7 nguyên tắc trong giao tiếp bạn nên biết và ghi nhớ

Wednesday, May 03, 2017
Edit this post


Giao tiếp là cả một nghệ thuật mà chính những điều nhỏ nhặt có thể tạo nên ấn tượng về cả một con người. Làm sao để thêm bạn bớt thù, gây được thiện cảm của người khác chỉ qua một vài lần giao tiếp là điều không khó nhưng cũng không hề dễ dàng. Do đó, giao tiếp cũng là một trong những kỹ năng sống cần phải học hỏi và rèn luyện.

1. Không nhận xét về ngoại hình, gia cảnh của người khác
Đó là những điều vô cùng tế nhị mà không ai muốn bị nhắc tới nhưng có vẻ như nhiều người không hiểu được điều đó mà vô tư nói ra những lời lẽ làm tổn thương người khác. Hãy nhớ lời nói của bạn hôm nay có thể làm hại chính bản thân bạn mai sau, vì tu cái miệng là tu hơn nửa đời người.

2. Không hỏi về thu nhập của người khác
Thu nhập là chuyện riêng tư, nó thậm chí còn được xem là thông tin bảo mật ở trong các môi trường làm việc lớn và chuyên nghiệp. Hơn nữa việc biết thu nhập của người khác cũng không giúp bạn giàu lên hay nghèo đi, vậy nên trừ khi người ta chủ động nói ra, còn không thì tốt nhất là đừng bao giờ động chạm đến chủ đề này nhé.

3. Đừng can thiệp vào bất cứ việc gì, cái gì nếu người ta chưa đồng ý
Có thể bạn rất nhiệt tình muốn giúp đỡ nhưng đừng quá nhiệt tình tới mức chủ động giúp đỡ hoặc đưa ra những lời khuyên tới người khác khi họ chưa hỏi hoặc chưa đồng ý, vì không phải lúc nào giúp đỡ cũng tốt. Cũng đừng bao giờ đụng chạm vào đồ vật cá nhân hoặc cơ thể của người khác vì như thế là bất lịch sự trừ khi bạn quá thân thiết với người đó, nhưng cho dù là thân thiết cũng nên có những giới hạn cụ thể.

4. Chỉ mượn tiền khi thật cần thiết, mượn xong nhớ trả
Nếu bạn mượn tiền chỉ để mua sắm điện thoại mới, quần áo mới thì trước khi mượn hay suy nghĩ lại xem nếu không mượn thì bạn có chết hay không, nếu không thì đừng mượn, hãy kiềm hãm sự sung sướng lại và đợi đến khi có tiền rồi mua cũng không chết ai. Còn nếu như đã mượn, hãy hẹn một ngày cụ thể đừng để người ta phải nhắc nhở, đúng ngày đó hãy đem tiền đến trả đàng hoàng. Mượn tiền thì dễ trả tiền mới khó.

5. Hạn chế các câu hỏi liên quan tới tình cảm, trạng thái hôn nhân
Tình cảm là chuyện riêng tư, nếu người khác đã không muốn nói ra thì bạn cũng đừng nên nhắc đến. Không ai cấm bạn hỏi người ta có bạn trai/bạn gái/gia đình hay chưa nhưng hãy tinh tế quan sát, nếu như người được hỏi có vẻ không vui hoặc không thoải mái khi bị hỏi những câu như vậy, hãy đổi qua chủ đề khác và đừng bao giờ nhắc lại nữa.

6. Không động chạm đến tôn giáo, đức tin, vùng miền, sắc tộc
Đây là những chủ đề rất nhạy cảm, không riêng gì ở Việt Nam mà ở bất cứ nơi đâu trên thế giới. Chỉ cần bạn lỡ lời, hậu quả để lại có thể sẽ rất khôn lường, đôi khi phải trả giá bằng chính mạng sống của mình.

7. Nếu cảm thấy không hợp, hãy chủ động rút lui
Nếu bạn nói chuyện với ai đó về một vấn đề gì mà nhận được quá nhiều sự trái ngược về quan điểm, quan niệm sống và có chiều hướng căng thẳng thì hãy chủ động rút lui để tránh những cãi vã gay gắt không cần thiết tốn thời gian. Ngay cả khi bạn có thể lấn át trong một cuộc tranh cãi thì rút cuộc bạn cũng sẽ chẳng được gì ngoài sự khó chịu và không nể phục từ đối phương.

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

BÌNH LUẬN

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Cuộc Sống Tối Giản. Đây là một blog cá nhân, được lập ra nhằm mục đích lưu trữ và chia sẻ mọi thứ hay ho theo chủ quan của chủ sở hữu. Có lẽ vì vậy mà bạn sẽ thấy blog này hơi (rất) tạp nham. Mọi chủ đề đều có thể được tìm thấy ở đây, từ tâm sự cá nhân, kinh nghiệm sống, phim ảnh, âm nhạc, lập trình... Phần lớn các bài đăng trong blog này đều được tự viết, trừ các bài có tag "Sponsored" là được tài trợ, quảng cáo, hoặc sưu tầm. Để ủng hộ blog, bạn có thể share những bài viết hay tới bạn bè, người thân, hoặc có thể follow Kênh YouTube của chúng tôi. Nếu cần liên hệ giải đáp thắc mắc hoặc đặt quảng cáo, vui lòng gửi mail theo địa chỉ songtoigianvn@gmail.com. Một lần nữa xin được cảm ơn rất nhiều!!!
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...