5 gợi ý kiếm tiền từ ứng dụng di động

Sunday, July 16, 2017
Edit this post


Bạn là một lập trình viên tự do yêu thích việc lập trình các ứng dụng, trò chơi trên thiết bị di động? Đó quả thật là một công việc khá thú vị tuy nhiên nó sẽ càng thú vị hơn nếu bạn có thể kiếm ra tiền từ chính các ứng dụng của mình để từ đó có kinh phí hỗ trợ, duy trì, thậm chí kiếm lời để phục vụ cuộc sống cũng như đam mê tốt hơn. Bài viết hôm nay của chúng tôi xin gợi ý tới các bạn 5 mẹo để kiếm tiền từ việc viết ứng dụng di động dành cho các nhà phát triển (5 tips to monetize your mobile app).

1. Bán vật phẩm (item)
Hẳn các bạn cũng đã từng chơi qua các game thuộc thể loại bóng đá như Real Football của Gameloft, FIFA của EA... Bạn dễ dàng nhận ra rằng những game này mặc dù cho phép tải về cũng như chơi miễn phí nhưng để có thể có được các cầu thủ tốt, xịn thì bạn phải bỏ tiền thật ra mua. Vậy nên đây có thể xem là một cách kiếm tiền hữu hiệu khi bạn để cho người dùng trải nghiệm và bị lôi cuốn bởi ứng dụng của bạn để rồi cuối cùng họ phải móc hầu bao ra để mua được các vật phẩm tốt hơn.

2. Đặt quảng cáo
Đây là một hình thức kiếm tiền khá phổ biến vì với một số lượng người dùng nhất định xem hoặc click lên quảng cáo trong ứng dụng của bạn thì bạn sẽ được tiền từ bên phát hành ứng dụng (Apple, Google...). Với cách làm này thì ứng dụng của bạn phải đạt được một số lượng người dùng liên tục, ổn định để có thể kiếm được tiền từ nó. Nhưng hãy cẩn thận, quảng cáo vẫn luôn là 1 con dao 2 lưỡi, nếu như bạn đặt quá nhiều quảng cáo hoặc quảng cáo quá lộ liễu, người dùng có thể cảm thấy khó chịu và không bao giờ sử dụng ứng dụng của bạn nữa.

3. Khuyến mãi đối với các khách hàng trung thành
Đối với những khách hàng đã sử dụng ứng dụng của bạn lâu dài, hãy khuyến mãi cho họ sau một thời gian nhất định. Đó có thể là giảm giá vật phẩm, tặng vật phẩm hoặc mã giảm giá để họ cảm thấy được tôn trọng, được chăm sóc và đối xử ưu ái hơn những khách hàng bình thường khác. Mặt khác, điều này vừa giúp bạn giữ chân khách hàng, lại vừa tăng cơ hội có thêm những khách hàng mới tiềm năng qua những lời khen, lời giới thiệu.

4. Hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán
Hãy luôn đảm bảo việc thanh toán trong ứng dụng của bạn được dễ dàng, ổn định và thuận tiện nhất có thể. Thật đáng tiếc nếu như khách hàng dù đã quyết định bỏ tiền ra ủng hộ bạn nhưng cuối cùng họ lại bỏ cuộc vì việc thanh toán quá khó khăn. Ít nhất hãy hỗ trợ thanh toán qua thẻ quốc tế (visa/master card) hoặc có thể linh động hơn với các hình thức khác như chuyển khoản, nạp thẻ cào điện thoại...

5. Bán ứng dụng
Đúng vậy, nếu như ứng dụng của bạn đã có được tên tuổi nhất định, lượt tải tăng đều đặn nhưng bạn lại không còn hứng thú với nó, hoặc bạn cần thời gian để phát triển những ý tưởng khác mới mẻ hơn thì hãy cân nhắc tới việc bán đi ứng dụng của mình cho những cá nhân, tổ chức có tiềm năng cũng như tiềm lực kinh tế mạnh mẽ hơn để họ có thể giúp bạn đưa ứng dụng tiếp cận tới nhiều hơn nữa những khách hàng vì suy cho cùng, mỗi ứng dụng được sinh ra là để phục vụ cho một nhu cầu, mục đích cụ thể nào đó. Hãy để cho ứng dụng của mình được liên tục phát triển.

Lời kết
Cuối cùng, các bạn hãy nhớ rằng điều quan trọng nhất của một ứng dụng vẫn chính là bản thân ứng dụng đó, là nội dung bên trong nó. Chính những yếu tố đó mới là quyết định để giúp bạn có được những người sử dụng trung thành, ổn định. Luôn cân bằng giữa yếu tố tiền bạc và chất lượng để có được những ứng dụng tốt nhất. Chúc các bạn thành công.

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

BÌNH LUẬN

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Cuộc Sống Tối Giản. Đây là một blog cá nhân, được lập ra nhằm mục đích lưu trữ và chia sẻ mọi thứ hay ho theo chủ quan của chủ sở hữu. Có lẽ vì vậy mà bạn sẽ thấy blog này hơi (rất) tạp nham. Mọi chủ đề đều có thể được tìm thấy ở đây, từ tâm sự cá nhân, kinh nghiệm sống, phim ảnh, âm nhạc, lập trình... Phần lớn các bài đăng trong blog này đều được tự viết, trừ các bài có tag "Sponsored" là được tài trợ, quảng cáo, hoặc sưu tầm. Để ủng hộ blog, bạn có thể share những bài viết hay tới bạn bè, người thân, hoặc có thể follow Kênh YouTube của chúng tôi. Nếu cần liên hệ giải đáp thắc mắc hoặc đặt quảng cáo, vui lòng gửi mail theo địa chỉ songtoigianvn@gmail.com. Một lần nữa xin được cảm ơn rất nhiều!!!
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...