5 điều bạn có thể làm với chiếc smartphone cũ của mình

Wednesday, May 03, 2017
Edit this post


Nếu bạn vừa mua một chiếc smartphone mới và bỗng cảm thấy dư ra chiếc smartphone cũ không biết để làm gì thì khoan vội vứt/cho/bán nó đi mà hãy đọc bài viết dưới đây để xem chúng ta có thể tận dụng nó để làm điều gì đó có ích không đã nhé.

1. Làm thiết bị phát wifi
Chỉ cần mua các loại SIM 3G khuyến mãi trọn gói cả năm của các nhà mạng đang được bán rất nhiều trên thị trường hiện nay là bạn đã có ngay một thiết bị phát wifi cho tất cả các thiết bị khác trong nhà, vừa giúp tiết kiệm chi phí 3G, lại vừa đảm bảo tính di động (đi đâu cũng có thể phát mạng wifi ra để dùng), thậm chí còn thể thay thế cho các gói Internet thông thường hiện nay, quá nhiều lợi ích và vô cùng kinh tế phải không nào?

2. Làm đồng hồ tập thể dục
Nếu bạn là một người đam mê tập luyện thể dục thể thao thì hãy cài ngay ứng dụng Tabata Interval Timer từ Play Store vào điện thoại của mình để biến nó thành một personal trainer (huấn luyện viên riêng) giúp bạn có thể tập các bài tập cardio một cách hiệu quả và kỷ luật nhất. Ngoài ra ứng dụng này còn có thể giúp bạn theo dõi lượng calories đã tiêu hao cũng như nhắc nhở tập luyện và theo dõi quá trình cường độ/lượng luyện tập trong quá khứ. Và tương tự, bạn cũng có thể tận dụng smartphone cũ làm đồng hồ báo thức nhờ các tiện ích có sẵn trong máy nhé.

3. Làm thiết bị giải trí đa phương tiện
Hãy mua thêm 1 chiếc thẻ nhớ 8GB hoặc 16GB là bạn đã có thể biến chiếc điện thoại cũ thành một thiết bị chơi nhạc có thể chứa được hàng ngàn bản nhạc mp3 chất lượng tốt. Hoặc cũng có thể dùng để chứa các bộ phim mp4 để giải trí khi rảnh rỗi, hoặc lúc đi tàu xe, máy bay v.v... Và tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể cài các game ưa thích của mình lên đó, nếu bạn là một người mê chơi game online thì việc có một thiết bị chuyên dùng để cày game cũng là điều hợp lý và cần thiết giúp đảm bảo tuổi thọ và độ bền của smartphone chính đáng sử dụng, tránh việc bắt một thiết bị hoạt động hết công suất.

4. Làm thiết bị để lập trình/kiểm thử phần mềm
Nếu bạn là một lập trình viên đam mê việc phát triển các phần mềm/ứng dụng của riêng mình thì hãy sử dụng chiếc điện thoại cũ như là một thiết bị để test (kiểm thử) các sản phẩm của mình trước khi phổ biến rộng rãi tới người dùng. Điều này vừa giúp bạn tiết kiệm bộ nhớ cho máy tính, lại vừa đảm bảo việc kiểm thử chuẩn xác hơn do ứng dụng được chạy trong môi trường thật ảo thay vì môi trường giả lập của các thiết bị ảo.

5. Kiếm tiền online
Chỉ cần cài vào điện thoại các ứng dụng MMO như Tozaco, AppNana, Kola... là bạn đã hoàn toàn có thể kiếm thêm một khoản tiền nho nhỏ mỗi tháng để phụ vào tiền 3G, tiền điện thoại v.v... Ngoài ra việc sử dụng riêng một thiết bị chuyên cho việc MMO cũng tránh cho bạn các nguy cơ bị mất cắp dữ liệu do mã độc và các ứng dụng nguy hiểm được cài đặt từ trên mạng xuống thông qua các ứng dụng kiếm tiền.

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

BÌNH LUẬN

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Cuộc Sống Tối Giản. Đây là một blog cá nhân, được lập ra nhằm mục đích lưu trữ và chia sẻ mọi thứ hay ho theo chủ quan của chủ sở hữu. Có lẽ vì vậy mà bạn sẽ thấy blog này hơi (rất) tạp nham. Mọi chủ đề đều có thể được tìm thấy ở đây, từ tâm sự cá nhân, kinh nghiệm sống, phim ảnh, âm nhạc, lập trình... Phần lớn các bài đăng trong blog này đều được tự viết, trừ các bài có tag "Sponsored" là được tài trợ, quảng cáo, hoặc sưu tầm. Để ủng hộ blog, bạn có thể share những bài viết hay tới bạn bè, người thân, hoặc có thể follow Kênh YouTube của chúng tôi. Nếu cần liên hệ giải đáp thắc mắc hoặc đặt quảng cáo, vui lòng gửi mail theo địa chỉ songtoigianvn@gmail.com. Một lần nữa xin được cảm ơn rất nhiều!!!
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...