[Android] Tai nghe bluetooth đã kết nối nhưng không thể truyền âm thanh

Tuesday, October 31, 2017
Edit this post


Vừa gặp phải issue này sáng nay nên chia sẻ với các bạn cách giải quyết luôn. Tình hình là vừa mua một cái điện thoại mới, cùi bắp. Bình thường thì tôi kết nối tai nghe bluetooth với các smartphone Android khác rất nhanh chóng, chiếc điện thoại này cũng vậy nhưng không hiểu sao dù đã kết nối thành công nhưng khi play thử nhạc hoặc phim thì im re không một tiếng động (loa ngoài của điện thoại không phát ra âm thanh nhé).

Lúc đầu tôi nghĩ là bluetooth của điện thoại bị trục trặc, tính mang đi đổi nhưng chưa có thời gian nên để đó xem sao. Trước mắt, hãy thử boot vào chế độ safe mode của điện thoại (nhấn giữ nút nguồn để hiện lên menu power, tiếp tục nhấn giữ tùy chọn Power Off để restart vào safe mode). Chế độ này sẽ disable tất cả những app được cài thêm, chỉ giữ lại những app hệ thống mà thôi. Thật kỳ lạ, trong safe mode, bluetooth có thể kết nối và play media một cách hoàn hảo. Như vậy nguyên nhân chỉ có thể là do một trong các app đã cài thêm vào máy mà thôi. Và trong trường hợp của tôi thì là do ứng dụng Skype Lite (Beta).

Bây giờ hãy restart điện thoại về chế độ bình thường, sau đó vào Settings > Apps, kiểm tra các app đã cài vào máy xem app nào có quyền bluetooth thì hãy xóa nó đi và khởi động lại máy. Nếu thiết bị của bạn có thể phát nhạc bình thường qua bluetooth sau khi xóa app thì app đó chính là nguyên nhân gây xung đột với hệ thống. Chúc các bạn thành công!!!

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

BÌNH LUẬN

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Cuộc Sống Tối Giản. Đây là một blog cá nhân, được lập ra nhằm mục đích lưu trữ và chia sẻ mọi thứ hay ho theo chủ quan của chủ sở hữu. Có lẽ vì vậy mà bạn sẽ thấy blog này hơi (rất) tạp nham. Mọi chủ đề đều có thể được tìm thấy ở đây, từ tâm sự cá nhân, kinh nghiệm sống, phim ảnh, âm nhạc, lập trình... Phần lớn các bài đăng trong blog này đều được tự viết, trừ các bài có tag "Sponsored" là được tài trợ, quảng cáo, hoặc sưu tầm. Để ủng hộ blog, bạn có thể share những bài viết hay tới bạn bè, người thân, hoặc có thể follow Kênh YouTube của chúng tôi. Nếu cần liên hệ giải đáp thắc mắc hoặc đặt quảng cáo, vui lòng gửi mail theo địa chỉ songtoigianvn@gmail.com. Một lần nữa xin được cảm ơn rất nhiều!!!
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...