4 nguyên tắc sao chép bài viết để không bị Google phát hiện

Thursday, May 04, 2017
Edit this post


Google có rất nhiều các giải thuật để có thể phát hiện nội dung trên blog/website của bạn có phải là copy từ nguồn khác hay không. Việc sao chép bài viết trong SEO là không được khuyến khích tuy nhiên đôi lúc chúng ta cần phải build content cho một trang web mới thì việc có nội dung ban đầu để thu hút người xem cũng khá quan trọng. Vậy sao chép như thế nào cho hợp lý và tránh bị vi phạm cũng là một kỹ năng cần phải học hỏi.

1. Lọc tất cả các thẻ HTML trước khi sao chép
Đừng copy nội dung từ website rồi paste trực tiếp vào khung soạn thảo của blog/website. Như vậy bạn đã vô tình copy luôn cả các thẻ (tag) HTML từ bài viết gốc vào bài viết của mình. Nhờ đó Google có thể dễ dàng phát hiện ra hành động của bạn. Tốt nhất hãy copy nội dung rồi paste vào Notepad trước để khử hết tất cả format bên dưới, chỉ giữ lại phần text mà thôi.

2. Thay đổi hình ảnh, video
Sau khi bạn đã khử tag HTML, chắc chắn hình ảnh từ bài viết gốc sẽ không thể copy theo được. Bạn có thể save hình ảnh từ bài gốc về máy tính để up lên lại hoặc tốt nhất là tự kiếm hình ảnh mới. Như vậy về cơ bản bài viết của bạn đã có rất nhiều điểm khác biệt so với bài gốc. Nếu được hãy thay đổi luôn cả tên file kết hợp với chỉnh sửa thẻ alt của hình ảnh.

3. Chỉnh sửa tiêu đề, nội dung bài viết
Hãy chỉnh sửa lại tiêu đề cho phù hợp với từ khóa hoặc nội dung mà bạn đang theo đuổi. Đối với mỗi đoạn văn hãy thêm vào các cảm nghĩ cá nhân, sửa lại câu chữ theo văn phong của bạn. Đến lúc này thì bài viết của bạn đã khác tới 70% so với bài gốc.

4. Trình bày lại bài viết cho đẹp và dễ đọc
Cuối cùng, hãy chịu khó chỉnh sửa, trình bày sao cho bài viết sao chép của bạn còn hấp dẫn và thu hút hơn cả bài gốc. Chú ý sửa các lỗi chính tả để không gây khó chịu cho người đọc. Có thể dùng các công cụ so sánh online (tự google nhé) để đánh giá % khác biệt giữa bài sao chép và bài gốc, miễn sao sự khác biệt vào khoảng từ 60% trở lên là OK, bạn sẽ không có gì phải lo lắng nữa.

Như các bạn đã thấy, để copy một bài viết cũng không hoàn toàn dễ dàng. Bạn cần phải bỏ ra kha khá công sức để có thể tạo dựng nội dung cho riêng mình. Nói cách khác, cái chính ở đây là bạn sao chép ý tưởng hơn là sao chép nội dung của bài viết. Tuy nhiên, đừng nên quá lạm dụng kỹ thuật này, hãy tự tạo ra những bài viết theo phong cách của riêng mình, bạn sẽ dễ dàng thu hút đươc nhiều người đọc hơn là cứ đi tham khảo ý tưởng của người khác.

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

BÌNH LUẬN

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Cuộc Sống Tối Giản. Đây là một blog cá nhân, được lập ra nhằm mục đích lưu trữ và chia sẻ mọi thứ hay ho theo chủ quan của chủ sở hữu. Có lẽ vì vậy mà bạn sẽ thấy blog này hơi (rất) tạp nham. Mọi chủ đề đều có thể được tìm thấy ở đây, từ tâm sự cá nhân, kinh nghiệm sống, phim ảnh, âm nhạc, lập trình... Phần lớn các bài đăng trong blog này đều được tự viết, trừ các bài có tag "Sponsored" là được tài trợ, quảng cáo, hoặc sưu tầm. Để ủng hộ blog, bạn có thể share những bài viết hay tới bạn bè, người thân, hoặc có thể follow Kênh YouTube của chúng tôi. Nếu cần liên hệ giải đáp thắc mắc hoặc đặt quảng cáo, vui lòng gửi mail theo địa chỉ songtoigianvn@gmail.com. Một lần nữa xin được cảm ơn rất nhiều!!!
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...