Nhảy dây có làm to chân, xệ ngực không?

Thursday, April 27, 2017
Edit this post


Thân chào các bạn, nhằm tiếp tục giải đáp các thắc mắc xung quanh môn nhảy dây (jump rope), ngày hôm nay chúng tôi xin được giải đáp một khúc mắc của rất nhiều các bạn nữ đó là nhảy dây nhiều có làm to đùi, to bắp chân, làm chân bị xấu không mặc được váy ngắn hay không? Đây là một câu hỏi khá thú vị và thiết nghĩ cũng nên có những giải đáp cụ thể, rõ ràng về vấn đề này.

Các bạn thân mến, đối với cơ thể con người, có 2 kiểu "to": thứ nhất là to về kích thước nhưng lại nhiều mỡ, hay gọi là to do béo phì (obese), còn kiểu thứ hai là to nhưng to cơ và nặng cơ, ít mỡ. Đó là lý do tại sao mà 2 người có cân nặng bằng nhau nhưng 1 người nhìn lại khá mập và nặng nề còn người kia thì vẫn gọn gàng săn chắc.

Vậy làm thế nào để to cơ? Điều này phụ thuộc vào cơ địa, chế độ ăn uống, ngủ nghỉ và cách luyện tập thể dục thể thao của bạn. Ví dụ bạn muốn tay to thì ngoài ăn nhiều thịt nạc và giảm mỡ để tăng cơ thì còn phải tập các bài workout để vào cơ tay trước (biceps) và tay sau (triceps). Tóm lại cho dù thế nào đi chăng nữa thì để tăng cơ giảm mỡ chúng ta bắt buộc phải vận động, tập luyện thể dục thể thao. Còn nếu bạn muốn nhiều mỡ ít cơ thì dễ lắm, cứ dọng thịt heo bánh tét ngày 3-4 cữ và không tập luyện gì hết là tháng tăng 10kg liền hà.


Quay trở lại với câu hỏi chính của chúng ta, cần phải xem xét nhảy dây sẽ tác động lên những nhóm cơ nào qua quá trình luyện tập. Cơ bản nhất nhảy dây sẽ tác động lên toàn thân, đốt mỡ toàn thân (giống như chạy vậy) nhưng chắc chắn nhảy dây sẽ tác động nhiều nhất lên vùng đùi, bắp chuối và bàn chân của chúng ta. Thực tế, tôi chưa thấy ai nhảy dây mà chân to như cái cột đình cả, tất cả những bạn nữ tôi gặp nếu chơi môn nhảy dây thì chân đùi rất thon gọn và đẹp do nhảy dây giúp đốt mỡ ở 2 chân. Hiếm lắm tôi mới thấy 1 bạn nữ chân to nhưng đó là do cơ địa của bạn ấy chân đã to sẵn rồi (dù rất săn chắc). Hơn nữa bạn nên nhớ rằng, nhảy dây chỉ là môn cardio, không phải là môn tạ nên rất khó để có thể làm bạn to cơ vùng chân. Tôi tin rằng bạn có nhảy tới mức nát chân cũng không bao giờ bị to đùi đâu nên cứ thoải mái đi nhé.

Còn 1 câu hỏi nữa là nhảy dây đối với nam có làm xệ ngực (vếu, dzú...) không thì trả lời luôn là không nhé. Câu hỏi tào lao chưa từng thấy. Nếu các bạn nam sợ bị xệ ngực thì đừng tập tất cả các động tác liên quan đến nhảy (jumping jacks, jumping squats...) luôn cho khỏe. Đối với các bạn nữ thì tất nhiên đã tập thể dục thì rất nên mặc các loại áo ngực thể thao giúp cố định ngực, tránh gây vướng víu trong quá trình luyện tập cũng như để bảo vệ vùng nhạy cảm của mình.

Để yên tâm thì hãy cùng xem qua một số video nhảy dây dưới đây của các thiếu nữ xinh đẹp để xem chân họ có bị to và ngực có bị xệ hay không là biết liền:





Xem thử những cô gái xinh đẹp này nhảy dây nhiều mà có bị to chân, xệ ngực không nhé <3

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

BÌNH LUẬN

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Cuộc Sống Tối Giản. Đây là một blog cá nhân, được lập ra nhằm mục đích lưu trữ và chia sẻ mọi thứ hay ho theo chủ quan của chủ sở hữu. Có lẽ vì vậy mà bạn sẽ thấy blog này hơi (rất) tạp nham. Mọi chủ đề đều có thể được tìm thấy ở đây, từ tâm sự cá nhân, kinh nghiệm sống, phim ảnh, âm nhạc, lập trình... Phần lớn các bài đăng trong blog này đều được tự viết, trừ các bài có tag "Sponsored" là được tài trợ, quảng cáo, hoặc sưu tầm. Để ủng hộ blog, bạn có thể share những bài viết hay tới bạn bè, người thân, hoặc có thể follow Kênh YouTube của chúng tôi. Nếu cần liên hệ giải đáp thắc mắc hoặc đặt quảng cáo, vui lòng gửi mail theo địa chỉ songtoigianvn@gmail.com. Một lần nữa xin được cảm ơn rất nhiều!!!
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...