Backlink là gì? Làm sao để có được backlink tốt?

Thursday, May 04, 2017
Edit this post


Backlink hiểu đơn giản là link từ một website trỏ tới một website khác.

Backlink là một tiêu chí khá quan trọng để các search engine, mà cụ thể là Google đánh giá độ uy tín của một website. Giả sử bạn được các trang web lớn, đã tồn tại lâu năm và có uy tín như VnExpress đặt backlink trỏ tới website của bạn thì điều đó chẳng những giúp website của bạn có thêm rất nhiều traffic (VnExpress hiện có khoảng 500 triệu lượt truy cập mỗi tháng) mà còn giúp cho uy tín và blog/website của bạn được tăng lên đối với Search Engine mà còn với cả người dùng thật, nói chung lợi đủ đường.

Và ngược lại, nếu blog/website được trỏ tới từ những backlink đặt trên các trang web spam, có thứ hạng thấp, các domain bị sandbox (bị xóa index) thì rõ ràng uy tín của bạn sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều. Cái này chính là "chọn bạn mà chơi" đó.

Cụ thể một backlink sẽ có dạng như sau:
<a rel="nofollow" href="http://www.functravel.com/">Cheap Flights</a>

Backlink phía trên không phải là một backlink tốt do có thuộc tính rel="nofollow". "nofollow" là một thuộc tính được sử dụng bởi Google, để báo cho Google Search Spider (Bot, Crawler) biết rằng không nên đi theo link đó. Nói cách khác nếu có ai đó đặt backlink từ trang của họ về trang của bạn mà thêm thuộc tính này vào thì cũng không có nhiều ý nghĩa lắm. Đây cũng là một cách để bạn có thể kiếm ra tiền, nếu blog/website của bạn có thứ hạng tốt, khả năng cao sẽ có người thuê bạn đặt backlink trỏ tới trang của họ.

Làm sao để có được backlink tốt?


1. Thuê người viết bài đi backlink 
Nếu bạn có tiền thì bỏ tiền ra thuê các trang web lớn có uy tín viết bài PR cho bạn cũng là một cách đi backlink hiệu quả. Trong bài mà họ viết sẽ có giới thiệu và link trỏ tới blog/website của bạn, đó chính là cách bỏ tiền để mua backlink có giá trị.

2. Đầu tư vào nội dung trang web
Giá trị cốt lõi của một blog/website vẫn là nội dung bên trong nó. Chẳng có ai truy cập vào trang của bạn để đọc những thứ vô nghĩa cả. Hãy đầu tư vào nội dung, giao diện, cách trình bày cho trang của bạn. Nếu trang của bạn đủ chất lượng, sẽ có những backlink tốt và miễn phí trỏ tới website của bạn.

3. Share bài viết lên các trang mạng xã hội
Đây là một cách khá hiệu quả nếu như bạn đang có một fanpage có nhiều lượt follow theo dõi. Hãy viết những bài viết có nội dung thu hút, chất lượng, bạn sẽ có thể kiếm được một lượng traffic kha khá mà không phải tốn kém quá nhiều chi phí.

4. Post comment và để lại chữ ký trên các diễn đàn/trang web khác
Đây cũng là một cách nhưng tuyệt đối không nên lạm dụng. Hơn nữa khả năng cao bạn sẽ bị admin của các trang web/diễn đàn xóa comment hoặc ban account nếu họ cảm thấy bạn quảng cáo domain của mình quá lộ liễu.

Hơn nữa việc post domain của mình lên quá nhiều trang có thể khiến Google đánh giá bạn đang spam và từ đó tạo ra tác dụng ngược khiến uy tín của bạn bị sụt giảm. Do đó tốt nhất vẫn là nên xin (thuê) chủ nhà cho phép mình được đăng quảng cáo đàng hoàng lên trang của họ, đôi bên đều vui vẻ và có lợi. Còn nếu bạn không có nhiều tiền, hãy đầu tư vào nội dung trang web.

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

💻Nhận dạy online 1 kèm 1 Automation Test từ cơ bản tới nâng cao (From Zero to Hero) 😁😁😁
Lộ trình gồm 3 phần:
1) Kỹ thuật lập trình và tư duy lập trình cơ bản
2) Nhập môn kiểm thử (Manual Test)
3) Kiểm thử tự động (Automation Test) + Chuẩn bị cho phỏng vấn
* Lộ trình chi tiết: Xem tại đây

🎓Đối tượng người học:
- Những bạn bị mất gốc căn bản môn lập trình.
- Những bạn muốn theo con đường kiểm thử (testing), đặc biệt là kiểm thử tự động (Automation Test).

🦘Người giảng dạy:
- Mình sẽ là người trực tiếp hướng dẫn.
- Nếu là các vấn đề ngoài chuyên môn hoặc sở trường, mình sẽ nhờ các anh chị em khác cũng làm trong ngành.

🤓Giới thiệu:
- Mình đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm IT ở cả trong và ngoài nước. Trong đó 3 năm đầu là làm lập trình viên Java, sau đó bén duyên với mảng Automation Test và theo nghề tới tận bây giờ. Mình được đào tạo chính quy về IT từ một trường Đại học danh tiếng ở TP.HCM (hệ kỹ sư 4 năm rưỡi), có chứng chỉ ISTQB, có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh và có kinh nghiệm làm việc thực tế ở cả 2 mảng Outsource và Product. Title chính thức của mình là QA Automation Engineer, tuy nhiên, mình vẫn làm những dự án cá nhân chuyên về lập trình ứng dụng như Học Tiếng Anh StreamlineSách Nhạc. Mình là người có thái độ làm việc chuyên nghiệp, chăm chỉ và luôn nhiệt tình trong công việc.

💵Chi phí và hình thức thanh toán:
- Các bạn vui lòng liên hệ qua email songtoigianvn@gmail.com (email, chat, hoặc call) để book nội dung và khung giờ học (từ 8h tối trở đi).
- Mức phí: 150.000đ/buổi, mỗi buổi 60 phút.
- Lộ trình From Zero to Hero: 4.350.000đ (29 buổi).
- Bạn có thể học riêng và đóng tiền theo từng phần nếu muốn.
- Có thể học trước 1-2 buổi trước khi quyết định đi full lộ trình hoặc từng phần.
- Thanh toán qua Momo, chuyển khoản v.v...
BÌNH LUẬN
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...