Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi trùng IP khi đăng nhập vào các trang MMO

Wednesday, May 03, 2017
Edit this post


Nếu một ngày nào đó bạn đăng nhập vào một trang MMO như Neobux chẳng hạn mà gặp phải thông báo lỗi trùng IP thì hãy đừng quá lo lắng, tôi sẽ giải thích cho các bạn nguyên nhân của hiện tượng này.

Có thể các bạn đã biết, hiện nay phần lớn các thiết bị điện tử có kết nối Internet (máy tính, điện thoại, camera giám sát...) đều sử dụng IPv4 để đánh địa chỉ (trong tương lai sẽ là IPv6). IPv4 nói ngắn gọn là một dãy địa chỉ gồm 4 số được phân cách nhau bởi dấu chấm, ví dụ: 10.88.116.29. Các bạn có thể google để hiểu rõ hơn về vấn đề này. Tóm lại khi máy tính của các bạn kết nối vào Internet, nó sẽ được đánh một địa chỉ IP bởi nhà mạng để phục vụ cho việc quản lý, tương tự như đánh số nhà vậy.


Hãy nhớ nếu không có IP thì sẽ không có cách nào để thiết bị của bạn có thể truy cập đươc Internet vì các server sẽ không biết request từ đâu đến và phải trả response về đâu.

Có điều do địa chỉ IP là tài nguyên có hạn do đó IP thường là IP động, tức là IP được cấp phát mới mỗi lần bạn vào mạng, khi bạn offline thì IP đó lại được dùng để đánh địa chỉ cho máy tính khác. Chính xác hơn, IP sẽ được đánh cho modem Internet nhà bạn và tất cả các máy tính, thiết bị điện thoại trong nhà có kết nối tới modem sẽ dùng chung IP này.

Do đó, nếu bạn gặp phải thông báo trùng IP thì có nghĩa là bạn đang sử dụng IP được cấp lại từ một người khác và tình cờ người này cũng là thành viên của Neobux giống như bạn. Các trang PTC hầu hết đều dựa vào IP của máy tính để tránh tình trạng 1 người chơi cùng lúc 2, 3 tài khoản khác nhau của cùng một trang. Vậy cách đơn giản nhất để khắc phục đó là bạn hãy tắt modem nhà mình để ngắt khỏi Internet, đợi một lúc và bật lại, khi đó modem của bạn sẽ được nhà mạng cấp cho một IP khác, điều đó có nghĩa là máy tính của bạn cũng sẽ được mang IP mới. Rất đơn giản phải không nào?

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

BÌNH LUẬN

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Cuộc Sống Tối Giản. Đây là một blog cá nhân, được lập ra nhằm mục đích lưu trữ và chia sẻ mọi thứ hay ho theo chủ quan của chủ sở hữu. Có lẽ vì vậy mà bạn sẽ thấy blog này hơi (rất) tạp nham. Mọi chủ đề đều có thể được tìm thấy ở đây, từ tâm sự cá nhân, kinh nghiệm sống, phim ảnh, âm nhạc, lập trình... Phần lớn các bài đăng trong blog này đều được tự viết, trừ các bài có tag "Sponsored" là được tài trợ, quảng cáo, hoặc sưu tầm. Để ủng hộ blog, bạn có thể share những bài viết hay tới bạn bè, người thân, hoặc có thể follow Kênh YouTube của chúng tôi. Nếu cần liên hệ giải đáp thắc mắc hoặc đặt quảng cáo, vui lòng gửi mail theo địa chỉ songtoigianvn@gmail.com. Một lần nữa xin được cảm ơn rất nhiều!!!
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...