Du lịch vòng quanh thế giới gần như không tốn tiền

Tuesday, August 22, 2017
Edit this post

Ảnh từ trang tomislavperko.com

Dù tiêu đề chỉ mang tính chất câu view nhưng video dưới đây với phong cách nói chuyện hài hước duyên dáng của Tomislav Perko sẽ truyền cho các bạn cảm hứng đứng dậy, rời bỏ "vùng an toàn" để khám phá thế giới.

Tomislav Perko (Tom) đến từ đất nước Croatia, vốn là một người môi giới chứng khoán có công việc ổn định và kiếm được khá nhiều tiền. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 đã khiến Tom mất tất cả. Đó là lúc anh cảm thấy cần phải ngao du thiên hạ để tìm lại chính bản thân mình. Chuyến đi của Tom kéo dài trong 5 năm, sau khi trở về, anh ta viết sách và diễn thuyết chia sẻ những kinh nghiệm du lịch của mình.

Cuộc nói chuyện chưa đầy 20 phút của Tom đã diễn tả một cách chân thực nhất hình ảnh của người "Tây ba lô" mà chúng ta thường được thấy ở Việt Nam: phần lớn họ đi du lịch từ năm này qua năm khác, túi lúc nào cũng trong tình trạng cạn tiền, và họ lại tìm đủ mọi cách để thỏa mãn nhu cầu đi lại của mình. Có thể các bạn sẽ thấy hành trình của Tom khá kham khổ và có phần hơi "thảm" nhưng nhờ vào tinh thần lạc quan, dí dỏm mà Tom đã giúp lan truyền cảm hứng du lịch rất lớn tới mọi người.

Tham khảo: Muôn kiểu xin tiền của "Tây ba lô" ở Việt Nam

Conference TEDx dưới đây diễn ra vào tháng 11/2014 tại Đức. Cho những ai chưa biết thì TED là một tổ chức truyền thông được thành lập vào tháng 2/1984 tại New York, chuyên tổ chức các talkshow miễn phí với nhiều loại đề tài khác nhau giúp "lan truyền cảm hứng" tới cộng đồng.


Video buổi talkshow của Tom

Tất nhiên, hình thức đi du lịch như Tom cũng chỉ là để tham khảo. Bản thân tôi luôn khuyến khích mọi người ra đi khám phá thế giới nhưng đi như thế nào cho phù hợp với hoàn cảnh, đời sống, kinh tế của bản thân và gia đình là một câu chuyện hoàn toàn khác. Hãy khôn ngoan chọn lựa hình thức du lịch phù hợp với mình. Để đi du lịch như Tom là không dễ dàng, Tom thật sự là một người rất bản lĩnh và can đảm, cũng tương tự như Việt Nam có Trần Đặng Đăng Khoa vậy.

Còn nếu như công việc hiện tại vẫn đem lại cho bạn niềm vui, sự thăng tiến, tiền bạc cùng nhiều cơ hội đi công tác nước ngoài thì không việc gì bạn phải bỏ ngang công việc để theo đuổi cái gọi là "du ngoạn thế gian". Bạn vẫn có thể chu du bằng cách tham gia các hoạt động tình nguyện, phỏng vấn tìm việc làm ở nước ngoài hoặc phấn đấu nhận các suất đi onsite thì một mặt bạn vừa có chuyên môn, vừa có kinh nghiệm, mặt khác bạn lại được trả tiền để đi khắp nơi, chẳng phải sướng hơn nhiều sao. Tham khảo video ở cuối bài viết này (tiếng Anh) để biết làm thế nào để được trả tiền để đi du lịch.

Quay trở lại với video này thì ngay ở phần cuối của bài nói chuyện, Tom cũng nhấn mạnh rằng đi như thế nào sự lựa chọn của mỗi người, hãy lắng nghe từ tận đáy lòng điều mà bạn thật sự muốn trước khi quyết định. Đừng chỉ vì sự ham thích nhất thời mà cả đời nuối tiếc. Trong trang web của mình, Tom cũng chia sẻ rất nhiều những hướng dẫn, kinh nghiệm để chuyến du lịch được dễ dàng và tiết kiệm hơn, các bạn hoàn toàn có thể tham khảo và vận dụng vào thực tế du lịch của mình.

Wish you have the trip of a lifetime!!!

Làm sao để vừa được trả tiền, vừa được đi du lịch? (@vagabrothers)

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

BÌNH LUẬN

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Cuộc Sống Tối Giản. Đây là một blog cá nhân, được lập ra nhằm mục đích lưu trữ và chia sẻ mọi thứ hay ho theo chủ quan của chủ sở hữu. Có lẽ vì vậy mà bạn sẽ thấy blog này hơi (rất) tạp nham. Mọi chủ đề đều có thể được tìm thấy ở đây, từ tâm sự cá nhân, kinh nghiệm sống, phim ảnh, âm nhạc, lập trình... Phần lớn các bài đăng trong blog này đều được tự viết, trừ các bài có tag "Sponsored" là được tài trợ, quảng cáo, hoặc sưu tầm. Để ủng hộ blog, bạn có thể share những bài viết hay tới bạn bè, người thân, hoặc có thể follow Kênh YouTube của chúng tôi. Nếu cần liên hệ giải đáp thắc mắc hoặc đặt quảng cáo, vui lòng gửi mail theo địa chỉ songtoigianvn@gmail.com. Một lần nữa xin được cảm ơn rất nhiều!!!
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...