Du lịch vòng quanh thế giới gần như không tốn tiền

Tuesday, August 22, 2017
Edit this post

Ảnh từ trang tomislavperko.com

Dù tiêu đề chỉ mang tính chất câu view nhưng video dưới đây với phong cách nói chuyện hài hước duyên dáng của Tomislav Perko sẽ truyền cho các bạn cảm hứng đứng dậy, rời bỏ "vùng an toàn" để khám phá thế giới.

Tomislav Perko (Tom) đến từ đất nước Croatia, vốn là một người môi giới chứng khoán có công việc ổn định và kiếm được khá nhiều tiền. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 đã khiến Tom mất tất cả. Đó là lúc anh cảm thấy cần phải ngao du thiên hạ để tìm lại chính bản thân mình. Chuyến đi của Tom kéo dài trong 5 năm, sau khi trở về, anh ta viết sách và diễn thuyết chia sẻ những kinh nghiệm du lịch của mình.

Cuộc nói chuyện chưa đầy 20 phút của Tom đã diễn tả một cách chân thực nhất hình ảnh của người "Tây ba lô" mà chúng ta thường được thấy ở Việt Nam: phần lớn họ đi du lịch từ năm này qua năm khác, túi lúc nào cũng trong tình trạng cạn tiền, và họ lại tìm đủ mọi cách để thỏa mãn nhu cầu đi lại của mình. Có thể các bạn sẽ thấy hành trình của Tom khá kham khổ và có phần hơi "thảm" nhưng nhờ vào tinh thần lạc quan, dí dỏm mà Tom đã giúp lan truyền cảm hứng du lịch rất lớn tới mọi người.

Tham khảo: Muôn kiểu xin tiền của "Tây ba lô" ở Việt Nam

Conference TEDx dưới đây diễn ra vào tháng 11/2014 tại Đức. Cho những ai chưa biết thì TED là một tổ chức truyền thông được thành lập vào tháng 2/1984 tại New York, chuyên tổ chức các talkshow miễn phí với nhiều loại đề tài khác nhau giúp "lan truyền cảm hứng" tới cộng đồng.


Video buổi talkshow của Tom

Tất nhiên, hình thức đi du lịch như Tom cũng chỉ là để tham khảo. Bản thân tôi luôn khuyến khích mọi người ra đi khám phá thế giới nhưng đi như thế nào cho phù hợp với hoàn cảnh, đời sống, kinh tế của bản thân và gia đình là một câu chuyện hoàn toàn khác. Hãy khôn ngoan chọn lựa hình thức du lịch phù hợp với mình. Để đi du lịch như Tom là không dễ dàng, Tom thật sự là một người rất bản lĩnh và can đảm, cũng tương tự như Việt Nam có Trần Đặng Đăng Khoa vậy.

Còn nếu như công việc hiện tại vẫn đem lại cho bạn niềm vui, sự thăng tiến, tiền bạc cùng nhiều cơ hội đi công tác nước ngoài thì không việc gì bạn phải bỏ ngang công việc để theo đuổi cái gọi là "du ngoạn thế gian". Bạn vẫn có thể chu du bằng cách tham gia các hoạt động tình nguyện, phỏng vấn tìm việc làm ở nước ngoài hoặc phấn đấu nhận các suất đi onsite thì một mặt bạn vừa có chuyên môn, vừa có kinh nghiệm, mặt khác bạn lại được trả tiền để đi khắp nơi, chẳng phải sướng hơn nhiều sao. Tham khảo video ở cuối bài viết này (tiếng Anh) để biết làm thế nào để được trả tiền để đi du lịch.

Quay trở lại với video này thì ngay ở phần cuối của bài nói chuyện, Tom cũng nhấn mạnh rằng đi như thế nào sự lựa chọn của mỗi người, hãy lắng nghe từ tận đáy lòng điều mà bạn thật sự muốn trước khi quyết định. Đừng chỉ vì sự ham thích nhất thời mà cả đời nuối tiếc. Trong trang web của mình, Tom cũng chia sẻ rất nhiều những hướng dẫn, kinh nghiệm để chuyến du lịch được dễ dàng và tiết kiệm hơn, các bạn hoàn toàn có thể tham khảo và vận dụng vào thực tế du lịch của mình.

Wish you have the trip of a lifetime!!!

Làm sao để vừa được trả tiền, vừa được đi du lịch? (@vagabrothers)

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

💻Nhận dạy online 1 kèm 1 Automation Test từ cơ bản tới nâng cao (From Zero to Hero) 😁😁😁
Lộ trình gồm 3 phần:
1) Kỹ thuật lập trình và tư duy lập trình cơ bản
2) Nhập môn kiểm thử (Manual Test)
3) Kiểm thử tự động (Automation Test) + Chuẩn bị cho phỏng vấn
* Lộ trình chi tiết: Xem tại đây

🎓Đối tượng người học:
- Những bạn bị mất gốc căn bản môn lập trình.
- Những bạn muốn theo con đường kiểm thử (testing), đặc biệt là kiểm thử tự động (Automation Test).

🦘Người giảng dạy:
- Mình sẽ là người trực tiếp hướng dẫn.
- Nếu là các vấn đề ngoài chuyên môn hoặc sở trường, mình sẽ nhờ các anh chị em khác cũng làm trong ngành.

🤓Giới thiệu:
- Mình đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm IT ở cả trong và ngoài nước. Trong đó 3 năm đầu là làm lập trình viên Java, sau đó bén duyên với mảng Automation Test và theo nghề tới tận bây giờ. Mình được đào tạo chính quy về IT từ một trường Đại học danh tiếng ở TP.HCM (hệ kỹ sư 4 năm rưỡi), có chứng chỉ ISTQB, có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh và có kinh nghiệm làm việc thực tế ở cả 2 mảng Outsource và Product. Title chính thức của mình là QA Automation Engineer, tuy nhiên, mình vẫn làm những dự án cá nhân chuyên về lập trình ứng dụng như Học Tiếng Anh StreamlineSách Nhạc. Mình là người có thái độ làm việc chuyên nghiệp, chăm chỉ và luôn nhiệt tình trong công việc.

💵Chi phí và hình thức thanh toán:
- Các bạn vui lòng liên hệ qua email songtoigianvn@gmail.com (email, chat, hoặc call) để book nội dung và khung giờ học (từ 8h tối trở đi).
- Mức phí: 150.000đ/buổi, mỗi buổi 60 phút.
- Lộ trình From Zero to Hero: 4.350.000đ (29 buổi).
- Bạn có thể học riêng và đóng tiền theo từng phần nếu muốn.
- Có thể học trước 1-2 buổi trước khi quyết định đi full lộ trình hoặc từng phần.
- Thanh toán qua Momo, chuyển khoản v.v...
BÌNH LUẬN
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...