Nightcrawler, bộ phim hay dành cho kẻ ác

Sunday, July 23, 2017
Edit this post


Vì đây chỉ là quan điểm cá nhân, nên xin các bạn đừng comment quá khích để bác bỏ quan điểm của tôi cũng như bảo vệ quan điểm của mình. Chỉ nên đơn giản xem đây như là những góc nhìn cá nhân trong sở thích xem phim của mỗi người.

Quay trở lại với tiêu đề của bài viết này, đối với tôi, Nightcrawler quả thật là một bộ phim thú vị, cuốn hút và có thể xem đi xem lại khá nhiều lần. Thực tế thì tôi đã xem bộ phim này ít nhất 5 lần rồi, chưa kể những lần đeo tai nghe để nghe đối thoại giữa các nhân vật trong phim thay cho nghe nhạc trong lúc đang làm việc.

Với diễn viên chính là Jake Gyllenhaal vai Louis Bloom, một diễn viên tôi ưa thích. Bộ phim xoay quanh câu chuyện về một tên phóng viên chuyên săn những tin tức giật gân liên quan tới tội phạm kiểu như giết người, tai nạn xe cộ... Tình tiết của phim được xây dựng khéo léo khi đi từ lúc nhân vật chính của chúng ta chỉ là một tên trộm cắp vặt cho đến khi tập tễnh bước vào nghề săn tin và cuối cùng là trở thành một kẻ chuyên săn tin đen chuyên nghiệp, mánh khóe và không từ bất cứ một thủ đoạn nào để có được những tin tức nóng bỏng nhất.


Trong vai một kẻ cực kỳ dẻo miệng với tài năng không thể phủ nhận, cộng với vẻ ngoài ốm o gầy mòn, giọng nói nhẹ nhàng nhưng liên tục và dứt khoát, đôi mắt thâm quầng như muốn lồi ra ngoài khiến người xem liên tưởng tới những con kềnh kềnh chuyên săn xác người chết và quả thật, Louis là một con kềnh kềnh kiếm sống trên những nỗi bất hạnh của đồng loại.

Có lẽ chính sự đam mê trong công việc và những kỹ năng được phát triển dần theo thời gian của Louis chính là một điểm cuốn hút người xem, khiến họ phải tò mò muốn biết phi vụ tiếp theo của Louis sẽ được thực hiện như thế nào, mức độ thủ đoạn ra sao và tính cách của nhân vật ngày một được bộc lộ rõ ràng hơn, độc ác hơn và xảo quyệt hơn sẽ một cách tự nhiên hấp dẫn người xem, khiến họ vừa yêu nhưng vừa ghét.


Cảnh quay ấn tượng của phim là khi Louis tiến hành quay chính một đồng nghiệp của mình khi anh ta bị tai nạn giao thông. Khung hình được hắt từ dưới lên dừng ngay ở khuôn mặt của Louis khi đang cầm máy quay làm chúng ta liên tưởng tới thần chết đang nhìn xuống người phóng viên tội nghiệp. Đối với tôi đây là một trong hai cảnh đắt nhất phim, cảnh còn lại nằm ở cuối phim, các bạn nên tự mình khám phá.

Vậy tại sao tôi lại nói đây là một bộ phim "cho kẻ ác"? Đơn giản vì đây là một bộ phim có kết thúc tạm coi là có hậu cho nhân vật chính Louis, và anh ta, trong bộ phim này, lại là một kẻ ác, một nhân vật phản diện. Có thể sẽ có người cảm thấy khó chịu với kết cục này khi mà cái ác vẫn nhởn nhơ đâu đó nhưng đối với cá nhân tôi, kết thúc này làm tôi cảm thấy khá thỏa mãn và trọn vẹn, một cảm giác khá lạ kỳ đối với một người xem phim vốn ưa thích những "Happy Ending".



.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

BÌNH LUẬN

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Cuộc Sống Tối Giản. Đây là một blog cá nhân, được lập ra nhằm mục đích lưu trữ và chia sẻ mọi thứ hay ho theo chủ quan của chủ sở hữu. Có lẽ vì vậy mà bạn sẽ thấy blog này hơi (rất) tạp nham. Mọi chủ đề đều có thể được tìm thấy ở đây, từ tâm sự cá nhân, kinh nghiệm sống, phim ảnh, âm nhạc, lập trình... Phần lớn các bài đăng trong blog này đều được tự viết, trừ các bài có tag "Sponsored" là được tài trợ, quảng cáo, hoặc sưu tầm. Để ủng hộ blog, bạn có thể share những bài viết hay tới bạn bè, người thân, hoặc có thể follow Kênh YouTube của chúng tôi. Nếu cần liên hệ giải đáp thắc mắc hoặc đặt quảng cáo, vui lòng gửi mail theo địa chỉ songtoigianvn@gmail.com. Một lần nữa xin được cảm ơn rất nhiều!!!
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...