Tai nghe bluetooth NFC Awei A840BL: chất âm khá trong tầm giá

Thursday, April 27, 2017
Edit this post


Ngày nay thì tai nghe bluetooth không còn là một thiết bị quá xa xỉ với đại đa số người dùng công nghệ nữa. Giá thành ngày càng rẻ cùng với chất lượng âm thanh ngày càng được cải thiện đã khiến cho tai nghe bluetooth dần trở thành một mặt hàng phổ thông, hứa hẹn trong tương lai sẽ cạnh tranh với tai nghe có dây (tất nhiên là chưa thể so với các loại tai nghe hàng hiệu chuyên dùng cho dân chơi âm thanh được rồi).

Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn một lựa chọn tai nghe bluetooth cho việc nghe nhạc ở mức khá tốt với giá cả khá hợp lý: Awei A840BL.

Các bạn có thể mua được sản phẩm này ở hệ thống siêu thị Thế Giới Di Động với mức giá hiện tại 350.000đ (tôi mua cách đây 2 tháng là 300.000đ). Cảm nhận trên tay thực tế là tai nghe này nhỏ gọn nhưng khá cứng cáp, chất liệu được làm hoàn toàn bằng nhựa dù chất lượng gia công chưa được tốt lắm, các mối nối chưa hoàn toàn khít nhưng vẫn có thể chấp nhận được.


Vì là tai nghe chuyên nghe nhạc nên Awei A840BL có đầy đủ các phím Play/Pause, Back/Next, nút âm lượng... rất tiện dụng. Để bật nguồn chỉ cần bấm giữ nút nguồn từ 2-3s cho tới khi đèn báo xanh nhấp nháy. Nút nguồn cũng đồng thời là nút Play/Pause trong quá trình chơi nhạc và cũng là nút nhận/ngắt cuộc gọi. Để reset tai nghe các bạn cần bật nguồn lên trước, sau đó tiếp tục nhấn giữ nút nguồn từ 4-6s để có thể pair với các thiết bị khác.

Chất âm của Awei A840BL phải nói là khá tốt với mức giá dưới 350.000đ. Âm thanh đầy đủ bass, treble, độ chi tiết ở mức khá, âm lượng của tai nghe khá lớn dù chỉ mới mở chừng 2/3 nấc volume. Tất nhiên chất âm của tai không thể nào sánh được với những tai nghe có dây hoặc tai nghe xịn cho dân audio nhưng bạn cũng không thể nào đòi hỏi hơn được ở tầm giá như thế này. Theo cảm nhận của tôi thì thì Awei A840BL thể hiện khá tốt với các dòng nhạc nhẹ, nhạc Bolero, nhạc Pop Rock... Với các thể loại nặng hơn Rock, Metal thì cũng có thể chấp nhận được dù chưa thể hiện đầy đủ chi tiết của các dòng nhạc ồn ào.

Cổng sạc Micro USB

Thời gian nghe nhạc liên tục vào khoảng 3-4 giờ. Thời gian sạc vào khoảng 2 tiếng cùng thời gian thoại vào khoảng 4.5 tiếng. Thực tế sử dụng thì thời lượng pin của tai nghe này khá thoải mái và ổn định, bảo đảm đầy đủ năng lượng cho 1 ngày sử dụng trọn vẹn, đến tối về sạc là vừa. Tai nghe sử dụng cổng sạc Micro USB nên có thể dùng chung cáp sạc với các loại smartphone phổ biến hiện nay, khá là tiện lợi.

Nút nguồn + Nút Back/Next

Nút volume

Nếu các bạn cần một tai nghe giá vừa phải, không quá mắc, chất âm tạm ổn, ngoại hình cứng cáp, không quá quan trọng về thương hiệu thì Awei A840BL chắc chắn là một lựa chọn không tồi (chưa kể nó còn hỗ trợ cả kết nối NFC nữa nhé). Có lẽ đã tới lúc để tậu một tai nghe không dây thay thế cho các loại tai nghe có dây vướng víu truyền thống.

Gia Phi

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

BÌNH LUẬN

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Cuộc Sống Tối Giản. Đây là một blog cá nhân, được lập ra nhằm mục đích lưu trữ và chia sẻ mọi thứ hay ho theo chủ quan của chủ sở hữu. Có lẽ vì vậy mà bạn sẽ thấy blog này hơi (rất) tạp nham. Mọi chủ đề đều có thể được tìm thấy ở đây, từ tâm sự cá nhân, kinh nghiệm sống, phim ảnh, âm nhạc, lập trình... Phần lớn các bài đăng trong blog này đều được tự viết, trừ các bài có tag "Sponsored" là được tài trợ, quảng cáo, hoặc sưu tầm. Để ủng hộ blog, bạn có thể share những bài viết hay tới bạn bè, người thân, hoặc có thể follow Kênh YouTube của chúng tôi. Nếu cần liên hệ giải đáp thắc mắc hoặc đặt quảng cáo, vui lòng gửi mail theo địa chỉ songtoigianvn@gmail.com. Một lần nữa xin được cảm ơn rất nhiều!!!
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...