Nâng cấp Windows 10 cho HP Stream 13 và các laptop có bộ nhớ giới hạn

Friday, September 15, 2017
Edit this post


HP Stream 13 là một chiếc laptop nhỏ gọn, xinh xắn. Về lý thuyết, nếu bạn mua chiếc máy này từ các nguồn phân phối chính hãng, có cài đặt sẵn Windows 8 bản quyền thì sẽ được nâng cấp lên Windows 10 miễn phí.

Tuy vậy, chiếc máy này lại sử dụng bộ nhớ eMMC chỉ 32GB, trong đó hơn một nửa đã được dùng để chứa phân vùng phục hồi. Vậy nên, các bạn có thể sẽ gặp khó khăn trong việc nâng cấp với lý do không đủ dung lượng cho bộ cài đặt Windows 10.

Bạn nào còn đang loay hoay vì vấn đề này thì hãy tham khảo bải viết sau đây để biết cách xử lý, có thể áp dụng cho các laptop có cấu hình tương tự với HP Stream 13.


Chuẩn bị:

• Đường truyền Internet tốc độ cao, ổn định.
• Một USB tối thiểu 16 GB.
• Phần mềm Media Creation Tool (tải ở đây).
• Biết tiếng Anh ở mức cơ bản.

Vấn đề lớn nhất ở đây là dung lượng trống của ổ cứng. Bạn sẽ cần ít nhất 8 GB dung lượng trống. Hầu hết các máy HP Stream 13 chỉ có 1 phân vùng ẩn và 1 phân vùng HĐH duy nhất (thường là ổ C).

Ngoài việc gỡ bỏ bớt các phần mềm và tập tin, các bạn còn có thể xóa bớt 2 file hiberfil.sys và pagefile.sys ở ngay thư mục gốc của ổ C. File hiberfil.sys là để dành cho việc hibernate còn pagefile.sys chính là file paging của hệ thống. Thông thường 2 file này có dung lượng khá lớn, có thể chiếm tới 3-5 GB. Để xóa được 2 file này các bạn không thể delete trực tiếp như bình thường mà cần phải làm như sau:


Đối với file hiberfil.sys, hãy mở cmd bằng quyền administrator và gõ lệnh sau: powercfg.exe -h off. Sau đó nhấn Enter là xong, file hiberfil.sys sẽ được xóa ngay lập tức hoặc các bạn có thể khởi động lại máy để thấy sự thay đổi.


Đối với pagefile.sys, hãy vào Control Panel > All Control Panel Items > System > System > Advanced System Settings > Advanced: Performance Settings... > Advanced > Virtual MemoryL Change... chọn No Paging File và bấm Set sau đó khởi động lại máy.


Sau khi đã đảm bảo đủ dung lượng trống ổ cứng, các bạn chỉ cần chạy file MediaCreationTool.exe và làm theo các bước hướng dẫn là xong. Ứng dụng này cho phép cập nhật lên Windows 10 từ hệ thống hoặc tạo USB, đĩa cài đặt để nâng cấp cho các máy khác. Hầu hết các bước các bạn chỉ cấn nhấn Accept và Next mà thôi. Đối với các máy có dung lượng ổ cứng thấp, sẽ có thêm một bước chọn External Drive (tối thiểu 10 GB) để trợ giúp cho quá trình cài đặt. Lúc này các bạn chỉ cần cắm USB (nên format) vào và chọn tới USB đó là xong.


Quá trình cài đặt lần đầu tiên có thể kéo dài trong 30 phút - 1 tiếng tùy vào cấu hình máy. Sau khi đã hoàn tất, các bạn nên reset lại Windows (trong Settings) để có thể chạy ổn định và dài lâu. Chúc các bạn thành công!!!

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

BÌNH LUẬN

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Cuộc Sống Tối Giản. Đây là một blog cá nhân, được lập ra nhằm mục đích lưu trữ và chia sẻ mọi thứ hay ho theo chủ quan của chủ sở hữu. Có lẽ vì vậy mà bạn sẽ thấy blog này hơi (rất) tạp nham. Mọi chủ đề đều có thể được tìm thấy ở đây, từ tâm sự cá nhân, kinh nghiệm sống, phim ảnh, âm nhạc, lập trình... Phần lớn các bài đăng trong blog này đều được tự viết, trừ các bài có tag "Sponsored" là được tài trợ, quảng cáo, hoặc sưu tầm. Để ủng hộ blog, bạn có thể share những bài viết hay tới bạn bè, người thân, hoặc có thể follow Kênh YouTube của chúng tôi. Nếu cần liên hệ giải đáp thắc mắc hoặc đặt quảng cáo, vui lòng gửi mail theo địa chỉ songtoigianvn@gmail.com. Một lần nữa xin được cảm ơn rất nhiều!!!
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...