Title chính thức của mình là QA Automation Engineer, tuy nhiên, mình vẫn làm những dự án cá nhân chuyên về lập trình ứng dụng như Học Tiếng Anh StreamlineSách Nhạc. Mình là người có thái độ làm việc chuyên nghiệp, chăm chỉ và luôn nhiệt tình trong công việc.

💵Chi phí và hình thức thanh toán:
- Các bạn vui lòng liên hệ qua email songtoigianvn@gmail.com (email, chat, hoặc call) để book nội dung và khung giờ học (từ 8h tối trở đi).
- Mức phí: 150.000đ/buổi, mỗi buổi 60 phút.
- Lộ trình From Zero to Hero: 4.350.000đ (29 buổi).
- Bạn có thể học riêng và đóng tiền theo từng phần nếu muốn.
- Có thể học trước 1-2 buổi trước khi quyết định đi full lộ trình hoặc từng phần.
- Thanh toán qua Momo, chuyển khoản v.v...
BÌNH LUẬN
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...