Backlink là gì? Làm sao để có được backlink tốt?

Thursday, May 04, 2017
Edit this post


Backlink hiểu đơn giản là link từ một website trỏ tới một website khác.

Backlink là một tiêu chí khá quan trọng để các search engine, mà cụ thể là Google đánh giá độ uy tín của một website. Giả sử bạn được các trang web lớn, đã tồn tại lâu năm và có uy tín như VnExpress đặt backlink trỏ tới website của bạn thì điều đó chẳng những giúp website của bạn có thêm rất nhiều traffic (VnExpress hiện có khoảng 500 triệu lượt truy cập mỗi tháng) mà còn giúp cho uy tín và blog/website của bạn được tăng lên đối với Search Engine mà còn với cả người dùng thật, nói chung lợi đủ đường.

Và ngược lại, nếu blog/website được trỏ tới từ những backlink đặt trên các trang web spam, có thứ hạng thấp, các domain bị sandbox (bị xóa index) thì rõ ràng uy tín của bạn sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều. Cái này chính là "chọn bạn mà chơi" đó.

Cụ thể một backlink sẽ có dạng như sau:
<a rel="nofollow" href="http://www.functravel.com/">Cheap Flights</a>

Backlink phía trên không phải là một backlink tốt do có thuộc tính rel="nofollow". "nofollow" là một thuộc tính được sử dụng bởi Google, để báo cho Google Search Spider (Bot, Crawler) biết rằng không nên đi theo link đó. Nói cách khác nếu có ai đó đặt backlink từ trang của họ về trang của bạn mà thêm thuộc tính này vào thì cũng không có nhiều ý nghĩa lắm. Đây cũng là một cách để bạn có thể kiếm ra tiền, nếu blog/website của bạn có thứ hạng tốt, khả năng cao sẽ có người thuê bạn đặt backlink trỏ tới trang của họ.

Làm sao để có được backlink tốt?


1. Thuê người viết bài đi backlink 
Nếu bạn có tiền thì bỏ tiền ra thuê các trang web lớn có uy tín viết bài PR cho bạn cũng là một cách đi backlink hiệu quả. Trong bài mà họ viết sẽ có giới thiệu và link trỏ tới blog/website của bạn, đó chính là cách bỏ tiền để mua backlink có giá trị.

2. Đầu tư vào nội dung trang web
Giá trị cốt lõi của một blog/website vẫn là nội dung bên trong nó. Chẳng có ai truy cập vào trang của bạn để đọc những thứ vô nghĩa cả. Hãy đầu tư vào nội dung, giao diện, cách trình bày cho trang của bạn. Nếu trang của bạn đủ chất lượng, sẽ có những backlink tốt và miễn phí trỏ tới website của bạn.

3. Share bài viết lên các trang mạng xã hội
Đây là một cách khá hiệu quả nếu như bạn đang có một fanpage có nhiều lượt follow theo dõi. Hãy viết những bài viết có nội dung thu hút, chất lượng, bạn sẽ có thể kiếm được một lượng traffic kha khá mà không phải tốn kém quá nhiều chi phí.

4. Post comment và để lại chữ ký trên các diễn đàn/trang web khác
Đây cũng là một cách nhưng tuyệt đối không nên lạm dụng. Hơn nữa khả năng cao bạn sẽ bị admin của các trang web/diễn đàn xóa comment hoặc ban account nếu họ cảm thấy bạn quảng cáo domain của mình quá lộ liễu.

Hơn nữa việc post domain của mình lên quá nhiều trang có thể khiến Google đánh giá bạn đang spam và từ đó tạo ra tác dụng ngược khiến uy tín của bạn bị sụt giảm. Do đó tốt nhất vẫn là nên xin (thuê) chủ nhà cho phép mình được đăng quảng cáo đàng hoàng lên trang của họ, đôi bên đều vui vẻ và có lợi. Còn nếu bạn không có nhiều tiền, hãy đầu tư vào nội dung trang web.

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

BÌNH LUẬN

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Cuộc Sống Tối Giản. Đây là một blog cá nhân, được lập ra nhằm mục đích lưu trữ và chia sẻ mọi thứ hay ho theo chủ quan của chủ sở hữu. Có lẽ vì vậy mà bạn sẽ thấy blog này hơi (rất) tạp nham. Mọi chủ đề đều có thể được tìm thấy ở đây, từ tâm sự cá nhân, kinh nghiệm sống, phim ảnh, âm nhạc, lập trình... Phần lớn các bài đăng trong blog này đều được tự viết, trừ các bài có tag "Sponsored" là được tài trợ, quảng cáo, hoặc sưu tầm. Để ủng hộ blog, bạn có thể share những bài viết hay tới bạn bè, người thân, hoặc có thể follow Kênh YouTube của chúng tôi. Nếu cần liên hệ giải đáp thắc mắc hoặc đặt quảng cáo, vui lòng gửi mail theo địa chỉ songtoigianvn@gmail.com. Một lần nữa xin được cảm ơn rất nhiều!!!
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...