PayPal là gì?

Thursday, May 04, 2017
Edit this post


PayPal Holdings, Inc. là một công ty Mỹ điều hành một hệ thống thanh toán trực tuyến toàn cầu cho phép chuyển tiền online nhằm thay thế cho các phương thức truyền thống như séc (checks) và phiếu chuyển tiền (money orders).

Là một trong những công ty thanh toán qua Internet lớn nhất thế giới, PayPal được vận hành như một trung gian xử lý thanh toán cho các nhà buôn trực tuyến, các trang đấu giá và các khách hàng thương mại, tất nhiên là có tính phí trên mỗi giao dịch.

Nói một cách đơn giản hơn, PayPal là một ví điện tử online cho phép bạn chuyển/nhận tiền cho/từ các ví điện tử khác. Đơn vị tiền tệ được sử dụng trong PayPal là US Dollars. Từ PayPal bạn hoàn toàn có thể rút tiền về các ngân hàng tại Việt Nam, tiền được chuyển về sẽ quy đổi theo tỷ giá thành đơn vị tiền tệ của quốc gia đó.

Ngoài ra, sử dụng PayPal cũng là một cách để bảo vệ thông tin thẻ visa debit/credit. Lý do là khi bạn thanh toán ở những trang có hỗ trợ PayPal, thay vì nhập vào số thẻ visa, hãy add thẻ đó vào PayPal, từ đó bạn chỉ cần nhập vào tài khoản PayPal là đủ, các trang của bên thứ 3 sẽ không thể nào biết được thông tin thẻ của bạn.

PayPal được thành lập vào năm 1998, với tên ban đầu là Confinity. Lúc đó Confinity là một công ty phát triển phần mềm bảo mật cho các thiết bị cầm tay. Tới tháng 3 năm 2000, Confinity sáp nhập với X.com, một công ty ngân hàng trực tuyến được thành lập bởi Elon Musk (CEO của SpaceX và Tesla Inc.). X.com sau đó được đổi tên chính thức thành PayPal vào năm 2001 và chỉ tập trung vào các dịch vụ chuyển tiền.

PayPal phát hành cổ phiếu lần đầu (IPO) vào năm 2002, và cuối năm đó eBay đã mua lại toàn bộ PayPal. Tính đến năm 2014, PayPal đã transfer được số tiền 228 tỷ USD bằng 30 đơn vị tiền tệ khác nhau qua hơn 190 quốc gia, tạo ra lợi nhuận vào khoảng 7.9 tỷ USD (chiếm 44% tổng lợi nhuận của eBay). Vào tháng 6 năm 2015, PayPal tách ra khỏi eBay trở thành một công ty độc lập. Tháng 7 năm 2015, PayPal phát hành cổ phiếu IPO lần thứ hai, nâng giá trị của công ty lên 46.6 tỷ USD.

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

BÌNH LUẬN

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Cuộc Sống Tối Giản. Đây là một blog cá nhân, được lập ra nhằm mục đích lưu trữ và chia sẻ mọi thứ hay ho theo chủ quan của chủ sở hữu. Có lẽ vì vậy mà bạn sẽ thấy blog này hơi (rất) tạp nham. Mọi chủ đề đều có thể được tìm thấy ở đây, từ tâm sự cá nhân, kinh nghiệm sống, phim ảnh, âm nhạc, lập trình... Phần lớn các bài đăng trong blog này đều được tự viết, trừ các bài có tag "Sponsored" là được tài trợ, quảng cáo, hoặc sưu tầm. Để ủng hộ blog, bạn có thể share những bài viết hay tới bạn bè, người thân, hoặc có thể follow Kênh YouTube của chúng tôi. Nếu cần liên hệ giải đáp thắc mắc hoặc đặt quảng cáo, vui lòng gửi mail theo địa chỉ songtoigianvn@gmail.com. Một lần nữa xin được cảm ơn rất nhiều!!!
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...