Hướng dẫn rút tiền từ PayPal về ngân hàng TPBank (Tienphong Bank)

Tuesday, May 09, 2017
Edit this post


Hôm nay tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách rút tiền từ tài khoản PayPal về ngân hàng TPBank ở Việt Nam, các ngân hàng khác cũng làm tương tự, không có gì khác cả nhé (ngoại trừ tên tiếng Anh và mã swiftcode của ngân hàng). Đầu tiên, để có thể rút tiền thành công, các bạn cần đảm bảo 2 điều sau: thứ nhất, tài khoản PayPal của bạn không bị Limited, tốt nhất đã verify đầy đủ (verify bằng thẻ visa debit/credit), thứ hai, bạn cần có một tài khoản ngân hàng còn hoạt động ở Việt Nam. Nếu đảm bảo đã thỏa 2 điều kiện trên, chúng ta hãy đến với các bước tiếp theo.

Để rút tiền từ PayPal về ngân hàng, các bạn cần phải có 3 thông tin sau: các thông tin này cần phải chính xác tuyệt đối nếu không muốn chuyển tiền thất bại.
‣ Tên tiếng Anh đầy đủ của ngân hàng. Đối với TPBank là: TIENPHONG COMMERCIAL JOINT STOCK BANK.
‣ Mã swiftcode của ngân hàng. Của TPBank là: TPBVVNVX.
‣ Số tài khoản của bạn. Đây không phải là số thẻ ATM mà là số tài khoản nhé. Các bạn có thể xem số này trong hóa đơn rút tiền ở cây ATM hoặc gọi điện hỏi trực tiếp ngân hàng. Số này ở TPBank thường có dạng: 000*****001 (11 chữ số).

Thông tin của ngân hàng cần phải được add sẵn trước khi thực hiện giao dịch.


Tiếp theo, các bạn cần phải đảm bảo tên trong PayPal của mình đã ở đúng định dạng. Ví dụ tên bạn là NGUYỄN THỊ MINH KHAI thì Last Name là NGUYEN, còn First Name là THI MINH KHAI (không dấu), bỏ trống Middle Name, y như lúc khai tên mua vé máy bay vậy. Điều này sẽ đảm bảo tên của bạn ở PayPal sẽ được so khớp với tên tài khoản của bạn ở ngân hàng. Nếu bạn không làm đúng điều này, khai lung tung để tên trên PayPal là NGUYEN/ KHAI/ THI MINH hoặc NGUYEN/ MINH KHAI/ THI thì chắc chắn giao dịch chuyển tiền sẽ thất bại và mất phí vô ích.

Nếu tên bạn không đúng, cần làm thủ tục đổi tên lại với PayPal, bạn sẽ cần chuẩn bị các giấy tờ cá nhân như CMND để gửi cho PayPal và mất khoảng 1 tuần để xác nhận, nói chung cũng hơi phiền phức.

Để ý kỹ, tôi bỏ trống phần Middle Name, chỉ khai thông tin Last Name và First Name. Nếu lúc cài đặt tài khoản PayPal bạn làm không đúng như vậy thì sẽ mất thêm thời gian để xác thực lại thông tin cá nhân với PayPal.

Nếu tất cả mọi thứ của bạn đều đã ổn thì xin chúc mừng, chúng ta chỉ việc rút tiền mà thôi. Hãy đăng nhập vào tài khoản PayPal, bấm vào Widthraw Funds. Sau đó ở bước tiếp theo bạn chỉ cần nhấp vào số tiền cần chuyển, chọn ngân hàng và bấm submit mà thôi. Hãy nhớ bạn sẽ bị mất phí 2 lần: lần đầu là 60,000đ từ PayPal (không phân biệt bao nhiêu tiền) và lần thứ hai là 66,000đ từ phía ngân hàng (cũng không phân biệt bao nhiêu tiền). Tóm lại cứ mỗi lần rút tiền từ PayPal về Việt Nam bạn sẽ mất 126,000đ tiền phí, hãy luôn nhớ điều này để khỏi thắc mắc về sau.


Tỷ giá USD của PayPal là thấp hơn khá nhiều so với thị trường (để ăn lời). Chưa kể với mỗi giao dịch chuyển tiền dù lớn hay bé bạn đều phải chịu mất thêm 60.000đ tiền phí. Do đó hãy cân nhắc kỹ trước khi rút và đảm bảo thông tin ngân hàng không bị sai sót dẫn đến mất tiền oan vô ích.

Thông báo đã rút tiền (nhưng chưa thành công) từ PayPal. Các bạn có thể thấy số tiền tôi rút sau khi quy đổi ngoại tệ là 905,117đ. Các bạn sẽ cần phải đợi thêm khoảng 4 ngày làm việc cho đến khi tiền thực sự vào tài khoản ngân hàng ở Việt Nam.

Mail thông báo đang xử lý giao dịch từ PayPal. Có thể mất từ 2-4 ngày làm việc để tiền vào tài khoản.

Và sau đúng 3 ngày làm việc (không kể thứ 7, Chủ nhật) thì tôi đã chính thức nhận được tiền từ PayPal. Như các bạn có thể thấy thì số tiền mà tôi nhận được đã bị trừ đi đúng 126,000đ còn 779,117đ.

Như vậy các bạn đã biết được cụ thể cách rút tiền từ PayPal là như thế nào. Hãy luôn nhớ đảm bảo đúng thông tin cá nhân, thông tin ngân hàng để không bị mất tiền oan vô ích vì phí gửi/nhận từ PayPal về Việt Nam vốn đã khá cao rồi. Đừng nên rút khi tiền còn quá ít, hãy gom lại đủ từ $100 trở lên cho một lần rút để đỡ bị lỗ. Do lần này tôi cần gấp nên phải rút sớm, sẵn làm bài hướng dẫn cho các bạn luôn. Hoặc các bạn thay vì rút tiền cũng có thể sử dụng tài khoản Paypal để mua sắm trên mạng sau đó nhờ xách tay về hoặc bán $ trong PayPal cho người khác cũng là một cách giảm thiểu chi phí nhưng điều quan trọng là phải tìm được người có đủ uy tín để bán nhé.

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

BÌNH LUẬN

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Cuộc Sống Tối Giản. Đây là một blog cá nhân, được lập ra nhằm mục đích lưu trữ và chia sẻ mọi thứ hay ho theo chủ quan của chủ sở hữu. Có lẽ vì vậy mà bạn sẽ thấy blog này hơi (rất) tạp nham. Mọi chủ đề đều có thể được tìm thấy ở đây, từ tâm sự cá nhân, kinh nghiệm sống, phim ảnh, âm nhạc, lập trình... Phần lớn các bài đăng trong blog này đều được tự viết, trừ các bài có tag "Sponsored" là được tài trợ, quảng cáo, hoặc sưu tầm. Để ủng hộ blog, bạn có thể share những bài viết hay tới bạn bè, người thân, hoặc có thể follow Kênh YouTube của chúng tôi. Nếu cần liên hệ giải đáp thắc mắc hoặc đặt quảng cáo, vui lòng gửi mail theo địa chỉ songtoigianvn@gmail.com. Một lần nữa xin được cảm ơn rất nhiều!!!
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...