Trên tay áo khoác du lịch SCOTTeVEST Pack Jacket

Wednesday, August 23, 2017
Edit this post


Trong chuyến đi Mỹ lần này, tôi có nhu cầu mua một chiếc áo khoác du lịch tiện dụng, loại có nhiều túi kín đáo để có thể mang theo được nhiều đồ lặt vặt. Áo phải không được quá dày, vì nếu không sẽ rất nóng nếu mặc ở Việt Nam, đặc biệt là ở Sài Gòn.

Tôi khá phân vân giữa 3 chiếc áo đó là BauBax Windbreaker (áo gió) - $120, BauBax Bomber - $140 và STOTTeVEST Windbreaker (áo gió) - $80. BauBax là một trong những thương hiệu may mặc thành công nhất trong lịch sử khi huy động được tới 11.5 triệu USD vốn trên IndieGoGo và KickStarter kể từ năm 2014 (hoặc 2015 gì đó tôi không nhớ rõ lắm).

Cập nhật 6/2018: Hôm nay coi lại thấy cái áo này giảm giá 50%, còn có $40 T.T Thật là dã man các bạn ạ. Thề đây là lần cuối cùng mua đồ hiệu, giá tiền ảo lòi không biết đường nào mà lần :(

Ý tưởng của BauBax không hề mới lạ, chỉ là một chiếc áo khoác đơn thuần được tích hợp thêm rất nhiều tính năng phụ như túi đựng passport, túi đựng iPad, neck pillow, găng tay... nhưng nhờ chiến dịch truyền thông hết sức hiệu quả mà chiếc áo này đã làm nên kỳ tích.

Tuy vậy, dễ nhận thấy là những chiếc áo của BauBax có giá cao một cách bất hợp lý. Phiên bản Bomber trên hình khá đẹp nhưng qua thực tế review trên YouTube của các traveler thì chiếc áo này dù tốt về tổng thể cũng chưa thể tương xứng với giá tiền.

Baubax Bomber trên Amazon ở thời điểm này có giá lên tới $140 (chưa thuế), giá final quy ra tiền Việt là gần 3.500.000đ, ngay cả với mức sống của người Mỹ thì giá của chiếu áo này vẫn còn quá hớp. Các bạn nên biết là những chiếc áo khoác thường (và đẹp) trong Ross chỉ có giá từ $15-30 mà thôi.

Một video "đập hộp" BauBax

Chiếc áo SCOTTeVEST (Scott) đã được ra mắt từ năm 2000. Dễ dàng nhận thấy là BauBax đã kế thừa phần lớn các ý tưởng của Scott để làm nên sản phẩm của riêng mình. Các sản phẩm của Scott đa dạng hơn, từ áo khoác, áo gió cho tới cả áo thun. Các video đánh giá trên YouTube cũng cho kết quả nghiêng về Scott hơn. Giá của Scott cũng không hề thua kém, thậm chí còn hơn cả BauBax ở một số loại áo cụ thể. Nhưng riêng với áo gió (windbreaker) thì Scott rẻ hơn (đỡ mắc hơn) BauBax rất nhiều, mức chênh lên tới $40, cụ thể là chiếc áo SCOTTeVEST Pack Jacket có giá chỉ $80 (giá sau thuế là $87) trên Amazon, quy ra tiền Việt là khoảng 2.000.000đ.

Video so sánh giữa các loại áo của BauBax và Scott

Vì không rủng rỉnh nhiều tiền bạc nên sau rất nhiều cân nhắc, tôi đã quyết định đặt mua chiếc áo SCOTTeVEST Pack Jacket này. Vì đang trong thời gian khuyến mãi Amazon Prime nên tôi chọn chuyển phát nhanh sau 2 ngày. Rất nhanh chóng, sản phẩm đã được chuyển tới tận khách sạn nơi tôi ở.

Ấn tượng đầu tiên của tôi về chiếc áo này là nó khá... mỏng manh, dù chất liệu vải cũng không phải loại rẻ tiền. Bù lại chiếc áo mặc rất mát khi trời nóng nhưng cũng giữ nhiệt khá tốt trong môi trường lạnh. Cũng may là tôi đang ở California chứ nếu đi xa lên phía Bắc của nước Mỹ thì chắc chắn là chiếc áo này không thể nào chống chọi nổi.

Nhưng chính nhờ chất liệu này thì tôi tin là nó sẽ rất hợp với khí hậu nóng nực ở Sài Gòn. Đặc biệt vì mỏng và rất nhẹ nên nó có thể dễ dàng xếp gọn và chiếm rất ít không gian trong ba lô. Chiếc áo có rất nhiều ngăn tiện dụng nhưng chỉ phù hợp với các loại đồ vặt và nhỏ nhẹ, còn nếu như để đựng các loại đồ điện tử to nặng thì sẽ rất không thoải mái.

Cảm giác sau 2 ngày mặc thử là khá khả quan, tôi nghĩ mình khá thích chiếc áo này. Lớp vải áo tuy mỏng nhưng lại cho khả năng chống thấm nước nhẹ. Ví dụ như khi bạn rửa mặt, nếu để ý sẽ thấy nước bắn lên vải áo nhưng không ngấm qua ngay mà đọng lại thành từng hạt nhỏ, chỉ cần phẩy tay một cái là sẽ đi sạch, khá ấn tượng.

Các túi áo ở phần ngực được thiết kế để có thể cất giữ kín đáo nhưng khi cần vẫn có thể lấy ra rất nhanh và hiệu quả các loại giấy tờ như hộ chiếu, tiền, thẻ từ, chìa khóa khách sạn... Đi theo phần ve áo là những móc nhỏ giúp luồn dây tai nghe. Túi ngoài bên phải (handwarmer) thì có sẵn bên trong một sợi dây lò xo để móc chìa khóa, rất hay.

Nói chung những ấn tượng tích cực của tôi về chiếc áo này là có. Tuy vậy, tôi vẫn cảm thấy mức giá $80 còn hơi cao so với giá trị sử dụng mà nó mang lại, nếu chỉ tầm $40 thì có lẽ là hợp lý hơn :p Nhưng dù sao về tổng quan thì đây là một chiếc áo tốt, thích hợp để sử dụng ở những nơi có khí hậu nóng ẩm hoặc mát, thích hợp để đi tàu xe máy bay, không quá lùng bùng nhưng vẫn đủ để giữ ấm cơ thể và giúp bảo vệ các loại đồ dùng thiết yếu một cách kín đáo.




Hướng dẫn sử dụng các loại túi của áo Scott được in trực tiếp vào mặt trong





.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

BÌNH LUẬN

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Cuộc Sống Tối Giản. Đây là một blog cá nhân, được lập ra nhằm mục đích lưu trữ và chia sẻ mọi thứ hay ho theo chủ quan của chủ sở hữu. Có lẽ vì vậy mà bạn sẽ thấy blog này hơi (rất) tạp nham. Mọi chủ đề đều có thể được tìm thấy ở đây, từ tâm sự cá nhân, kinh nghiệm sống, phim ảnh, âm nhạc, lập trình... Phần lớn các bài đăng trong blog này đều được tự viết, trừ các bài có tag "Sponsored" là được tài trợ, quảng cáo, hoặc sưu tầm. Để ủng hộ blog, bạn có thể share những bài viết hay tới bạn bè, người thân, hoặc có thể follow Kênh YouTube của chúng tôi. Nếu cần liên hệ giải đáp thắc mắc hoặc đặt quảng cáo, vui lòng gửi mail theo địa chỉ songtoigianvn@gmail.com. Một lần nữa xin được cảm ơn rất nhiều!!!
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...