Lợi ích bất ngờ của việc đi bộ

Sunday, July 16, 2017
Edit this post


Xã hội hiện đại với rất nhiều các hình thức giải trí khác nhau như game, mạng xã hội, chơi blackjack online... ngày càng làm con người ta trở nên ù lì, lười biếng, ít vận động, ngại giao tiếp, chỉ thích giam mình trong phòng cùng với các thiết bị điện tử.

Dù ý thức rất rõ những tác hại của việc lười vận động nhưng không phải ai cũng có đủ quyết tâm và ý chí để có thể tập luyện thể dục hàng ngày. Có rất nhiều lý do cho việc lười tập thể dục như không có động lực, chi phí phòng tập gym quá mắc, không có thời gian hoặc một lý do tưởng như rất hài hước là tôi không có đủ sức khỏe để tập thể dục (?), tập thể dục khiến tôi mệt mỏi xây xẩm mặt mày... Thôi thì trăm ngàn lý do để biện hộ cho sự lười biếng.

Trong những bài viết trước đây, tôi đã gợi ý cho các bạn một hình thức tập luyện đơn giản, hiệu quả, ít tốn kém đó là nhảy dây. Nhưng thực tế, nhiều bạn đọc đã phản hồi cho tôi rằng họ không đủ sức bền và kiên nhẫn để có thể nhảy liên tục trong 5-10 phút, hoặc nhảy dây hoài ở một chỗ khiến họ cảm thấy nhàm chán...

Nếu vậy, tôi có thể gợi ý cho các bạn một phương pháp tập luyện đơn giản hơn để có thể tăng cường sức khỏe nền tảng cũng như tìm lại sự hứng khởi, đó chính là đi bộ. Đúng vậy, đi bộ tưởng như rất bình thường nhưng nếu bạn đi đủ lâu, đủ dài, nó hoàn toàn có thể mang lại cho cơ thể và tinh thần những thay đổi bất ngờ.

Đi bộ như thế nào là đủ?

Theo kinh nghiệm cá nhân, mỗi ngày đi bộ chừng 30-45 phút với quãng đường từ 4-6km là vừa phải và phù hợp với sức khỏe của đa số mọi người.

Nếu lý do của bạn là không đủ thời gian, hãy từ bỏ phương tiện cá nhân, chuyển hoàn toàn sang đi bộ kết hợp với các phương tiện công cộng như xe bus. Như vậy, các bạn có thể kết hợp vừa di chuyển tới chỗ làm lại vừa luyện tập sức khỏe, quả là một công đôi việc.

Hãy nói không với thang máy, việc leo cầu thang có thể khá mệt mỏi ban đầu nhưng về lâu dài có thể giúp "boost" thể chất của bạn lên một tầm cao mới.

Giúp giảm mỡ, làm đẹp vóc dáng

Đi bộ tác dụng trực tiếp lên cơ bắp chuối, giảm mỡ vùng đùi và bụng giúp phần dưới của cơ thể trở nên săn chắc, thon gọn hơn. Việc đi bộ kết hợp với hít thở đều đặn còn giúp tăng cường máu lưu thông, rất tốt cho hệ tim mạch, làm cho da dẻ hồng hào, tăng sức sống cho vẻ ngoài của bạn.

Đừng quên chuẩn bị cho mình một đôi giày tốt, nên là các loại giày sneaker có phần đế dày và êm giúp giảm chân thương bàn chân và khiến bạn có hứng thú tập luyện thể dục.

Thư giãn đầu óc, tăng hiệu quả làm việc

Đối với những bạn làm việc trong khối văn phòng, công nghệ... việc suốt ngày giam mình trong văn phòng cùng máy tính, tối về nhà lại ôm điện thoại về lâu dài có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cả về chất lượng sức khỏe lẫn tinh thần.

Việc đi bộ chậm rãi mỗi ngày giúp đầu óc bạn thoải mái hơn, "sống chậm" hơn. Chính những lúc đi bộ, bạn có thể quan sát cuộc sống từ góc nhìn của riêng bạn, thấy được những điều mình chưa bao giờ đề ý khi phóng xe máy vun vút. Thực tế, có rất nhiều những ý tưởng để giải quyết những vướng mắc trong công việc đã đến với tôi trong lúc đi bộ, giúp công việc của tôi trở nên thông suốt, hiệu quả hơn.

Giúp ngủ ngon

Giấc ngủ đặc biệt quan trọng, đặc biệt là giấc ngủ đêm vì đó là lúc cơ thể bạn phục hồi năng lượng, cơ bắp được phát triển và các cơ quan nội tạng bài tiết chất độc.

Như đã nói, việc đi bộ phù hợp với rất nhiều nền tảng sức khỏe do đặc trưng không cần quá nhiều kỹ năng cũng như khối lượng vận động như các môn thể thao khác. Nhưng, chỉ  với 30-45 phút đi bộ mỗi ngày, khi về nhà và đặt lưng xuống giường, bạn sẽ cảm nhận được cơn buồn ngủ ập đến nhanh chóng, cảm nhận được sự thư giãn và thả lỏng đến với toàn bộ cơ thể.

Việc tập luyện thể dục thể thao sẽ khiến cơ thể bạn mệt, nhưng đó là cái mệt khác hoàn toàn so với mệt vì ngồi máy tính lâu dài, đó không phải là "mệt mỏi" mà là cái mệt lành mạnh, sảng khoái và tích cực.

Giúp tiết kiệm tiền bạc

Việc bỏ hẳn các phương tiện cá nhân, chỉ đi bộ kết hợp với xe bus đã tiết kiệm cho tôi khá nhiều tiền xăng xe, bảo dưỡng cũng như cho tôi thêm thời gian đọc sách và nghe nhạc (khi đang ngồi trên xe bus). Hẳn nhiên, sức khỏe tốt cũng giúp tôi tiết kiệm luôn cả chi phí thuốc thang, khám chữa bệnh cảm sốt lặt vặt và đem lại cho tôi nhiều niềm vui hơn trong cuộc sống.


Cuối cùng, tôi xin được nhấn mạnh rằng bất kỳ phương pháp tập luyện thể dục nào cũng cần phải có sự đều đặn và bền bỉ, không thể chỉ ngày một ngày hai mà phải là cả một quá trình.

Để làm được điều đó, bạn cần phải có sự quyết tâm thật sự, đó là một trong những đức tính quan trọng để giúp bạn thành công không chỉ trong việc luyện tập mà còn trong cả sự nghiệp của mình. Chúc các bạn thành công!!!

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

BÌNH LUẬN

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Cuộc Sống Tối Giản. Đây là một blog cá nhân, được lập ra nhằm mục đích lưu trữ và chia sẻ mọi thứ hay ho theo chủ quan của chủ sở hữu. Có lẽ vì vậy mà bạn sẽ thấy blog này hơi (rất) tạp nham. Mọi chủ đề đều có thể được tìm thấy ở đây, từ tâm sự cá nhân, kinh nghiệm sống, phim ảnh, âm nhạc, lập trình... Phần lớn các bài đăng trong blog này đều được tự viết, trừ các bài có tag "Sponsored" là được tài trợ, quảng cáo, hoặc sưu tầm. Để ủng hộ blog, bạn có thể share những bài viết hay tới bạn bè, người thân, hoặc có thể follow Kênh YouTube của chúng tôi. Nếu cần liên hệ giải đáp thắc mắc hoặc đặt quảng cáo, vui lòng gửi mail theo địa chỉ songtoigianvn@gmail.com. Một lần nữa xin được cảm ơn rất nhiều!!!
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...