7 bước để có một bài viết chuẩn SEO

Thursday, May 04, 2017
Edit this post


Để có thể thu hút việc truy cập của người dùng vào một blog/website thì việc viết bài thường xuyên có nội dung tốt là rất quan trọng. Điều đó giúp trang web của bạn được Google index nhiều hơn, cũng đồng nghĩa sẽ tăng khả năng tiếp cận của người dùng với trang web của bạn. Nếu bạn chưa biết làm cách nào để có thể viết được một bài viết chuẩn SEO thì bài viết này là dành cho bạn.

Bài viết chuẩn SEO qua 7 bước cơ bản

1. Chọn chủ đề để viết
Bạn nên viết các bài viết có nội dung liên quan tới sản phẩm hoặc ngành nghề dịch vụ mà website của bạn đang quảng bá. Ví dụ nếu bạn có một trang bán quần áo thì hãy tập trung các bài viết về thời trang, xu hướng ăn mặc, cách chọn quần áo... Nếu bạn có một trang về du lịch thì hãy viết các bài về hướng dẫn đặt vé máy bay, kinh nghiệm đi du lịch, đi phượt... Như vậy bạn có thể giữ chân người dùng ở lại với trang web của bạn lâu hơn nhờ nội dung phong phú.

2. Nghiên cứu từ khóa
Bạn cần phải biết những từ khóa nào đang hot, mức độ cạnh tranh của từ khóa ra sao. Ví dụ như những từ khóa 2 chữ hoặc từ khóa có lượng kết quả trả về từ Google quá cao là những từ khóa rất khó để người mới có thể SEO. Thay vào đó hãy tập trung vào những từ khóa dài hơn, độ khó thấp hơn nhưng bù lại vẫn có thể thu hút được một lượng người dùng nhất định thông qua những từ khóa như vậy và hiệu quả mang lại đối với dịch vụ của bạn sẽ tốt hơn rất nhiều.

3. Đặt tiêu đề bài viết có chứa từ khóa
Ví dụ trong tôi muốn SEO từ khóa "viết bài chuẩn seo" thì tôi sẽ viết một bài đặt tiêu đề là: "Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO", "Những bước cơ bản để viết bài chuẩn SEO"... Có thể thêm mốc thời gian hoặc các con số vào tiêu đề cũng là một cách để thu hút đọc giả. Ví dụ: "5 bước viết bài chuẩn SEO 2017"...

4. Tối ưu nội dung bài viết
Cho dù có dùng thủ thuật nào đi nữa thì cuối cùng chất lượng bài viết vẫn là yếu tố quan trọng nhất để người dùng quyết định có ở lại với trang web của bạn hay không. Do vậy hãy cố gắng xây dựng nội dung mới lạ, cố gắng tự viết bài chứ đừng nên copy từ các trang khác, trình bày rõ ràng sạch sẽ, chính tả chuẩn xác, câu cú ngắn gọn tránh lặp từ, lủng củng... sẽ gây được rất nhiều thiện cảm với khách hàng.

Mật độ từ khóa chỉ nên chiếm khoảng 5% nội dung bài viết. Ví dụ bài viết của bạn có 500 chữ thì một từ khóa 4 chữ chỉ nên xuất hiện khoảng 3-4 lần mà thôi. Có thể bôi đậm, sử dụng các thẻ định dạng H hoặc in nghiêng từ khóa nếu muốn nhưng không nên lạm dụng.

Nên đặt liên kết dẫn tới các bài viết khác có liên quan trong trang của bạn để gây sự tò mò cho người đoc. Hình ảnh nên được nén dung lượng để load nhanh hơn, tên file ảnh và thuộc tính alt của thẻ img nên chứa từ khóa.

5. Chèn từ khóa vào thẻ meta
Mô tả cho thẻ meta nên ngắn gọn không quá 140 ký tự. Phần này bạn có thể chèn vào từ khóa và nội dung tóm lược của bài viết vì đây là nội dung mà Google sẽ show ra khi khách hàng tìm kiếm từ search engine.

6. Đặt link bài viết ngắn gọn có chứa từ khóa
Ví dụ link như sau là thân thiện với SEO: http://www.abc.com/7-buoc-de-co-mot-bai-viet-chuan-seo. Còn link này thì không: http://www.abc.com?query=def.

7. Xuất bản bài viết
Sau khi đã publish bài viết, hãy submit link bài viết lên Google Search Console để được index bài viết nhanh hơn. Kết hợp share link bài viết lên các trang mạng xã hội để tăng view cũng như quảng bá cho trang web của bạn.

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

BÌNH LUẬN

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Cuộc Sống Tối Giản. Đây là một blog cá nhân, được lập ra nhằm mục đích lưu trữ và chia sẻ mọi thứ hay ho theo chủ quan của chủ sở hữu. Có lẽ vì vậy mà bạn sẽ thấy blog này hơi (rất) tạp nham. Mọi chủ đề đều có thể được tìm thấy ở đây, từ tâm sự cá nhân, kinh nghiệm sống, phim ảnh, âm nhạc, lập trình... Phần lớn các bài đăng trong blog này đều được tự viết, trừ các bài có tag "Sponsored" là được tài trợ, quảng cáo, hoặc sưu tầm. Để ủng hộ blog, bạn có thể share những bài viết hay tới bạn bè, người thân, hoặc có thể follow Kênh YouTube của chúng tôi. Nếu cần liên hệ giải đáp thắc mắc hoặc đặt quảng cáo, vui lòng gửi mail theo địa chỉ songtoigianvn@gmail.com. Một lần nữa xin được cảm ơn rất nhiều!!!
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...