10 điều khiến chúng ta trở nên kém hấp dẫn

Wednesday, May 03, 2017
Edit this post

Trở nên hấp dẫn hơn
Nghiên cứu kỹ lưỡng được thực hiện bởi các chuyên gia từ nhiều nước khác nhau đã chỉ ra rằng một số phẩm chất cá nhân có thể khiến chúng ta trở nên kém hấp dẫn hơn trong mắt của người khác. Bài viết sau đây đã được đăng trên trang Bright Side với những bức hình minh hoạ dễ thương sẽ khiến chúng ta có một cái nhìn và sự hiểu biết đúng đắn hơn đối với 10 phẩm chất thường thấy ở con người.

1. Stress
Trở nên hấp dẫn hơn
Vào năm 2013, tạp chí Biology Letters đã xuất bản các dữ liệu cho thấy rằng những phụ nữ có nồng độ hormone cortisol (một loại hormone gây stress) trong cơ thể thường trở nên kém hấp dẫn đối với nam giới. Căng thẳng làm cho con người ta trở nên cáu gắt, dễ bực bội, khó gần nên dễ bị mọi người xa lánh.

2. Không thành thật
Trở nên hấp dẫn hơn
Theo nghiên cứu, dối trá được xem như là một trong những phẩm chất kém hấp dẫn nhất của con người, thậm chí là đối với những lời dối trá tưởng chừng như vô hại. Đặc biệt là những người hay nói dối về thân phận, tiền bạc, hoặc về những thứ mà mình không có thì càng dễ bị người khác coi thường, khinh ghét.

3. Thiếu ngủ
Trở nên hấp dẫn hơn
Vào năm 2010, các nhà khoa học Thuỵ Điển đã chứng mình được rằng càng thiếu ngủ, con người ta càng trở nên kém hấp dẫn trong mắt người khác. Thiếu ngủ làm cho da mặt xấu, mụn nổi nhiều, mắt thâm quầng thì đương nhiên là người ta nhìn vô cũng ngán rồi.

4. Hay có ác ý
Trở nên hấp dẫn hơn
Nghiên cứu được thực hiện ở Trung Quốc vào năm 2014 bằng cách đưa cho một nhóm người tình nguyện những bức hình chụp những người khác cùng những biểu cảm khác nhau của họ kèm theo mô tả về biểu cảm đó dưới mỗi tấm hình. Kết quả cho thấy rằng những người được mô tả là "hay có ác ý" bị đánh giá thấp về mức độ hấp dẫn. Rõ ràng rồi, đã xấu lại còn đóng vai ác nữa thì ai mà ưa nổi cơ chứ.

5. Ngôn ngữ cơ thể gò bó
Trở nên hấp dẫn hơn
Các học giả từ 4 trường Đại học của Mỹ đã đi tới kết luận rằng những hành động như bắt chéo tay, gù vai, bắt chéo chân và những hành động tương tự có thể khiến cho mọi người cảm thấy khó chịu. Do đó các bạn nên tập luyện để có ngôn ngữ cơ thể tự nhiên, thoải mái và sinh động hơn.

6. Lười biếng
Trở nên hấp dẫn hơn
Các chuyên gia từ các trường Đại học ở Wisconsin và New York đã chứng minh được rằng những người lười biếng thường trở nên nhàm chán trong mắt người khác. Cái này thì khỏi cần nghiên cứu cũng biết ha.

7. Trông quá vui vẻ
Trở nên hấp dẫn hơn
Vào năm 2011, các nhà nghiên cứu tại Đại học British Columbia đã tuyên bố phụ nữ thường cảm thấy khó chịu bởi những người đàn ông cười quá nhiều hoặc tỏ vẻ hớn hở quá mức. Vậy nên cứ tỏ vẻ lạnh lùng có khi lại quyến rũ hơn đấy.

8. Quá kiêu căng
Trở nên hấp dẫn hơn
Nghiên cứu nói trên (7) cũng chỉ ra rằng những người phụ nữ quá kiêu ngạo, kiêu hãnh cũng trở nên kém hấp dẫn trong mắt nam giới. Vậy nên đừng làm giá quá nha các chị em.

9. Mùi cơ thể giống nhau
Trở nên hấp dẫn hơn
Tại Đại học New Mexico, người ta đã khám phá ra rằng những người có mùi cơ thể giống nhau thường không hấp dẫn nhau, điều nay khiến họ vô thức cảm thấy rằng họ có mối quan hệ họ hàng. Cũng đừng vì thế mà ra đường cứ xáp vô ngửi cơ thể người ta nhé, coi chừng bị ăn đạp có ngày đấy.

10. Kém hài hước
Trở nên hấp dẫn hơn
Các nhà tâm lý tại Đại học Ulster đã kết luận rằng những người không có khiếu hài hước, không cần biết là nam hay nữ thì đều bị đánh giá là kém hấp dẫn. Vậy nên hãy học cách nói chuyện hài hước, duyên dáng, có duyên, tuy nhiên cũng đừng nên quá hoạt ngôn dễ bị đánh giá là lẻo mép nhé.

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

BÌNH LUẬN

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Cuộc Sống Tối Giản. Đây là một blog cá nhân, được lập ra nhằm mục đích lưu trữ và chia sẻ mọi thứ hay ho theo chủ quan của chủ sở hữu. Có lẽ vì vậy mà bạn sẽ thấy blog này hơi (rất) tạp nham. Mọi chủ đề đều có thể được tìm thấy ở đây, từ tâm sự cá nhân, kinh nghiệm sống, phim ảnh, âm nhạc, lập trình... Phần lớn các bài đăng trong blog này đều được tự viết, trừ các bài có tag "Sponsored" là được tài trợ, quảng cáo, hoặc sưu tầm. Để ủng hộ blog, bạn có thể share những bài viết hay tới bạn bè, người thân, hoặc có thể follow Kênh YouTube của chúng tôi. Nếu cần liên hệ giải đáp thắc mắc hoặc đặt quảng cáo, vui lòng gửi mail theo địa chỉ songtoigianvn@gmail.com. Một lần nữa xin được cảm ơn rất nhiều!!!
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...